KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

7 Cách tiếp cận khách hàng online đơn giản trong thời đại 4.0

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
5/5 - (9 bình chọn)

Trong thời đại 4.0 cho phép doanh nghiệp có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng online đơn giản, ít tốn chi phí. Chúng giúp tăng khả năng chuyển hóa thành các đơn hàng trên thực tế. Cùng FASTDO điểm qua một vài phương pháp tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất hiện nay.

Nhận ngay MIỄN PHÍ Bộ biểu mẫu Nhân sự mới nhất 2022 từ Fastdo. Click ngay vào ảnh để xem thông tin chi tiết chương trình:

Nhận ngay miễn phí bộ biểu mẫu nhân sự
Nhận MIỄN PHÍ 30+ Biểu mẫu về Nhân sự mới nhất 2022 từ Fastdo

>>> THAM KHẢO NGAY:

1. 7 Cách tiếp cận khách hàng online 

Trong thời đại công nghệ, việc tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ online khá hiệu quả và đem lại nguồn lợi nhuận đáng kể. Cùng điểm qua 7 Cách tiếp cận khách hàng online đang được sử dụng phổ biến hiện nay: 

1.1. Tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google

Bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng online đều phải quan tâm đến công cụ tìm kiếm của Google (SEO). Cách tiếp cận khách hàng online này còn được gọi là phương pháp tối ưu nội dung, từ khóa,.. để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. 

Công cụ tìm kiếm giúp hiển thị toàn bộ những sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm. Nếu website của bạn được xây dựng theo hướng thân thiện với công cụ tìm kiếm thì sẽ thu hút được lượt khách hàng truy cập online.

cách tiếp cận khách hàng online
Tối ưu công cụ tìm kiếm giúp tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất

>>> TÌM HIỂU NGAY: 12 nghệ thuật sa thải nhân viên hiệu quả mà quản lý cần biết

1.2. Xây kênh Blog

Theo nghiên mới nhất của HubSpot – Đơn vị tiếp thị phần mềm của Mỹ, việc tăng các hoạt động marketing thường xuyên qua kênh Blog giúp tăng gấp đôi lượng khách hàng tiếp cận. Cách mà nhiều đơn vị đang sử dụng là chèn link liên kết hoặc các nút CTA. Từ đó, dẫn người dùng đến trang đích với sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp. 

cách tiếp cận khách hàng online
Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách chèn link liên kết trong Blog

>>> TÌM HIỂU NGAY: Balanced Scorecard là gì? Cách ứng dụng BSC hiệu quả

1.3 Khai thác Email marketing

Email marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Thông thường các hoạt động Email marketing thường được thực hiện dưới dạng Opt-in và gửi email có giá trị. 

  • Opt-in: Là hình thức mời khách hàng đăng ký nhận email khi có nhu cầu. Cách tiếp cận khách hàng online này rất  hiệu quả nhằm hướng đến những khách hàng thực sự quan tâm đến dịch vụ mà bạn cung cấp. 
  • Gửi email có giá trị: Khách hàng thường sẽ quan tâm nhiều hơn đến các  Email marketing thông báo chương trình khuyến mãi, nội dung bổ ích,.. Nhờ đó, hướng chuyển hóa họ thành khách hàng của doanh nghiệp. 
cách tiếp cận khách hàng online
Sử dụng email marketing để thu hút khách hàng mới

1.4. Tận dụng các trang mạng xã hội

Hiện nay, có số lượng lớn người dùng sử dụng các trang mạng như Facebook, Instagram, Tik tok, Youtube,… Chúng có khả năng gắn kết nhanh chóng và cũng là kênh tiếp cận khách hàng online hiệu quả. 

Mạng xã hội là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác gần hơn với khách hàng và tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng. Để phát huy hiệu quả sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, bạn cần: 

  • Tạo dựng hệ thống người theo dõi trung thành thông qua các bài content chất lượng, lượng tương tác tốt, các group, page chia sẻ thông tin bổ ích,..
  • Xây dựng kênh thông tin để trò chuyện, gắn kết với khách hàng. 
  • Chia sẻ các thông tin hữu ích và đính kèm theo sản phẩm/ dịch vụ thúc đẩy  quyết định.
  • Nhờ đến sự hỗ trợ của công cụ hỗ trợ quảng cáo trên mạng xã hội…
cách tiếp cận khách hàng online
Nền tảng mạng xã hội – kênh marketing hiệu quả của doanh nghiệp

1.5 Tìm kiếm khách hàng tiềm năng online qua facebook 

Facebook hiện là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới. Một số công cụ của Facebook cũng bổ trợ lớn trong quá trình tiếp cận khách hành online. Đó là: 

  • Graph Search: Tính năng phân tích từ khóa kết hợp với bộ lọc để hiển thị kết quả nhanh chóng. Với tính năng này, bạn sẽ thống kê được dữ liệu của nhóm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin trong các nhóm, fanpage,. có số lượng người theo dõi liên quan đến nhóm khách hàng tiềm năng. Hãy tìm kiếm theo các tiêu chí như lĩnh vực, giới tính, độ tuổi,…
  • Demographic: Thông qua công cụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể tìm kiếm các thông tin về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… và sắp xếp được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. 
  • User Behavior: Công cụ giúp phân tích, nắm bắt được hành vi người dùng…

 

cách tiếp cận khách hàng online
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng online qua các công cụ của facebook

1.6 Bán hàng trên trang thương mại điện tử

Shopee.vn , Tiki.vn , Lazada.vn,…là những sàn thương mại điện tử có số lượng truy cập lớn nhất hiện nay. Tại đây, có lượng khách hàng sẵn có nên việc kinh doanh sẽ trở nên đơn giản hơn. 

Để có thể thành công với cách tiếp cận khách hàng online, bạn nên dành thời gian nghiên cứu về sàn thương mại điện tử để cải thiện chiến thuật bán hàng. Ngoài ra, cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tạo sự khác biệt, tăng năng lực cạnh tranh. 

 

cách tiếp cận khách hàng online
Bán hàng trên trang thương mại điện tử ẩn chứa nhiều cơ hội và thách thức

>>>> CICK NGAY: Chuyển đổi số là gì? Tất tần tật về chuyển đổi số trong tổ chức

1.7 Cách tìm kiếm và bán hàng trên forum

Các forum là cộng đồng những người có cùng sở thích, mối quan tâm chia sẻ, thảo luận về vấn đề nào đó. Khi tìm được  forum  phù hợp, bạn chỉ cần đăng bài bán hàng và dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng truy cập từ forum. Đây là phương pháp hữu hiệu tạo nên doanh số cho bài đăng quảng cáo. Một số forum hiện có lượng người dùng lớn là: webtretho.com, tinhte.vn, vozforums.com,..

cách tiếp cận khách hàng online
Forum – kênh bán hàng hiệu quả với những người sở thích, mối quan tâm

2. Cách biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật

Sau khi biết cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả, việc cần làm tiếp theo là thúc đẩy họ thành khách hàng thật của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo một vài phương pháp để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sau: 

Bước 1: Thấu hiểu sản phẩm/dịch vụ

Để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, bạn cần có hiểu biết chuyên sâu về sản phẩm dịch vụ. Ngoài ra, cần nhìn nhận trên phương diện của khách hàng để mang đến chiến lượng marketing 

Bước 2: Xác định mục tiêu

Tiếp theo, bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh để tạo động lực phấn đấu. Bạn hãy trả lời một số câu hỏi sau: 

  • Bạn đã hài lòng với số lượng khách hàng hiện có của doanh nghiệp? 
  • Bạn cảm thấy như thế nào về sản phẩm doanh nghiệp cung cấp?
  • Khách hàng cần gì ở sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp? Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? 
  • Vì sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh?

Bước 3: Phân tích các phản hồi từ khách hàng

Để khách hàng lựa chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh thì cần không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ. Hãy tiếp nhận, phân tích những phản hồi không tốt từ khách hàng. Từ đó, rút kinh nghiệm và cải tiến dịch vụ tốt hơn.

Bước 4: Xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng

Trên cơ sở nghiên cứu và phân tích, bạn sẽ xác định được các đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó, đưa ra các chính sách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. 

Có thể nói, cách tiếp cận khách hàng online đã trở thành xu thế tất yếu để thúc đẩy tạo thành các khách hàng thật trên thực tế. FASTDO tin tưởng rằng những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ là “vũ khí” lợi hại để tiếp cận, phân tích và hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng. 

Hiện FASTDO đang triển khai giảm giá 50% cho 100 khách hàng đăng ký đặt trước phần mềm quản trị Doanh nghiệp trước ngày 30/04/2022, liên hệ ngay:

Đăng ký đặt trước ngay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO

  • Địa chỉ:
    • Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 5, toà S21T1, 83 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    • Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

>>> TÌM HIỂU THÊM VỀ DOANH NGHIỆP:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhận MIỄN PHÍ bộ biểu mẫu nhân sự mới nhất 2022

Tổng hợp các biểu mẫu mới nhất về nhân sự dành cho Doanh nghiệp bao gồm: mẫu chấm công, đơn xin nghỉ phép của nhân sự, mẫu đánh giá nhân viên, mẫu lương,... và nhiều mẫu quản lý nhân sự khác.