KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

Employee Experience là gì? 6 mẹo giúp cải thiện trải nghiệm nhân viên

Facebook
Twitter
LinkedIn

Emloyee Experience (trải nghiệm nhân viên) là khái niệm đề cập đến sự trải nghiệm của nhân sự trong suốt hành trình Employee Journey tại một Doanh nghiệp. Trải nghiệm nhân viên càng tích cực thì hiệu suất làm việc sẽ càng gia tăng, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho Doanh nghiệp. Hãy cùng Fastdo tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Employee Experience ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang thực hiện đào tạo nội bộ nhưng không đo lường được hiệu quả, nhân sự không chủ động học tập, không giám sát được mức độ tham gia của học viên,…? Bạn đang tìm kiếm một giải pháp có thể giúp bạn khắc phục những vấn đề trên? Click ngay vào ảnh để nhận 7 ngày trải nghiệm miễn phí đầy đủ tính năng của Bộ hệ thống đào tạo fTrain của Fastdo

Bộ hệ thống đào tạo fTrain
Đăng ký nhận ngay bản Demo Bộ hệ thống đào tạo fTrain của Fastdo

1. Employee Experience (Trải nghiệm nhân viên) là gì? 

Trải nghiệm của nhân viên được hiểu là những cảm nhận của nhân viên từ lúc ứng tuyển vào công ty cho đến khi rời khỏi công ty. Trải nghiệm này có được qua quá trình tìm hiểu, làm việc và sinh hoạt tại chính Doanh nghiệp đó.

Bên cạnh đó, tất cả những yếu tố như không gian làm việc, văn hóa công ty, ứng dụng công nghệ… là những “điểm chạm” rất quan trọng. Chúng sẽ tác động trực tiếp đến employee experience, hay còn gọi tắt là EX.

employee experience
Employee experience là yếu tố then chốt trong điều hành Doanh nghiệp

2. Cấu trúc của Employee Experience 

fWork – Bộ giải pháp phần mềm quản trị kế hoạch giúp Doanh nghiệp quản trị dự án hiệu quả, theo dõi timeline chi tiết và báo cáo trực quan về kế hoạch. Click ngay vào ảnh để nhận ngay BẢN DEMO HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ các tính năng của phần mềm:

Phần mềm fWork giúp tăng 300% hiệu suất nhân sự

Đối với mỗi nhân viên, vòng đời nhân viên của họ sẽ được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Trong đó, hành trình của họ sẽ bao gồm 7 giai đoạn chính:

  • Bị thu hút bởi tổ chức.
  • Được tuyển dụng.
  • Hội nhập và nhận việc.
  • Bắt đầu làm việc tại tổ chức.
  • Sự thể hiện trong công việc.
  • Phát triển và thăng tiến.
  • Nghỉ việc.

7 giai đoạn trong hành trình này sẽ tác động đến 3 nhóm trải nghiệm nhân viên liên quan đến: Môi trường làm việc, yếu tố cảm xúc và yếu tố công việc. Do đó, cấu trúc Employee Experience (trải nghiệm nhân viên) mà Doanh nghiệp cần quan tâm và nghiên cứu được chia thành 3 nhóm như sau:

2.1 Textural Employee Experience – Trải nghiệm nhân viên liên quan đến môi trường 

Môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng để một người nhân viên có quyết định nên tham gia làm việc ở công ty hay không. Textural Employee Experience hay còn gọi là TEX là tất cả các yếu tố liên quan đến trải nghiệm của nhân viên gắn với môi trường làm việc. Trong đó TEX sẽ bao gồm 3 loại môi trường chính như sau:

  • Physical environment (Môi trường vật chất): Môi trường vật chất là không gian làm việc thực tế tại một tổ chức, bao gồm cách bài trí căn phòng, bố cục sắp xếp đồ đạc, lựa chọn và kết hợp màu sắc,… Những yếu tố thuộc về PE ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm nhân viên tại công ty.
  • Technology environment (Môi trường công nghệ): Công nghệ cao là một yếu tố tác động trực tiếp đến trải nghiệm nhân viên. Đó có thể là các phần mềm quản trị Doanh nghiệp, các thiết bị sản xuất mới, các kỹ thuật mới, vật liệu mới,… Điều này giúp cho nhân viên  cải thiện năng suất và giúp cho quá trình thực thi công việc diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó, các sản phẩm đầu ra sẽ được tăng tính cạnh tranh hơn.
  • Cultural environment (Môi trường văn hóa): Văn hóa công ty là một yếu tố tác động khá lớn tới nhân viên. Văn hóa sẽ bao gồm cách suy nghĩ, lối hành xử hay những truyền thống đã đi sâu vào tiềm thức của Doanh nghiệp. Sự phù hợp văn hóa sẽ quyết định người nhân viên đó có muốn hợp tác lâu dài hay không.
trải nghiệm nhân viên
Yếu tố môi trường là một trong các yếu tố tác động rất lớn đến trải nghiệm nhân viên

>>> XEM THÊM: Đào tạo nội bộ là gì? 7 khó khăn phổ biến trong đào tạo nội bộ

2.2 Emotional Employee Experience – Trải nghiệm nhân viên liên quan đến cảm xúc 

Bạn đã mệt mỏi với việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên mỗi ngày? fCheckin sẽ giúp hoạt động chấm công của Doanh nghiệp bạn diễn ra dễ dàng, chính xác và nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tập trung vào việc tối ưu hóa thời gian và năng suất, hãy để fCheckin đồng hành cùng bạn trên hành trình quản lý hiệu quả hơn.

Phần mềm chấm công
Phần mềm chấm công fCheckin của Fastdo

Emotional Employee Experience hay còn gọi là EEX là nhân tố có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ quyết định đánh giá của người nhân sự về hành trình tại một Doanh nghiệp có tích cực hay không. Yếu tố này được thể hiện thông qua cách người nhân viên suy nghĩ về Doanh nghiệp và cách họ hành xử như thế nào đối với đồng nghiệp, cấp trên.

trải nghiệm nhân viên là gì
EEX liên quan đến những suy nghĩ, cách thức của nhân viên hướng tới Doanh nghiệp

2.3 Procedural Employee Experience – Trải nghiệm nhân viên liên quan đến công việc 

Yếu tố cuối cùng nằm trong trải nghiệm của nhân viên chính là công việc (Procedural Employee Experience – PEX). Yếu tố này liên quan mật thiết đến cách xử lý các tác vụ để hoàn thành công việc và vai trò trách nhiệm của một cá nhân đối với tổ chức.

Mục đích xây dựng PEX của một Doanh nghiệp là tối ưu hóa quy trình làm việc hàng ngày. Điều này giúp nhân viên có thể chuyển đổi linh hoạt chuyển đổi từ tác vụ này sang tác vụ khác. Đồng thời, khi PEX hoạt động tốt nhân viên sẽ cải thiện được tốc độ hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay, nhiều Doanh nghiệp đang hướng đến việc trao quyền, giúp nhân sự có thể làm chủ công việc của bản thân. Quá trình này mang lại một kết quả tuyệt vời khi phần lớn nhân sự tự chủ động trong công việc thay vì đợi cấp trên giao việc.

Bộ giải pháp phần mềm lên kế hoạch hằng ngày (fTodolist) của Fastdo cho phép mọi nhân sự thiết lập todolist hằng ngày, thống kê tiến độ và báo cáo tổng quan vào cuối ngày. Ngoài ra, phần mềm lập công việc hằng ngày fTodolist còn được tin tưởng là người quản lý tác vụ đáng tin cậy bởi khả năng tự động sắp xếp thứ tự ưu tiên và thời gian thực thi công việc cho người dùng.

Bạn quan tâm đến Bộ phần mềm lên kế hoạch hằng ngày (fTodolist) của Fastdo. Đăng ký ngay để trải nghiệm 7 ngày miễn phí bản demo với các tính năng riêng biệt từ phần mềm fTodolist

Nhận ngay bản Demo phần mềm fTodolist

employee experience
PEX là trải nghiệm thực tế của nhân viên về công việc của mình

3. Tầm quan trọng của Employee Experience 

Richard Branson từng nói “Khách hàng không phải người đến trước. Nhân viên là người đến trước. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn”. Nếu các trải nghiệm nhân viên tốt, họ sẽ cống hiến nhiều hơn cho Doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, việc nhân viên gắn bó với Doanh nghiệp sẽ được lâu dài hơn.

Ngược lại, nếu trải nghiệm không tốt, môi trường làm việc không đáp ứng nhu cầu cơ bản thì nhân viên sẽ không thể toàn tâm toàn ý vào công việc. Thêm vào đó, tỷ lệ nghỉ việc sẽ rất cao. Chính vì vậy, trải nghiệm của nhân viên chính là chìa khóa chính để điều hành một Doanh nghiệp.

trải nghiệm nhân viên là gì
Trải nghiệm nhân viên là chìa khóa để lãnh đạo Doanh nghiệp thành công

4. Lợi ích khi xây dựng Employee Experience tích cực

Như đã nói ở phần trên, trải nghiệm nhân viên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với những trải nghiệm tích cực sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp. Cụ thể như sau.

  • Nhân viên nhiệt huyết: Khi có trải nghiệm tích cực, nhân viên sẽ hăng hái tham gia làm việc hơn. Họ sẽ hài lòng với công việc và nhiệt tình hơn. Bên cạnh đó thì nhân viên cũng sẽ cam kết và gắn bó với công ty.
  • Cải thiện chất lượng công việc: Hầu hết công việc có hiệu quả hay không sẽ dựa vào chỉ số cảm xúc của người làm. Nếu tinh thần nhân viên thoải mái thì việc chất lượng và hiệu suất được đảm bảo là điều đương nhiên.
  • Quan hệ với khách hàng trở nên tốt đẹp hơn: Nhân viên với những niềm vui trong công việc sẽ có thể lan tỏa những năng lượng tích cực cho khách hàng. Từ đó thì việc đi đến hợp tác cũng sẽ dễ dàng hơn.
  • Tần suất làm việc tăng lên: Một trải nghiệm tốt sẽ thôi thúc nhân viên đi làm mỗi ngày. Sẽ không tồn tại sự bất mãn hay vắng mặt thường xuyên ở nhân viên.
trải nghiệm nhân viên
Trải nghiệm tốt sẽ khiến nhân viên cống hiến nhiều hơn

5. Quy trình 4 bước xây dựng Employee Experience 

Trải nghiệm của nhân viên với môi trường Doanh nghiệp là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nhưng để đem đến một trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên thì cần cả một quy trình. Sau đây, Fastdo sẽ giới thiệu cho bạn quy trình 4 bước để “chinh phục” nhân viên như sau:

5.1 Thu thập và kết hợp dữ liệu

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng Employee Experience là thu thập dữ liệu. Người lãnh đạo cần thu thập các thông tin liên quan đến nhân viên của mình, từ lúc mới bước vào công ty đến lịch sử đào tạo và cả tiền lương của họ.

Sau đó, hãy kết hợp những thông tin đó với những trải nghiệm thực tế mà nhân viên có được tại công ty. Từ đó, Doanh nghiệp sẽ đánh giá được hành trình làm việc của nhân viên và đề ra những giải pháp tốt nhất.

employee experience
Lãnh đạo cần thu thập tất cả các thông tin của nhân viên để có đánh giá chuẩn xác nhất

5.2 Lắng nghe và quan sát nhân viên 

Thông qua việc lắng nghe và quan sát nhân viên, cấp quản lý có thể nắm được tiến độ công việc cũng như những khó khăn mà nhân viên đang gặp phải. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp cũng nên thử những phương pháp mới để đơn giản hóa công việc và cải thiện năng suất làm việc, giúp các sự kiện của nhân viên trở nên độc đáo và ý nghĩa hơn.

Trong trường hợp công ty quốc tế, nhân viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau vì thế mà văn hóa, quan điểm, ý kiến cũng có phần khác nhau. Do đó, việc lắng nghe và quan sát nhân viên đóng vai trò quan trọng để Doanh nghiệp đưa ra những chính sách, định hướng hợp lý để phát triển Doanh nghiệp trong tương lai.

trải nghiệm nhân viên là gì
Lắng nghe là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng đều muốn sếp của mình làm

>>> ĐỌC THÊM: Sự đa dạng và hòa nhập: Khái niệm quan trọng tại nơi làm việc

5.3 Xác định các điểm chạm và thiết kế hành trình 

Sau khi đã thu thập được các thông tin quan trọng liên quan đến trải nghiệm của nhân viên. Bước tiếp theo chính là xác định điểm chạm và thiết kế hành trình cho nhân viên.

Tại mỗi điểm chạm này, nhà quản lý cần lên kế hoạch chi tiết và cụ thể về quy trình, trải nghiệm và các mối liên kết mà Doanh nghiệp đang hướng tới trong tương lai. Từ đó, Doanh nghiệp có thể xây dựng được bản đồ trải nghiệm – tạo ra trải nghiệm tổng hòa và tối đa hóa được mục đích.

Bên cạnh đó, các cột mốc quan trọng trong cuộc đời cũng được đặt trong khung trải nghiệm của nhân viên bao gồm như kết hôn, sinh con…

employee experience
Tăng kết nối với nhân viên tại các điểm chạm trong hành trình của họ

5.4 Đo lường 

Những trải nghiệm của nhân viên cũng tương tự như trải nghiệm khách hàng, cần được đo lường thường xuyên. Hãy thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát về mức độ tham gia của của nhân viên. Ngoài ra có thể tạo những cuộc trò chuyện, phỏng vấn ngắn để kiểm tra tình hình trải nghiệm của nhân viên.

Sau quá trình đó thì lãnh đạo nên nghiệm thu lại kết quả để biết chân thực các vấn đề mà nhân viên đang đối mặt. Qua đó, cấp trên có thể hỗ trợ nhân viên đưa ra những giải pháp để giải quyết khó khăn và giúp công việc trở nên hiệu quả hơn.

Hơn nữa, Doanh nghiệp nên chú trọng vào cải tiến trải nghiệm làm việc của nhân viên bằng cách đặt ra hai câu hỏi sau đây: 

  • Chúng ta đã học được gì?
  • Chúng tôi đang thực hiện những cải tiến nào?
trải nghiệm nhân viên
Đo lường mức độ hài lòng là một bước trong quy trình xây dựng trải nghiệm nhân viên

6. Phân biệt Employee Experience với các thuật ngữ 

Employee experience là một khái niệm khá trừu tượng. Dù trải nghiệm của nhân viên tồn tại từ rất lâu nhưng khái niệm này chỉ mới phổ biến trong quản trị ở những năm gần đây. Chính vì vậy mà thuật ngữ này thường bị nhầm lẫn với một số khái niệm khác trong quản trị Doanh nghiệp cũng liên quan đến trải nghiệm trong quá trình làm việc của nhân sự. Hãy cùng Fastdo phân biệt ngay các khái niệm thường nhầm lẫn với Employee experience nhé!

6.1 Chiến lược nhân sự đơn lẻ 

Chiến lược nhân sự đơn lẻ có vai trò định hình một số công việc quan trọng trong EX, như tuyển dụng, onboarding hoặc đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Trong khi đó, EX còn liên quan đến nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như cơ sở vật chất, truyền thông nội bộ, công nghệ thông tin,…

6.2 Chính sách phúc lợi

Không thể phủ nhận rằng chính sách phúc lợi là yếu tố khiến nhân viên cảm thấy hứng thú và hăng hái hơn trong công việc. Tuy nhiên, đây chỉ mới là yếu tố tạm thời. Yếu tố cốt lõi để nhân viên cảm thấy hài lòng nhất trong môi trường Doanh nghiệp đó là trải nghiệm nhân viên.

Khi chính sách Employee Experience tốt thì lúc đó nhân viên sẽ cảm thấy hài lòng và gắn kết hơn với con người, hoạt động và văn hóa Doanh nghiệp.

employee experience
Trải nghiệm nhân viên là một khái niệm khá rộng chứ không bó hẹp trong một số thuật ngữ

>>> ĐỌC NGAY: 3 xu hướng xây dựng chính sách phúc lợi trong bối cảnh đại dịch

6.3 Employment branding 

Employment Branding như một chiến dịch Marketing nhằm mục đích tăng cường danh tiếng và thương hiệu cho của Doanh nghiệp, từ đó giúp công ty thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn

Trái lại, Employee Experience chú trọng vào việc xây dựng và cải thiện các yếu tố nhằm tăng cường trải nghiệm tích cực cho nhân sự.

employee experience
Employment branding như một chiến dịch Marketing giúp tăng danh tiếng Doanh nghiệp

>>> XEM NGAY: Xây dựng thương hiệu tuyển dụng: 5 lưu ý để xây dựng hiệu quả

6.4 Employee Engagement 

Nếu Doanh nghiệp đang hướng đến mục tiêu gắn kết các thành viên (Employee Engagement), trải nghiệm nhân viên (Employee Experience) chính là phương tiện hiệu quả giúp Doanh nghiệp đạt được mục tiêu này.

Thay vì sử dụng các bài khảo sát để đo lường mức độ gắn kết của nhân viên như hiện nay, các Doanh nghiệp có thể sử dụng chương trình Employee Experience để giúp tăng cường trải nghiệm tích cực của nhân sự.

trải nghiệm nhân viên là gì
Trải nghiệm nhân viên không chỉ nằm ở việc gắn kết mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố

7. Mẹo cải thiện Employee Experience 

Vậy cách để tăng trải nghiệm nhân viên là gì? Liệu Doanh nghiệp cần chuẩn bị hay lên kế hoạch thế nào để tăng trải nghiệm của nhân viên? Hãy để Fastdo mách bạn qua các mẹo sau đây:

7.1 Cải thiện khả năng lãnh đạo của cấp quản lý  

Các nhà quản lý đóng vai trò quan trọng trong hành trình tạo ra trải nghiệm của nhân viên bởi họ là người làm việc trực tiếp với nhân viên cấp dưới. Vì vậy việc lựa chọn phong cách quản lý phù hợp rất quan trọng. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến việc quyết định trải nghiệm của nhân viên là tích cực hay tiêu cực.

Bên cạnh đó, để giúp nhân viên có thể hiểu rõ được trách nhiệm và mục tiêu cũng như phương châm mà tổ chức đang theo đuổi, nhà quản lý cấp cao cần có những cuộc trao đổi với quản lý cấp trung. Đồng thời họ cũng sẽ là người khuyến khích các bên liên quan thực hiện theo 5 phương châm gắn kết bao gồm:

  • Thông báo,
  • Truyền cảm hứng,
  • Hướng dẫn,
  • Tham gia
  • Khuyến khích.
trải nghiệm nhân viên
Quản lý đóng vai trò quan trọng trong hành trình tạo ra trải nghiệm của nhân viên

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Phong cách lãnh đạo tốt nhất cho nhà quản lý?

7.2 Đầu tư vào môi trường làm việc 

Một môi trường làm việc thoải mái sẽ kích thích sự sáng tạo và khả năng làm việc của nhân viên. Công ty có thể xem xét trang trí lại văn phòng làm việc. Ngoài ra mở thêm các tiện ích như tủ lạnh, cà phê, không gian thư giãn, … để nhân viên có thể thoải mái hơn. Đến công ty nhưng không chỉ để đi làm mà còn để tận hưởng thì quả là không còn gì hơn thế!

Bên cạnh đó, các nhà quản lý nên hỏi nhân viên về những điều khiến họ thấu vui vẻ trong quá trình làm việc ở công ty. Việc hỏi và phản hồi sẽ giúp hình thành nền văn hóa lắng nghe của Doanh nghiệp. Điều này sẽ có ý nghĩa giúp nhân viên cảm thấy được sự tôn trọng trong môi trường Doanh nghiệp.

trải nghiệm nhân viên
Đầu tư vào môi trường làm việc là một khoản đầu tư thành công giúp nhân viên tăng trải nghiệm

7.3 Đừng quá tập trung vào công nghệ 

Công nghệ đóng một vai trò thứ yếu. Do đó, đây không phải yếu tố mấu chốt hình thành nên trải nghiệm của nhân viên. Doanh nghiệp cần tập trung vào đầy đủ các yếu tố như văn hóa, công nghệ và môi trường làm việc. Đáp ứng đủ các nhu cầu này thì mới có thể tạo trải nghiệm tích cực nhất cho nhân viên.

trải nghiệm nhân viên là gì
Trải nghiệm của nhân viên dựa trên nhiều yếu tố

7.4 Tập trung vào sự tôn trọng và hội nhập 

Theo tháp nhu cầu 5 bậc của Maslow, nhu cầu thể hiện mình được xếp vào nhu cầu cao nhất. Ai cũng đều có mong muốn được thể hiện và tôn trọng. Vậy nên lãnh đạo cần dành sự tôn trọng nhất định cho nhân viên của mình. Đồng thời tạo các điều kiện cần thiết để giúp họ hòa nhập môi trường, văn hóa của công ty.

Bên cạnh đó, mỗi nhân viên sẽ có sở thích, tính cách và phong cách làm việc khác nhau nên công thức trải nghiệm nhân viên không thể áp dụng cho toàn bộ. Vì thế trải nghiệm cần dựa trên đặc điểm của cá nhân và tổ chức xây dựng.

Trải nghiệm mang tính cá nhân sẽ khiến nhân viên luôn có cảm giác được tôn trọng. Đây chính là điểm mấu chốt quan trọng để xây dựng bền vững giữa Doanh nghiệp và người nhân viên. 

trải nghiệm nhân viên là gì
Tôn trọng và hòa nhập là hai yếu tổ rất cần thiết trong Doanh nghiệp

7.5 Xây dựng các chương trình giúp nhân sự phát triển 

Khi quyết định ứng tuyển vào công việc, thứ mà nhân viên đặc biệt quan tâm chính là cơ hội phát triển. Một Doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên cơ hội để học hỏi kinh nghiệm qua các chương trình thì chắc chắn là điểm cộng rất lớn, bởi ai cũng đều phải phát triển và học hỏi.

Bên cạnh đó, tính chất công việc cũng cần phải có sự thử thách và đổi mới. Chính vì vậy, làm việc tại một vị trí trong thời gian dài, nhưng không có cơ hội trải nghiệm các thử thách mới sẽ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến trải nghiệm của nhân viên. 

Quan tâm đến sự phát triển nội bộ là công việc quan trọng mà các nhà lãnh đạo cấp cao phải chú trọng. Trong đó trải nghiệm nhân viên một cách nghiệm túc yếu tố cốt cán trong quá trình phát triển nội bộ. Khi Doanh nghiệp khỏe từ bên trong, họ mới có đủ nguồn lực để có thể thực hiện được tham vọng kinh doanh.

Đặc biệt, các nghiên cứu đã cho thấy, khi nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả, điều này tương đương với quá trình đem lại trải nghiệm khách hàng một cách tốt nhất. 

employee experience
Doanh nghiệp cần có các chương trình giúp nhân viên trải nghiệm, tập sự

Có rất nhiều cách để Doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình đào tạo nội bộ cho nhân sự trong tổ chức. Đó có thể là những buổi đào tạo thông qua hướng dẫn công việc trực tiếp, tại các buổi hội thảo, workshop, huấn luyện trực tuyến,… Dù là hình thức nào thì cũng mang lại những lợi ích và giá trị cho nhân sự và Doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khó khăn chung của việc đào tạo nội bộ thường xuất phát từ việc tốn nhiều chi phí, nhân sự không chủ động học tập. Ngoài ra, rất khó để Doanh nghiệp có thể kiểm soát được sự tham gia của nhân viên, cũng như đánh giá hiệu quả sau đào tạo. Chính vì vậy, một phần mềm hỗ trợ việc đào tạo, cho phép kiểm soát đo lường mức độ tham gia của người học là điều mà Doanh nghiệp cần.

Phần mềm đào tạo fTrain của Fastdo được tối ưu hóa để đáp ứng đầy đủ các tính năng hỗ trợ nhà quản lý đào tạo, giám sát và theo dõi quá trình đào tạo một cách dễ dàng, nhanh chóng. Quản lý có thể tổ chức và lưu trữ các khóa học đào tạo để nhân sự có thể theo dõi và học tập vô cùng thuận tiện. Ngoài ra, phần mềm  đào tạo fTrain của Fastdo còn giúp:

  • Hỗ trợ lưu trữ tốt các bài học, tài liệu chuyên môn.
  • Phân quyền để giúp người giảng dạy cũng như nhân viên tiếp cận đúng với nội dung cần nắm bắt.
  • Hỗ trợ đánh giá năng lực từng cá nhân, từ đó sắp xếp lộ trình học tập phù hợp.
  • Quản lý thông tin học viên.
  • Cung cấp chứng chỉ cho nhân sự.
phần mềm đào tạo nội bộ fTrain
Phần mềm đào tạo nội bộ fTrain

Bạn quan tâm đến Bộ giải pháp phần mềm đào tạo nội bộ (fTrain) của Fastdo. Đăng ký ngay để trải nghiệm 7 ngày miễn phí bản demo với các tính năng riêng biệt từ phần mềm fTrain

Nhận ngay bản Demo phần nềm fTrain

7.6 Luôn nhấn mạnh về sứ mệnh và mục đích của tổ chức

Không chỉ trong công việc, khi làm bất cứ một điều gì, điều mà con người luôn hướng đến là mục tiêu thực hiện. Lãnh đạo nên thường xuyên gợi mở mục đích và sứ mệnh của Doanh nghiệp để giúp nhân viên có thêm động lực.

Đồng thời, điều này sẽ giúp nhân sự có thêm mục tiêu để làm việc hăng say, chăm chỉ cho mục tiêu chung của Doanh nghiệp. Sự đồng nhất giữa mục tiêu công ty và cá nhân sẽ giúp trải nghiệm tăng thêm bội phần.

trải nghiệm nhân viên
Trải nghiệm nhân viên xuất phát từ nhiều yếu tố quan trọng

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Employee experience Fastdo vừa cung cấp đến bạn. Có thể thấy, nhân viên không chỉ làm việc vì tiền lương mà họ cũng cần phải được tôn trọng và có trải nghiệm tích cực. Nếu là nhà lãnh đạo, hãy trở thành người được các nhân viên yêu quý và kính trọng! Đó chính là cách Doanh nghiệp của bạn phát triển.

>>> ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

5/5 - (5 bình chọn)
Picture of Nguyễn Như Quân
Nguyễn Như Quân
Xin chào! Tôi là Như Quân - Trưởng phòng Marketing của Fastdo. Chỉ có tại Blog của Fastdo.vn, mọi bài viết đều được hệ thống hoá bởi những thông tin mà Quân đã dành thời gian & nỗ lực hết mình để chắt lọc từ những nguồn đã kiểm chứng để mạng lại giá trị tối đa cho các độc giả. Hãy follow Fastdo, tôi đảm bảo bạn sẽ không còn bị bội thực thông tin trong thế giới rộng lớn này.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

NHẬN TIN BÀI VIẾT

CHUYÊN MỤC

Bài viết có liên quan

Chủ đề được quan tâm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Zalo phone messager
Liên hệ qua số điện thoại

Gọi ngay

Liên hệ qua messager

Facebook Chat

Liên hệ qua zalo

Zalo Chat