Phần mềm chăm sóc khách hàng hay còn được gọi là phần mềm CRM được nhiều Doanh nghiệp tìm kiếm và áp dụng bởi nhiều lợi ích mang lại. Bài viết dưới đây của Fastdo sẽ giới thiệu đến bạn 11 phần mềm chăm sóc khách hàng CRM miễn phí và tốt nhất hiện nay. Cùng xem ngay nhé!
1. Phần mềm chăm sóc khách hàng là gì?
Phần mềm chăm sóc khách hàng là một phần mềm doanh nghiệp được sử dụng để quản trị, tối ưu hóa quy trình chăm sóc và gia tăng trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, công ty còn có thể sử dụng phần mềm crm để phân tích và lưu trữ thông tin, dữ liệu của khách hàng nhằm phục vụ cho việc tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu, hành vi của họ.
Phần mềm chăm sóc khách hàng có 2 chức năng chính:
- Thu thập, quản lý các dữ liệu về khách hàng, các cuộc giao dịch và hợp đồng…
- Hỗ trợ công việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Tự động hóa công việc bán hàng.
- Xây dựng chuyên nghiệp các chiến dịch về Marketing Automation.
- Tặng tính liên kết giữa các bộ phận, phòng ban của công ty.
- Quản lý và tăng hiệu quả làm việc.
Không chỉ riêng các nhà quản lý hay bộ phận bán hàng và Marketing mà tất cả mọi bộ phận, phòng ban trong công ty đều có thể sử dụng và nhận lợi ích từ phần mềm chăm sóc khách hàng. Một số đối tượng tiêu biểu nên sử dụng phần mềm CRM này là:
- Nhà quản lý: Phần mềm sẽ hỗ trợ thống kê và theo dõi tình hình kinh doanh, xem báo cáo, theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên. Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp nhà quản lý đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Nhân viên sale: phần mềm CRM giúp nắm thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm cho phép nhân viên sale tạo nhiệm vụ, quản lý hợp đồng và quản lý KPI…
- Nhân viên Marketing: phần mềm CRM hỗ trợ phân tích đối tượng khách hàng để đưa ra những chiếc lược Marketing phù hợp. Ngoài ra, nhân viên Marketing còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để triển khai tiếp thị đa kênh tiện lợi và dễ dàng hơn.
- Nhân viên chăm sóc khách hàng: phần mềm CRM hỗ trợ lập và lưu trữ những thông tin giao dịch, thống kê và phân tích nhóm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác, đồng thời đề ra phương án chăm sóc khách hàng phù hợp.
- Nhân viên kế toán: phần mềm CRM giúp nhân viên kế toán quản lý doanh thu, quản lý công nợ và thu chi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc quản lý các dự án trên cùng một hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp nhân viên có cái nhìn tổng quan về chu kỳ thanh toán, thu chi của từng dự án.
- Bộ phận nhân sự: Sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để lưu trữ thông tin của tất cả nhân viên và quản lý tuyển dụng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn hỗ trợ quản lý chấm công và tiền lương của người lao động.
- Nhân viên quản trị hệ thống: Sử dụng phần mềm để tạo cơ sở dữ liệu, thiết lập và cài đặt các tham số của hệ thống. Ngoài ra, nhân viên quản trị hệ thống còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để thiết lập phân nhóm người dùng và bảo trì hệ thống.
>>>> KHÁM PHÁ: TOP phần mềm ERP Việt Nam được yêu thích hiện nay
2. Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Phần mềm chăm sóc khách hàng
Khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong quá trình quản lý khách hàng, doanh nghiệp dễ gặp phải các vấn đề như thông tin bị thiếu hoặc sai lệch, sắp xếp dữ liệu không khoa học khiến mất nhiều thời gian để tìm kiếm, không đánh giá được hiệu quả Marketing… Các vấn đề này sẽ được giải quyết nếu doanh nghiệp áp dụng phần mềm chăm sóc khách hàng.
Cụ thể, lợi ích mà phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại đó là:
- Tổ chức dữ liệu, phân loại khách hàng khoa học
Phần mềm CRM sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua các nguồn như Website, Facebook, quảng cáo, email… và sau đó tiến hành phân loại một cách khoa học các khách hàng thành từng nhóm. Bằng cách này, đội ngũ Marketing và Sales sẽ có thể tập trung khai thác và quan tâm các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp thông qua Phần mềm chăm sóc khách hàng.
- Tăng cơ hội bán hàng, upsell dễ dàng
Bằng việc thấu hiểu khách hàng một cách cặn kẽ, đội ngũ nhân viên sẽ dễ dàng tư vấn đúng với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo chỉ với sự hỗ trợ của phần mềm crm.
- Chia sẻ thông tin tiện lợi
Bằng việc sử dụng phần mềm CRM, khách hàng sẽ chỉ cần nhập thông tin một lần nếu có nhu cầu tìm đến các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, các bộ phận sẽ đồng thời nắm thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp.
- Cải thiện dịch vụ khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong việc thu thập thông tin khách hàng từ những nguồn khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được nhóm khách hàng có thể đem lại nhiều lợi nhuận và kịp thời xử lý những vấn đề liên quan.
- Việc giám sát quá trình bán hàng và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trở nên dễ dàng
Phần mềm CRM sở hữu khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình bán hàng chuẩn. Quá trình nhân viên làm việc với khách hàng cũng sẽ được phần mềm chăm sóc khách hàng ghi lại nhằm giúp nhà quản lý có thể theo dõi nhân viên có đang thực hiện đúng quy trình hay không và hiệu quả công việc như thế nào.
- Cải thiện truyền thông
Dữ liệu khách hàng khi đã được xử lý qua phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những chiến lược truyền thông, Marketing hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của các khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, phần mềm CRM còn sở hữu khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter… nhằm góp phần cải thiện và theo dõi độ nhận diện của doanh nghiệp.
3. TOP phần mềm chăm sóc khách hàng quản lý khách hàng tốt nhất tại Việt Nam
Fastdo sẽ giới thiệu đến bạn 6 phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Việt Nam tốt nhất hiện nay qua nội dung sau:
3.1 Phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí của AMIS
Phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí AMIS CRM là giải pháp toàn diện về vấn đề Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Phần mềm CRM này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện quan hệ với khách hàng và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.
Tính năng nổi bật
- Sở hữu công cụ tạo landing page, form & CTA giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả.
- Quản lý dữ liệu khách hàng một cách toàn diện và an toàn.
- Khả năng kết nối đa nền tảng với các mạng xã hội, ứng dụng AMIS Kế toán, MailChimp…
- Tích hợp khả năng hiệu quả
Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 80 đến 120 nghìn cho một user trong một tháng. Ngoài ra, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí AMIS còn cung cấp phiên bản miễn phí để bạn dùng thử.
>>>> THAM KHẢO NGAY: Phần mềm Mailchimp là gì? Cách sử dụng phần mềm Mailchimp A – Z
3.2 Phần mềm NextX CRM
NextX CRM – Phần mềm chăm sóc khách hàng toàn diện là một giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng tập trung vào việc làm cho quá trình quản lý khách hàng trở nên dễ dàng, hiệu quả. Mục đích của việc sử dụng phần mềm giúp quản lý thông tin khách hàng, cải thiện tương tác khách hàng và quản lý cơ hội kinh doanh.
Tính năng nổi bật
- Thu thập và tổ chức thông tin về khách hàng, quản lý các giao dịch và hợp đồng liên quan đến khách hàng…
- Khách hàng được chăm sóc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Quản lý công việc và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Tùy chỉnh linh hoạt, tự động hóa quy trình bán hàng.
- Cho phép tạo chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách dễ dàng, kịch bản linh hoạt, chuyên nghiệp.
Chi phí sử dụng phần mềm NextX CRM: Với ưu đãi mua gói 3 năm sẽ được tặng 1 năm sử dụng chỉ với 63.000 VNĐ/user/tháng. Hơn nữa, NextX CRM còn cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí phần mềm.
>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA: 5 phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
3.3 Ứng dụng IPOS CRM
IPOS CRM là phần mềm CRM có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau và có thể hoạt động khi mất kết nối Internet. Phần mềm chăm sóc khách hàng IPOS phù hợp để áp dụng trong nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ. Bằng khả năng đồng bộ mọi dữ liệu từ hệ thống quản lý, phần mềm CRM hiện đang hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp F&B trong việc thu thập thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng.
Tính năng nổi bật
- Khả năng thu thập dữ liệu từ các trang mạng xã hội của khách hàng.
- Tự động hóa quy trình tương tác, gửi tin nhắn và chăm sóc khách hàng.
- Cung cấp báo cáo toàn cảnh về các hoạt động chăm sóc khách hàng.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Liên hệ nhà cung cấp để nhận báo giá cụ thể.
3.4 Phần mềm CRM Việt
CRM Việt là phần mềm chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Ngoài chức năng quản lý và chăm sóc khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng còn được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý công việc và Marketing – Automation Marketing.
Tính năng nổi bật
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, Marketing Automation…
- Cung cấp phiên bản ứng dụng trên mobile.
- Sở hữu khả năng tích hợp đa kênh.
Chi phí sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng: Giao động từ 7 đến 20 triệu trong 1 năm.
>>> XEM NGAY: 6 phần mềm quản lý KPI miễn phí hiệu quả cho doanh nghiệp
3.5 Phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo CRM
Đây là phần mềm CRM được xây dựng thành app giúp bạn có thể sử dụng ngay trên điện thoại thông minh. Giao diện của phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo CRM được thiết kế khá đơn giản, do đó bạn không mất nhiều thời gian để sử dụng thành thạo. Đặc biệt, Sapo còn cho phép xem lịch sử mua hàng, công nợ của khách hàng để bạn dễ dàng tính toán và tổng kết.
Tính năng nổi trội
- Thống kê phần trăm số lượng khách mua hàng theo từng ngày.
- Hỗ trợ tính toán số liệu thu chi, lãi lỗ doanh thu theo ngày, tuần, tháng và năm.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Bạn hãy liên hệ nhà cung cấp phần mềm Sapo để nhận báo giá nhé!
>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA: Review phần mềm đánh giá KPI miễn phí được ưa chuộng hiện nay
3.6 Phần mềm chăm sóc khách hàng Getfly CRM
Getfly CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn. Với giao diện thân thiện và hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, phần mềm chăm sóc khách hàng này mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp hiệu quả trong các hoạt động CRM.
Tính năng nổi bật
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, đội ngũ kinh doanh, quá trình thực hiện Marketing Automation…
- Được tích hợp bộ công cụ quản lý kho, nhân sự, fanpage, quản lý kho và tài chính – công nợ.
Chi phí sử dụng phần mềm: Khoảng từ 600 đến 1,5 triệu mỗi tháng.
>>>> ĐỪNG BỎ QUA: Asana là gì? Cách sử dụng phần mềm Asana quản lý công việc
3.7 Hệ thống phần mềm CRM Fastwork
Hệ thống CRM Fastwork cung cấp đầy đủ những tính năng phục vụ công việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm CRM này còn có khả năng liên kết với Fastwork Sales nhằm giúp doanh nghiệp quản lý kho, hàng hóa, công nợ và hoạt động mua bán dễ dàng hơn.
Tính năng nổi bật
- Có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động Marketing bằng các tính năng thu thập Lead tự động, email Marketing…
- Tích hợp các tính năng quản lý quy trình bán hàng, quản lý giá hợp đồng, gửi email theo kịch bản…
- Giao diện rõ ràng, dễ sử dụng.
Chi phí sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng: 36.000 – 80.000 đồng/tháng/1 user.
>>> TÌM HIỂU NGAY: Applicant Tracking System và những điều doanh nghiệp cần biết
4. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM nước ngoài phổ biến
Ngày nay, một số doanh nghiệp còn áp dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM nước ngoài vào quy trình quản lý khách hàng. Một số phần mềm quản trị khách hàng CRM nước ngoài hiện đang được sử dụng phổ biến là:
4.1 Phần mềm chăm sóc khách hàng của Salesforce
Phần mềm chăm sóc khách hàng của Salesforce được xem là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng quản lý lĩnh vực marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM này phù hợp để áp dụng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì có mức chi phí phải chăng.
Tính năng nổi bật
- Sở hữu khả năng tiếp thị hay theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng qua thiết bị di động.
- Hỗ trợ lên lịch công việc và quản lý nhân viên.
- Sở hữu giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống Cloud điện toán đám mây.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Giao động từ 5 đến 300$ mỗi tháng cho một người dùng.
>>> TÌM HIỂU NGAY: 7 phần mềm giao việc, giao việc & tiến độ hàng ngày hiệu quả cho cá nhân, doanh nghiệp
4.2 Phần mềm Zoho
Zoho CRM là một phần mềm chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng được tích hợp nhiều tính năng nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề khi xây dựng và quản lý mối quan hệ với các khách hàng. Phần mềm CRM có giao diện đơn giản, thân thiện và bạn được phép tùy chỉnh các mô-đun.
Tính năng nổi bật
- Khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi với khách hàng.
- Quy trình bán hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng được tự động hóa.
- Báo cáo trực quan và đầy đủ dữ liệu theo thời gian thực.
- Tích hợp trợ lý bán hàng thông minh Zia AI.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Từ 12 đến 35$ cho một người dùng mỗi tháng. Một tổ chức dưới 3 người thì có thể sử dụng phần mềm miễn phí.
>>> ĐỌC NGAY: 15 phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất hiện nay
4.3 Ứng dụng CRM Microsoft Dynamics
CRM Microsoft Dynamics được tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ hữu ích cho việc chăm sóc khách hàng. Đồng thời, phần mềm chăm sóc khách hàng này còn cho phép thông tin được chia sẻ và đồng nhất trong nội bộ của công ty. Hiện phần mềm CRM này đã có thể sử dụng trên cả nền tảng điện thoại và máy tính bảng.
Tính năng nổi bật
- Hai phiên bản online và offline đều được phát triển song song.
- Khả năng tích hợp tốt với nhiều công cụ khác thuộc Microsoft.
- Sở hữu nhiều chế độ xem báo cáo, bảng biểu trực quan.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Trong khoảng từ 65 – 1500$ cho một người dùng/tháng.
>>> TÌM HIỂU NGAY: TOP 6 phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp miễn phí tại Việt Nam
4.4 Phần mềm Insightly CRM
Insightly là phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm CRM này sở hữu nhiều chức năng nổi bật như quản lý khách hàng, điều hướng khách hàng tiềm năng, tự động hóa quá trình làm việc, thiết lập quy trình và quản lý bán hàng.
Tính năng nổi bật
- Thiết lập và điều hướng thông tin dễ dàng.
- Khả năng tích hợp chặt chẽ với các công cụ của Google.
- Có khả năng hoạt động trên nền tảng điện thoại iOS và Android.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Một tháng sẽ tốn từ 29 đến 49$ cho 1 người dùng.
>>> ĐỌC NGAY: 10 phần mềm quản lý dự án miễn phí giúp kiểm soát tiến độ hiệu quả
4.5 Phần mềm chăm sóc khách hàng SugarCRM
Phần mềm chăm sóc khách hàng SugarCRM sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị, nuôi dưỡng hoạt động khách hàng, giúp tăng lượng truy cập website và email marketing… Hiện SugarCRM chỉ cung cấp hệ thống CRM dạng cloud và on-premise thay vì nền tảng mã nguồn mở như trước.
Tính năng nổi bật
- Được tích hợp AI trí tuệ nhân tạo.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng và bán hàng tự động.
- Sở hữu khả năng kết nối với nhiều nền tảng hỗ trợ như G-Suite, Office 365…
Chi phí sử dụng phần mềm CRM: Từ 40 tới 150$/tháng cho một người dùng.
>>>> ĐỌC NGAY: Slack là gì? Hướng dẫn sử dụng phần mềm Slack thành thạo
5. So sánh các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt nhất hiện nay
Sau đây là bạn so sánh ưu và nhược điểm của các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt nhất hiện nay:
Tên phần mềm chăm sóc
khách hàng |
Ưu điểm | Nhược điểm |
AMIS CRM |
|
|
IPOS CRM |
|
|
CRM Fastwork |
|
|
CRM Việt |
|
|
genCRM |
|
|
Getfly CRM |
|
|
Salesforce CRM |
|
|
Zoho CRM |
|
|
CRM Microsoft Dynamics |
|
|
Insightly CRM |
|
|
Sugar CRM |
|
|
>>> XEM NGAY: 13 phần mềm quản lý hồ sơ tài liệu miễn phí, tốt nhất
6. Bí quyết lựa chọn hệ thống CRM phù hợp cho doanh nghiệp
6.1 Tiêu chí để đánh giá một phần mềm CRM tốt
Sau đây là các tiêu chí dùng để đánh giá phần mềm chăm sóc khách hàng tốt mà bạn nên nắm rõ:
- Dễ dàng sử dụng và thao tác
Doanh nghiệp luôn cần lựa chọn một phần mềm CRM dễ sử dụng và thao tác đơn giản. Thao tác đơn giản là một thuộc tính đặc biệt quan trọng đối với các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo.
- Khả năng tự động hóa
Việc lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tự động hóa giúp doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí lao động và phù hợp với các công ty đang hoạt động với nguồn lực hạn chế. Một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt phải có khả năng tự động hóa xuất báo cáo cho các quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, báo giá, quy trình lên đơn hàng.
- Tính tùy chỉnh của các chức năng
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt sẽ cho phép bạn có thể tùy chỉnh chức năng sao cho “cá thể hóa” theo đặc thù riêng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh những mục cần hiển thị trên phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.
- Khả năng tích hợp với phần mềm và hệ thống khác
Một tiêu chí đánh giá tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn các phần mềm CRM là khả năng tích hợp với các ứng dụng và hệ thống khác. Việc phần mềm có thể tích hợp với các hệ thống khác như website, MXH, landing page… hay các phần mềm kế toán khác sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và năng suất làm việc của các bộ phận.
- Khả năng làm việc từ xa
Phần mềm chăm sóc khách hàng nên có khả năng truy cập từ xa và khả năng làm việc di động. Đối với nhân viên kinh doanh thì không cần phải ghi chép số liệu mà nhập trực tiếp thông tin và số liệu ngay trên điện thoại di động. Do đó, quản lý có thể theo dõi và làm việc từ xa với nhân viên ấy.
- Tính bảo mật thông tin khách hàng
Bảo mật thông tin khách hàng là điều kiện tiên quyết đối với các hệ thống CRM nhằm đảm bảo những thông tin dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm khác. Vì vậy, doanh nghiệp thường sẽ lựa chọn sử dụng những loại phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có độ bảo mật cao.
>>> THAM KHẢO NGAY: 9 phần mềm chấm công trên điện thoại phổ biến nhất hiện nay
6.2 Cách chọn phần mềm chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp
- Lấy ý kiến từ bộ phận cần sử dụng phần mềm
Phần mềm CRM có các đối tượng sử dụng và chức năng rất rộng. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng các bộ phận đều tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá khi đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm phù hợp. Điều này có vai trò rất quan trọng trong việc đáp ứng yêu cầu phù hợp cho tất cả nhân viên.
- Dự trù ngân sách
Doanh nghiệp cần phải dự trù khoảng ngân sách rõ ràng để thực hiện kế hoạch triển khai phần mềm CRM. Việc này có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn tìm kiếm và chựa chọn phần mềm có mức chi phí phù hợp với tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Tham khảo qua lời giới thiệu về phần mềm từ nhiều nhà cung cấp
Doanh nghiệp cũng có thể tham khảo sự tư vấn từ các chuyên gia của nhà cung cấp để làm rõ hơn yêu cầu ban đầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn hãy mời đại diện của các phòng ban cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tham gia để cùng nhau đánh giá các lời giới thiệu từ các nhà cung cấp.
- Đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng
Sau khi tham khảo tất cả các bước trên, doanh nghiệp cần chọc lọc các ý kiến và đưa ra quyết định cuối cùng cho việc lựa chọn một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phù hợp với doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá thêm về các phần mềm CRM thông qua các tiêu chí như phần mềm có đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp không, có thể nâng cấp quy mô về sau không…
>>>> TÌM HIỂU NGAY:
- Trello là gì? Hướng dẫn cách dùng và review phần mềm Trello
- Todolist là gì? Cách sử dụng Todolist 15 phút mỗi ngày hiệu quả
- Phần mềm Microsoft Teams là gì? Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams
- SAAS là gì? Thông tin chi tiết về Software As A Service
- Phần mềm Kiotviet là gì? Hướng dẫn đăng ký và sử dụng
Trên đây là những thông tin hữu ích về phần mềm chăm sóc khách hàng và những phần mềm quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho quý bạn đọc có thêm những kiến thức về CRM. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp thì hãy liên lạc cho Fastdo để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé!