KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

Hướng dẫn sử dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng chi tiết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Trong lĩnh vực bán hàng, luật hấp dẫn thu hút khách hàng vốn được các nhân viên kinh doanh áp dụng như một bí quyết giúp đạt được nhiều may mắn. Hãy cùng Fastdo tìm hiểu phương pháp này để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng ngay trong bài dưới đây nhé!

fWork – Bộ giải pháp phần mềm quản trị kế hoạch giúp Doanh nghiệp quản trị dự án hiệu quả, theo dõi timeline chi tiết và báo cáo trực quan về kế hoạch. Click ngay vào ảnh để nhận ngay BẢN DEMO HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ các tính năng của phần mềm:

Phần mềm fWork giúp tăng 300% hiệu suất nhân sự

1. Sử dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng là gì

Luật hấp dẫn thu hút khách hàng là quy luật được những người trong “giới” bán hàng truyền tai nhau. Nếu áp dụng tốt quy luật này, bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng và dễ dàng đạt được các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận như mong muốn.

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Luật hấp dẫn thu hút khách hàng giúp có thêm nhiều khách hàng hơn.

Theo quy luật hấp dẫn, mỗi người đều mang trong mình một tần số năng lượng. Những người có cùng tần số sẽ có xu hướng thu hút nhau hơn. Theo đó, khi bạn có cùng tần số với khách hàng, thì khách hàng sẽ bị thu hút và lựa chọn các sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Ngoài ra, như tiểu thuyết gia Paulo Coelho đã chia sẻ: “Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được điều đó”. Khi áp dụng quy tắc này vào hoạt động kinh doanh, chỉ cần bạn muốn có thêm nhiều khách hàng và tư duy theo hướng tích cực, vũ trụ sẽ đáp lại “mong ước” của chính bạn.

>>> ĐỌC THÊM: Chiến lược đại dương xanh và 6 nguyên tắc quan trọng

2. Hướng dẫn áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng

Để áp dụng thành công luật hấp dẫn thu hút khách hàng, bạn cần thực hiện theo 3 hướng dẫn dưới đây.

2.1 Tạo dựng niềm tin với chính mình

Đầu tiên, để áp dụng quy tắc này, bạn cần phải tạo dựng niềm tin với chính bản thân mình. Đối với công việc kinh doanh và bán hàng, vào những lúc không có khách, nhân viên bán hàng thường cảm thấy lo lắng và chán nản. Tuy nhiên, khi áp dụng luật hấp dẫn trong bán hàng, bạn cần tạo thói quen suy nghĩ tích cực, ăn uống hợp lý và không để bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực.

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Tạo dựng niềm tin với chính mình

>>> ĐỌC NGAY: 7 Cách chốt sale hiệu quả mà dân kinh doanh nên biết

2.2 Hình thành chân dung khách hàng mục tiêu 

Bước thứ hai mà bạn cần thực hiện đó chính là phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần xác định chính xác nhất khách hàng của mình là ai, họ có những mong muốn gì, nhu cầu của họ thế nào,… Càng phác họa cụ thể chân dung đối tượng mục tiêu, bạn sẽ càng có khả năng kết hối và thu hút khách hàng của mình cao hơn.

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Hình thành chân dung khách hàng mục tiêu

>>> ĐỌC THÊM: USP là gì? 2 Gợi ý giúp Doanh nghiệp phát triển USP hiệu quả

2.3 Kết nối với khách hàng của bạn

Bạn cần biết rằng, nhu cầu của khách hàng luôn luôn thay đổi. Do đó, việc áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng không chỉ dừng lại ở việc ngồi chờ khách đến. Hơn thế nữa, bạn còn phải chủ động có những thay đổi để đạt được cùng tần số với khách hàng.

Chẳng hạn, khi kinh doanh, ngoài việc hiểu về Doanh nghiệp và sản phẩm, bạn còn cần phải nỗ lực để hiểu được tâm lý của khách hàng mục tiêu cũng như cách để chinh phục họ. Những điều này sẽ giúp bạn có thể tạo ra các sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội thu hút các khách hàng mục tiêu đến với bạn nhiều hơn.

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Nỗ lực để đạt cùng tần số với khách hàng

>>> XEM NGAY: Bức tranh tương lai của quy trình chăm sóc khách hàng

3. Quy trình mẫu để áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng

Để hiểu rõ hơn về cách áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng, hãy cùng tìm hiểu quy trình mẫu dưới đây. Quy trình mẫu này bao gồm 4 bước và có trình tự như sau.

3.1 Bước 1: Suy nghĩ về khách hàng lý tưởng của bạn, họ là ai?

Để xác định được khách hàng lý tưởng, bạn cần tìm hiểu và nắm bắt thông tin chi tiết về đối tượng đó. 

Ví dụ: Bạn muốn mở một công ty bán phần mềm quản trị OKRs, vậy đối tượng khách hàng của bạn sẽ là:

  • Là những người ở vị trí quản lý cấp cao, B.O.D của Doanh nghiệp.
  • Đã từng áp dụng OKRs nhưng gặp nhiều khó khăn vì chưa có công cụ vận hành phù hợp.
  • Có tinh thần học hỏi và chấp nhận thay đổi.
  • Sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội.
luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Xác định đúng khách hàng mục tiêu.

Như vậy, để xác định được nhóm khách hàng lý tưởng của mình, bạn cần có những thông tin cơ bản như giới tính, thu nhập, vị trí, độ tuổi… Đây là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng để bạn có thể bắt đầu áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng.

>>> ĐỌC THÊM: Phễu Marketing: 3 tranh cãi phổ biến về phễu Marketing

3.2 Bước 2: Suy nghĩ về cảm nhận của bản thân và khách hàng

Một điều mà bạn nên biết, luật hấp dẫn sẽ đáp lại cảm xúc của chính bạn. Khi bạn có cảm giác tiêu cực về khía cạnh nào đó trong công việc của mình, điều đó sẽ tạo ra rào cản đối với bạn. Ngược lại, khi cảm thấy tích cực, bạn sẽ tỏa ra năng lượng và thu hút thứ bạn mong muốn vào công việc và cuộc sống của mình.

Để có thể áp dụng bước này, bạn cần tư duy từ 2 góc độ sau:

3.2.1 Khi đang làm việc với một khách hàng, bản thân bạn muốn cảm thấy thế nào?

Để áp dụng thành công luật hấp dẫn thu hút khách hàng, hãy tạm bỏ qua những suy nghĩ về việc khách hàng sẽ mua gì, chi trả bao nhiêu… Hãy dành một phút để tưởng tượng bạn đang làm việc với khách hàng lý tưởng của mình, bạn mong muốn sẽ cảm thấy như thế nào?

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Hãy tưởng tượng mình muốn cảm thấy như nào khi làm việc với khách hàng lý tưởng.

Viết ra những cảm xúc bạn muốn trải qua khi làm việc với khách hàng của mình trên một tờ giấy để thực sự hiểu được bản thân đang muốn gì. Những mong muốn ấy có thể là: 

  • Tôi muốn cảm thấy rằng tôi có thể giúp đỡ khách hàng của mình.
  • Tôi muốn cảm thấy sự bình tĩnh và thoải mái để chia sẻ và mang đến cho khách hàng những gì tốt nhất.
  • Tôi muốn cảm thấy mình có thể kiểm soát mối quan hệ này.
  • Tôi muốn cảm thấy mình có giá trị.
  • Tôi muốn cảm thấy được tôn trọng.
  • Tôi muốn cảm thấy tự tin.

>>> ĐỌC NGAY: 13 thủ thuật FOMO Marketing giúp nâng cao hiệu quả bán hàng

3.2.2 Bạn muốn khách hàng cảm thấy thế nào khi làm việc với bạn?

Tương tự như vậy, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tưởng tượng họ muốn cảm thấy thế nào khi làm việc với bạn. Sau đó, hãy viết những mong muốn đó ra giấy.

  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy họ an toàn khi ở bên tôi.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy tin tưởng vào khả năng của tôi.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy bình tĩnh và thư giãn.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy được trân trọng.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy được tôn trọng.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy họ đang nhận được những giá trị tốt đẹp.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy họ đang được đối xử một cách trịnh trọng.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy họ luôn được coi trọng cho dù họ chi bao nhiêu tiền.
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy hạnh phúc…
luật hấp dẫn cho dân sales
Thử tưởng tượng khách hàng muốn cảm thấy như nào khi làm việc với bạn.

>>> ĐỌC THÊM: Cách thuyết phục khách hàng theo từng nhóm đối tượng cho dân sale

3.3 Bước 3: Viết ra những mong đợi của bạn từ phía khách hàng của mình

Chúng ta thường tập trung vào những gì khách hàng mong đợi. Nhưng khi áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng, việc hiểu rõ những điều bạn mong đợi từ khách hàng rất quan trọng. Hãy suy nghĩ và viết những điều đó ra giấy. Những mong đợi đó có thể là:

  • Tôi muốn họ đến đúng giờ.
  • Tôi muốn họ chuẩn bị tốt cho buổi gặp mặt của chúng tôi.
  • Tôi muốn họ giới thiệu dịch vụ tuyệt vời mà chúng tôi mang lại cho họ đến với mọi người xung quanh.
  • Tôi muốn họ luôn kết nối với tôi trên các nền tảng mạng xã hội và bản tin.
  • Nếu chúng tôi có những thỏa thuận với nhau, tôi hy vọng họ sẽ làm điều đó.
  • Tôi hi vọng họ sẽ cởi mở và trung thực với tôi và với chính họ.
  • Tôi mong họ lịch sự và thân thiện.
  • Tôi mong đợi họ thanh toán các khoản phí đúng hạn
  • Tôi hy vọng họ sẽ thực hiện các đề xuất của tôi…
luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Nên có một danh sách mong đợi của bạn đối với khách hàng.

>>> ĐỌC THÊM: [TẢI MIỄN PHÍ] 5 mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel chi tiết

3.4 Bước 4: Tinh chỉnh với từng đối tượng khách hàng

Điều này có nghĩa là, giữ lại những kỳ vọng bạn đã viết ra và sử dụng nó để tham khảo lại và tinh chỉnh những mong muốn đó sau mỗi lần tương tác với khách hàng. Đồng thời, hãy đảm bảo bạn đã có sẵn danh sách khách hàng lý tưởng của mình.

Lập ra danh sách các câu hỏi như “Tôi thích điều gì khi làm việc với khách hàng này?” và “Tôi không thích điều gì khi làm việc với khách hàng này?” Nếu có điều gì đó bạn không thích, dù chỉ là một điều nhỏ nhặt, hãy ghi chú lại điều đó và viết ra những điều bạn muốn.

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Danh sách mong muốn của bạn sẽ bị thay đổi khi gặp những khách hàng khác nhau.

Ví dụ: Khi khách hàng của bạn không chuẩn bị gì cho cuộc trao đổi qua điện thoại. Vậy bạn mong muốn điều gì trong những lúc như vậy? Điều bạn muốn là khách hàng dành thời gian chuẩn bị hồ sơ và thông tin trước khi cuộc điện thoại diễn ra. Hãy làm đi làm lại phương pháp này và tập trung vào những gì bạn thích ở khách hàng.

Sử dụng quy trình này liên tục khi bạn vận hành Doanh nghiệp của mình. Khi Doanh nghiệp của bạn phát triển, khách hàng lý tưởng của bạn cũng có thể thay đổi. Câu hỏi quan trọng là “Tôi yêu thích điều gì khi làm việc với khách hàng này? Tôi muốn thay đổi điều gì?

>>> XEM THÊM: Up Selling và Cross Selling: Sự khác nhau và bí quyết áp dụng

4. Các phương pháp thực hiện luật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Bên cạnh những hướng dẫn về việc sử dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm một vài mẹo nhỏ để áp dụng thành công quy tắc này cho Doanh nghiệp của mình. Tham khảo ngay nội dung dưới đây nhé. 

4.1 Sử dụng phương pháp tự kỷ ám thị

Phương pháp tự kỷ ám thị trong luật hấp dẫn thu hút khách hàng được hiểu là bạn sẽ đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó có thể hiểu được suy nghĩ và hình dung ra những vấn đề mà khách hàng sẽ quan tâm khi tương tác với sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp. 

thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn
Phương pháp tự kỷ ám thị là đặt mình vào vị trí khách hàng.

Thông qua phương pháp tự kỷ ám thị, bạn sẽ có được cái nhìn rõ hơn về khách hàng của mình, sản phẩm họ sẽ mua, mức chi tiêu họ sẽ trả… Từ đó phát tín hiệu để được vũ trụ tiếp thêm năng lượng để thu hút khách hàng.

4.2 Sử dụng phương pháp ám thị ngoại vi

Phương pháp ám thị ngoại vi có nghĩa là bạn sẽ lan tỏa mong muốn tìm kiếm khách hàng của mình cho những người xung quanh. Những người này có thể là đồng nghiệp, bạn bè hoặc nhân viên… Chính những người xung quanh sẽ động viên, khuyến khích và tạo cho bạn niềm tin rằng Doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu mong muốn.

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Phương pháp ám thị ngoại vi nghĩa là lan tỏa mong muốn tìm kiếm khách hàng ra bên ngoài.

4.3 Diễn tập trong tâm trí

Một phương pháp giúp áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng nữa là diễn tập trong tâm trí. Phương pháp yêu cầu bạn tưởng tượng và diễn tập các cuộc trò chuyện giữa mình và khách hàng để trao đổi thông tin hoặc cảm nhận với khách hàng. Từ đó tạo ra năng lượng giúp thu hút khách lý tưởng đến với bạn. 

luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Phương pháp diễn tập trong tâm trí hữu ích cho nhân viên kinh doanh.

Đây là một phương pháp hữu ích cho các nhà tư vấn, hoặc nhân viên kinh doanh trước khi đi gặp khách hàng. Diễn tập các tình huống có thể xảy ra khi gặp khách hàng sẽ giúp nhân viên tự tin và phản ứng tích cực trước các tình huống bất ngờ. Từ đó giúp tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

4.4 Thiền định

Thiền được có khả năng giúp cho con người đạt được trạng thái tĩnh tâm, thư thái tâm hồn. Thiền định mang lại nhiều năng lượng tích cực và sự tỉnh táo để đưa ra những quyết định ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và trong công việc kinh doanh. Để đi vào trạng thái thiền định, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngồi với tư thế thoải mái trong không gian yên tĩnh và thoáng mát.
  • Bước 2: Loại bỏ mọi suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực ra khỏi đầu.
  • Bước 3: Hít thở đều đặn và tập trung vào từng nhịp thở.
  • Bước 4: Suy nghĩ tích cực và khẳng định điều bạn muốn về khách hàng tiềm năng.
luật hấp dẫn thu hút khách hàng
Thiền định giúp bạn tỉnh táo hơn để đưa ra quyết định trong kinh doanh.

Như vậy Fastdo đã cung cấp những thông tin chi tiết liên quan đến luật hấp dẫn thu hút khách hàng. Chúng tôi hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu dụng và bổ ích. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết cùng chủ đề khác nhé!

fWork – Bộ giải pháp phần mềm quản trị kế hoạch giúp Doanh nghiệp quản trị dự án hiệu quả, theo dõi timeline chi tiết và báo cáo trực quan về kế hoạch. Click để nhận ngay BẢN DEMO HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ các tính năng của phần mềm:

Đăng ký nhận Bản Demo phần mềm fWork

>>> CẬP NHẬT NGAY CÁC KIẾN THỨC BÁN HÀNG KHÁC:

5/5 - (8 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có liên quan

Chủ đề được quan tâm