KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

Review phần mềm bán hàng Sapo là gì? Có tốt không?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
5/5 - (4 bình chọn)

Phần mềm bán hàng Sapo là một công cụ quản lý bán hàng phổ biến được nhiều người biết đến và áp dụng vào hoạt động kinh doanh. Vậy phần mềm bán hàng Sapo là gì? Có tốt không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên đồng thời cung cấp đến bạn những thông tin về tính năng hỗ trợ và cách sử dụng phần mềm Sapo.

>>>> ĐỌC NGAY: 10 phần mềm quản lý công ty, công ty miễn phí tốt nhất

1. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo là gì?

Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng uy tín tại Việt Nam. Thương hiệu Sapo được nhiều người biết đến và sử dụng vì có quy mô lớn cũng như sở hữu nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Với nhiều tính năng ưu việt, Sapo hiện là một phần mềm quản lý bán lẻ, giải pháp bán hàng online được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao.

phần mềm bán hàng sapo
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo là gì?

2. Tính năng của hệ thống bán hàng Sapo

Phần mềm bán hàng Sapo sẽ giúp bạn đẩy đơn hàng tự động, so sánh chi phí vận chuyển và sẽ báo cáo cho bạn chi tiết về đơn hàng. Ngoài ra phần mềm này còn được phát hành miễn phí trên nhiều nền tảng khác nhau.

2.1 Tự động đổi đơn vận chuyển

Sapo có thể kết nối với các đối tác vận chuyển như VNPost, Grabexpress, Giao hàng nhanh, Sapo Express… Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có thể đẩy đơn cho các đơn vị vận chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, trạng thái của đơn hàng trên ứng dụng sẽ được cập nhật liên tục sau khi gửi đến các đơn vị vận chuyển. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát đơn hàng tốt hơn và tránh sai sót, thất lạc.

phần mềm quản lý bán hàng sapo
Tự động đổi đơn vận chuyển

2.2 So sánh chi phí vận chuyển

Sau khi xác nhận xong đơn hàng, tại bước chọn đơn vị vận chuyển, phần mềm bán hàng Sapo sẽ giúp bạn tính phí giao hàng của các đơn vị giao hàng tự động và đưa ra đề xuất về đơn vị vận chuyển có giá tốt nhất. Nhờ đó, bạn sẽ có thể so sánh giá vận chuyển giữa các đơn vị để chọn cho mình một đơn vị giao hàng phù hợp.

phần mềm bán hàng sapo
So sánh chi phí vận chuyển

2.3 Quản lý kho hàng chính xác

Một tính năng rất hữu ích của Sapo là hỗ trợ quản lý kho hàng chính xác nhằm giúp doanh nghiệp biết được số lượng sản phẩm tồn kho. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để đưa ra quyết định nhập thêm hoặc thanh lý bớt hàng hóa.

phần mềm bán hàng sapo
Quản lý kho hàng chính xác

2.4 Báo cáo doanh thu rõ ràng, chi tiết

Ứng dụng Sapo sở hữu 20 báo cáo về kho, bán hàng, tài chính… giúp doanh nghiệp kiểm soát số liệu kinh doanh, kết quả bán hàng chính xác theo từng ngày, tuần, tháng. Nhờ đó, bạn sẽ quản lý cửa hàng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, chất lượng hoạt động bán hàng của doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn với báo cáo chi tiết của ứng dụng.

phần mềm sapo miễn phí
Báo cáo doanh thu rõ ràng, chi tiết

>>>> ĐỌC NGAY: 10 phần mềm quản trị nhân sự HRM tốt nhất hiện nay

3. Phần mềm Sapo có tốt không?

3.1 Bán hàng và thanh toán hóa đơn tiện lợi

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng Sapo POS là bạn sẽ được cung cấp đầy đủ công cụ hỗ trợ công việc xử lý đơn hàng từ bước chọn loại hàng, số lượng, tạo hoá đơn, lên giá, tính chiết khấu… Nhờ đó, bạn sẽ giảm được gánh nặng trong việc ghi chép thủ công các đơn hàng và tránh được tình trạng nhầm lẫn, sai sót.

phần mềm bán hàng sapo
Bán hàng và thanh toán hóa đơn tiện lợi

3.2 Có thể quản lý cửa hàng ở bất cứ đâu

Một điểm tuyệt vời của phần mềm Sapo là sở hữu tính năng đồng bộ hóa liên tục mọi dữ liệu. Bằng tính năng này, dù ở bất kỳ đâu, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng thì dù ở kỳ đâu thì cũng có thể theo dõi hoạt động kinh doanh, các thống kê doanh thu của từng sản phẩm cũng như lịch sử giao dịch.

phần mềm sapo có tốt không
Có thể quản lý cửa hàng ở bất cứ đâu

3.3 Quét mã vạch nhanh chóng bằng camera trên điện thoại

Phần mềm Sapo POS được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì sở hữu công nghệ tiên tiến dùng camera điện thoại để quét mã vạch sản phẩm. Bằng cách này, tiến trình thanh toán, bán hàng của doanh nghiệp sẽ diễn ra một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

phần mềm bán hàng sapo
Quét mã vạch nhanh chóng bằng camera trên điện thoại

3.4 Quản lý chi tiết số lượng hàng hóa, sản phẩm

Phần mềm bán hàng Sapo có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp tạo và quản lý chi tiết về trạng thái, mẫu mã, số lượng sản phẩm hiệu quả. Khi áp dụng Sapo vào công việc bán hàng, số lượng sản phẩm sẽ tự động cộng hoặc trừ trên hệ thống khi có phát sinh giao dịch. Bên cạnh đó, bạn còn nắm được sản phẩm nào còn hàng tồn kho hoặc sắp hết để có kế hoạch xử lý kịp thời.

sapo phần mềm bán hàng
Quản lý chi tiết số lượng hàng hóa, sản phẩm

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Phần mềm đánh giá nhân viên và phát triển nhân sự toàn diện

3.5 Kết nối với máy in hóa đơn dễ dàng

Một trong các tính năng của phần mềm bán hàng Sapo là khả năng kết nối bằng bluetooth với máy in hoá đơn. Nhờ tính năng này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thao tác chọn số lượng, bố cục và các thông tin trên mẫu in. Ngoài ra, bạn còn có thể xem trước hoá đơn ngay trên hệ thống ứng dụng.

phần mềm bán hàng sapo
Kết nối với máy in hóa đơn dễ dàng

3.6 Cung cấp biểu đồ báo cáo hoạt động kinh doanh

Hệ thống quản lý bán hàng Sapo được tích hợp chức năng báo cáo dưới dạng biểu đồ trực quan số liệu kết quả kinh doanh. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp sẽ có thể theo dõi doanh thu, lợi nhuận tức thì… của cửa hàng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Sapo còn hỗ trợ so sánh các loại sản phẩm theo ngày/tuần/tháng để giúp bạn đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn. 

phần mềm bán hàng sapo
Cung cấp biểu đồ báo cáo hoạt động kinh doanh

3.7 Cách thức thanh toán đa dạng

Để theo kịp xu hướng công nghệ hiện nay, phần mềm Sapo đã được tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Các phương thức thanh toán được tích hợp trong phần mềm này là tiền mặt, thẻ tín dụng hay chuyển khoản, COD… 

phần mềm sapo pos
Cách thức thanh toán đa dạng

>>>> XEM NGAY: Phần mềm CRM là gì? 11 phần mềm CRM miễn phí, tốt nhất

4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng Sapo

4.1 Đăng ký sử dụng trên website/điện thoại

Phần mềm bán hàng Sapo có chức năng hỗ trợ order tại bàn, quản lý nhân viên và nguyên vật liệu một cách chi tiết. Nhờ đó, quy trình phục vụ sẽ được tinh gọn và giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí về nhân công cũng như hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ. Bạn có thể đăng ký sử dụng phần mềm Sapo theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Website Phần mềm Sapo FnB.
hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng sapo
Truy cập vào Website Phần mềm Sapo FnB
  • Bước 2: Chọn vào ô ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ.
phần mềm bán hàng sapo
Chọn vào ô ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ
  • Bước 3: Khi mẫu đăng ký hiện lên, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng Sapo FnB.
cách sử dụng phần mềm bán hàng sapo
điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng Sapo FnB

Nếu bạn có nhu cầu muốn dùng thử phần mềm Sapo trên nền tảng điện thoại hoặc tablet thì hãy quét mã QR code để đăng nhập. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm ứng dụng trên CH Play hoặc Appstore tùy theo hệ điều hành của điện thoại.

4.2 Thiết lập ban đầu

Bạn cần thực hiện các bước thiết lập sau đây trước khi bước vào khai thác tính năng của ứng dụng Sapo:

  • Bước 1: Đăng nhập và thiết lập thông tin cửa hàng trên phần mềm. Ở bước này, bạn cũng nên thiết lập các thông tin về đối tác, tích hợp máy in, thông tin vận chuyển, vị trí bar và bếp, sơ đồ bàn, phương thức thanh toán, cài đặt báo cáo…
phần mềm bán hàng sapo
Đăng nhập và thiết lập thông tin cửa hàng trên phần mềm
  • Bước 2: Bạn hãy chọn Mặt hàng rồi chọn Danh sách mặt hàng và cuối cùng là Thêm mặt hàng để thêm các món ăn và phân chia vào menu của quán. Đồng thời, bạn cần điền đầy thủ các thông tin về tên sản phẩm, giá vốn, ảnh minh họa, giá bán…
phần mềm bán hàng sapo
Thêm mặt hàng
  • Bước 3: Bạn hãy truy cập vào mục Thực đơn để tiến hành tạo thực đơn cho cửa hàng. Bạn nên phân chia các sản phẩm dựa theo đặc tính và giá thành để dễ dàng quản lý.
app bán hàng sapo
Tạo thực đơn

4.3 Quản lý nhân viên

Sau khi đã hoàn tất thiết lập các thông tin cơ bản của quán, danh mục hàng, thực đơn, bạn tiếp tục thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Nhân viên rồi đến Danh sách nhân viên và chọn ô Thêm mới.
phần mềm bán hàng sapo
Thêm nhân viên
  • Bước 2: Chọn mục Thêm mới để tạo hồ sơ nhân sự trên hệ thống phần mềm. Bạn hãy điền đầy đủ thông tin về Họ tên, số điện thoại, email, vị trí (vai trò) để dễ dàng quản lý và liên hệ khi cần.
review phần mềm quản lý bán hàng sapo
Điền thông tin của nhân viên
  • Bước 3: Nhấp vào mục Vai trò rồi chọn mục Thêm vai trò để bắt đầu thiết lập quyền hạn cho từng vị trí tương ứng trong cửa hàng.
phần mềm bán hàng sapo
Thêm vai trò cho nhân viên

>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA BÀI VIẾT: Phần mềm Kiotviet là gì? Hướng dẫn đăng ký và sử dụng

4.4 Quản lý nguyên vật liệu, tồn kho

Quản lý nguyên vật liệu, sản phẩm tồn kho là tác vụ quan trọng với bất kỳ mô hình F&B nào. Để thêm mới nguyên vật liệu vào kho hàng, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Kho hàng, chọn Danh sách tồn kho và nhấp vào Tạo nguyên liệu.
phần mềm bán hàng sapo
Tạo nguyên liệu
  • Bước 2: Điền đầy đủ tên, đơn vị, số lượng nguyên vật liệu để bắt đầu theo dõi.
phần mềm quản lý bán hàng sapo pos
Điền đầy đủ tên, đơn vị, số lượng nguyên vật liệu

Với từng đơn hàng thành công, hệ thống ứng dụng sẽ tự động trừ trực tiếp nguyên vật liệu và cho ra số lượng còn tồn kho theo thời gian thực. Qua danh sách này, bạn sẽ có thể biết được nguyên vật liệu nào sắp hết để tiến hàng nhập hàng mới kịp thời.

5. Giá mua ứng dụng quản lý bán hàng Sapo

Hiện nay phần mềm bán hàng Sapo có 3 gói cước với 3 mức giá khác nhau là START UP, POS, OMNICHANNEL. Chi phí cụ thể của từng gói dịch vụ là:

  • Gói START UP phù hợp để áp dụng trong các cửa hàng nhỏ mới bắt đầu kinh doanh có chi phí là 160.000 đồng/tháng.
  • Gói POS dành cho cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng có giá là 249.000 đồng/tháng.
  • Gói OMNICHANNEL phù hợp cho các cửa hàng bán hàng đa kênh sử dụng có mức chi phí là 599.000 đồng/tháng.
phần mềm quản lý bán hàng sapo giá bao nhiêu
Giá mua ứng dụng quản lý bán hàng Sapo

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Slack là gì? Hướng dẫn sử dụng phần mềm Slack thành thạo

6. So sánh phần mềm Sapo và Kiotviet

6.1 Quy mô công ty

Sau hơn 10 năm ra đời và phát triển, phần mềm Sapo hiện sở hữu các sản phẩm là Sapo POS – phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng và Facebook, Sapo GO, Sapo Web, Sapo Omnichannel. Hiện nay, với hơn 500 nhân viên, Sapo đã phục vụ cho khoảng 67,000 khách hàng trên toàn quốc.

phần mềm bán hàng sapo
Quy mô công ty

Kiotviet là ứng dụng được Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo cho ra mắt vào năm 2013. Theo số liệu thống kê trên website của Kiotviet, phần mềm này hiện đang sở hữu 40.000 người dùng trên khắp cả nước.

6.2 Giao diện sử dụng

Về mặt giao diện, Sapo POS có thiết kế hiện đại, menu dạng dọc và dễ thao tác. Tuy nhiên, menu của Sapo POS nhiều mục nhỏ hơn vì phần mềm này còn có tính năng quản lý đơn hàng trên Facebook. Vì vậy, bạn sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định để có thể làm quen với giao diện của Sapo.

đánh giá phần mềm bán hàng sapo
Giao diện sử dụng

Còn với Kiotviet, giao diện của phần mềm này rất đơn giản nên người mới có thể dễ dàng thao tác. Thanh menu của phần mềm này là dạng ngang, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, Kiotviet và Sapo đều được tích hợp các phím tắt nhằm giúp bạn có thể thao tác nhanh chóng.

6.3 Tính năng bán hàng

Phần mềm Sapo sở hữu màn hình bán hàng tại quầy và màn hình nhắn tin trên Facebook. Hai kênh online và offline của phần mềm này đều các sự chuyên biệt về các tính năng, thông tin đơn hàng, khách hàng… Riêng đối với kênh bán hàng online trên Facebook sẽ có thêm mục quản lý đối tác vận chuyển.

phần mềm bán hàng sapo
Tính năng bán hàng

Khác với Sapo, Kiotviet chỉ cung cấp cho doanh nghiệp một màn hình duy nhất cho cả hai kênh bán hàng offline và online. Tuy điều này sẽ giúp bạn chỉ cần làm quen với một màn hình nhưng lại gây khó khăn trong việc tách riêng báo cáo tình hình bán hàng và đo lường hiệu quả cho từng kênh. 

6.4 Chức năng quản lý kho hàng

Tùy theo mô hình kinh doanh, phần mềm Sapo sẽ quản lý chi tiết các thông tin về sản phẩm như thương hiệu, màu sắc, kích cỡ… Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ bạn ghi chép vị trí hàng hóa trong kho hoặc cửa hàng để quá trình lấy hàng, đóng gói và vận chuyển đến khách diễn ra nhanh chóng. 

phần mềm bán hàng sapo
Chức năng quản lý kho hàng

Phần mềm Kiotviet vẫn tồn tại nhiều hạn chế trong tính năng quản lý kho hàng. Phần mềm chỉ có thể hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra số lượng hàng tồn kho hoặc lượng hàng được đặt trước và số liệu không được hiển thị trên giao diện đơn hàng.

6.5 Tích hợp website, vận chuyển

Bạn có thể dễ dàng nâng cấp ứng dụng Sapo thành Sapo Omnichannel để có thể tích hợp việc bán hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Sendo… bên cạnh việc kinh doanh tại cửa hàng. Ngoài ra, bạn sẽ cũng không cần lo về vấn đề vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng vì các đơn hàng sẽ được tự động đẩy đến các đơn vị vận chuyển để giao vận.

review phần mềm bán hàng sapo
Tích hợp website, vận chuyển

Trái với Sapo, phần mềm Kiotviet hiện vẫn chưa được tích hợp tính năng vận chuyển tự động. Phần mềm này chỉ cho phép đồng bộ hóa một chiều nhưng lại thường xuyên xảy ra các lỗi như đơn hàng không đổ về Kiotviet.

6.6 Ứng dụng điện thoại

Cả Sapo và Kiotviet đều sử dụng 2 loại app riêng cho việc bán hàng và quản lý. Bằng việc phát triển ứng dụng trên nền tảng điện thoại, Sapo và Kiotviet đã đem đến cho người sử dụng một trải nghiệm vô cùng tiện ích.

phần mềm bán hàng sapo
Ứng dụng điện thoại

6.7 Tính ổn định của hệ thống và khả năng kết nối phần cứng

Cả hai phần mềm Sapo POS và Kiotviet đều có khả năng tích hợp với phần cứng như máy in mã vạch, hóa đơn hoặc ngăn kéo đựng tiền…Hai phần mềm này đều được đánh giá là có tính ổn định cao nhưng đôi khi cũng sẽ có những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Điều quan trọng là đơn vị nào sẽ phản hồi và xử lý vấn đề cho khách hàng hiệu quả và nhanh chóng hơn.

phần mềm bán hàng sapo
Tính ổn định của hệ thống và khả năng kết nối phần cứng

6.8 Chi phí

Hiện nay, Sapo POS có 2 gói dịch vụ với mức giá khác nhau. Đối với gói Startup dành cho người mới kinh doanh, bạn sẽ tốn 119.000đ để sử dụng trong một tháng. Còn gói cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng, bán hàng online, bạn sẽ mất khoảng 229.000đ để sử dụng trong 1 tháng và đồng thời phải mua tối thiểu 1 năm.

review phần mềm sapo
Chi phí

Phần mềm Kiotviet cũng cung cấp 2 gói dịch vụ là cơ bản và nâng cao. Bạn muốn sử dụng gói cơ bản thì phải bỏ ra chi phí 90.000 đ/tháng và 220.000đ/tháng cho gói nâng cao. Ngoài ra, Kiotviet còn cho phép bạn dùng thử miễn phí phần mềm trong 10 ngày. Sau 10 ngày nếu muốn tiếp tục sử dụng thì bạn phải gia hạn thời hạn bằng hợp đồng chính thức.

6.9 Chăm có khách hàng

Cả hai phần mềm Kiotviet và Sapo đều có hệ thống tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng tài của ứng dụng để được hỗ trợ tận tình. Đặc biệt, khách hàng khi điện đến tổng đài của Sapo sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào.

phần mềm bán hàng sapo
Chăm có khách hàng

>>>> KHÁM PHÁ NHIỀU HƠN TẠI: 

Trên đây là những thông tin review về phần mềm bán hàng Sapo mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Bên cạnh đó, bài viết trên còn chia sẻ về thông tin so sánh Sapo và Kiotviet để bạn có thể lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu áp dụng các phần mềm quản trị vào doanh nghiệp thì hãy liên hệ cho Fastdo để được nhân viên tư vấn tận tình nhé!

Bài Viết Liên Quan