[TẢI MIỄN PHÍ] 8 mẫu biên bản bàn giao công việc chi tiết 2023
Ngày cập nhật
Tháng Tám 28, 2023
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Phần mềm Chấm công RẺ NHẤT Việt Nam – Dẹp tan nỗi lo về chấm công, tổng hợp đơn từ và bảng công cuối tháng. Hãy khám phá ưu đãi độc quyền với giá chỉ còn 6.000 VNĐ/người dùng (Giảm sâu 65%)tại đây.
Mẫu biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả Doanh nghiệp. Trước khi tạm dừng hoặc chấm dứt công việc, người lao động cần phải hoàn thành văn bản này một cách hoàn chỉnh nhất để có thể bàn giao công việc cho nhân sự mới. Hãy cùng Fastdo tìm hiểu ngay cách xây dựng cũng như 8 mẫu biên bản bàn giao công việc vô cùng chi tiết trong bài viết dưới đây!
1. Vai trò của việc lập mẫu biên bản bàn giao công việc
Trước khi tạm dừng hoặc chấm dứt công việc vì bất kỳ lý do nào đó, nhân sự nghỉ việc cần thực hiện biên bản bàn giao công việc. Đây là văn bản rất quan trọng, để tránh xảy ra các tranh chấp về sau giữa Doanh nghiệp cũng như bản thân của nhân sự. Cụ thể, những vai trò quan trọng của giấy bàn giao công việc là:
Đảm bảo việc thực hiện theo đúng cam kết hợp đồng
Trong hợp đồng lao động có quy định rõ, người lao động phải bàn giao công việc trước khi kết thúc công việc. Nhân viên nếu nghỉ việc không bàn giao theo đúng nghĩa vụ sẽ bị xử phạt và thậm chị bị kết án ra tòa. Chính vì vậy, việc thực hiện biên bản bàn giao cũng đồng nghĩa với việc bạn hoàn thành đầy đủ các cam kết đã nêu ra trong hợp đồng lao động.
Biên bản bàn giao đảm bảo bạn thực hiện đúng theo cam kết trong hợp đồng
Thể hiện được trách nhiệm của cá nhân đối với công việc
Khi thôi việc tại công ty, bạn cần bàn giao lại công việc cho người kế nhiệm. Đây là việc làm thể hiện bạn là người có trách nhiệm trong công việc. Bạn cần sắp xếp công việc ổn thỏa để không ảnh hưởng đến những người khác cũng như tình hình hoạt động của công ty. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp vànhận được sự đánh giá cao của các thành viên trong tổ chức.
Viết biên bản bàn giao công việc thể hiện trách nhiệm của bạn
Hỗ trợ công việc cho người kế nhiệm
Khi thực hiện bàn giao công việc, bạn cần có văn bản bàn giao công việc để giúp người kế nhiệm có cái nhìn tổng quan hơn về nghĩa vụ của họ sắp tới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỗ trợ và hướng dẫn rõ ràng để người sau có thể nắm bắt được công việc một cách nhanh nhất. Đồng thời, điều này giúp người kế nhiệm dễ dàng trong việc thực hiện các nhiệm vụ mà bạn đang dang dở.
Văn bản bàn giao công việc giúp người kế nhiệm có cái nhìn tổng quan hơn
>>> CẬP NHẬT NGAY: 10 lý do nghỉ việc hợp lý và thuyết phục nhất [Kèm mẫu]
2. Những nội dung cơ bản trong mẫu biên bản bàn giao công việc
Có thể nói, viết giấy bàn giao công việc là thủ tục không thể thiếu. Người lao động nên lưu ý một số nội dung cần có trong biên bản như sau:
Thông tin của người bàn giao và người kế nhiệm.
Ngày giờ và địa điểm thực hiện việc bàn giao.
Người viết cần trình bày rõ các nội dung như tình hình công việc, hồ sơ sổ sách, hiện trạng công việc. Thêm vào đó, các thông tin cần thiết như tài khoản hoặc tài liệu cũng phải được liệt kê.
Chữ ký đảm bảo sự xác nhận của cả hai.
Nội dung cam kết việc bàn giao.
Người viết cần trình bày rõ tình hình công việc, hồ sơ sổ sách và dữ liệu
3. Khi nào cần lập mẫu biên bản bàn giao công việc
Bạn muốn chuyển từ hệ thống chấm công cũ kỹ sang một giải pháp hiện đại hơn? fCheckin chính là giải pháp dành cho Doanh nghiệp của bạn! Fastdo cung cấp giải pháp chấm công dễ sử dụng và đáng tin cậy để bạn có thể chấm công từ xa, theo dõi giờ làm việc và quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Đừng để công việc chấm công trở thành gánh nặng – hãy thử fCheckin ngay hôm nay.
Phần mềm chấm công fCheckin của Fastdo
Trong hợp đồng lao động, việc thực hiện biên bản bàn giao công việc được quy định rất rõ. Bạn cần nắm rõ những trường hợp cần làm văn bản như sau:
Trước khi nghỉ việc, người lao động cần hoàn thành file bàn giao công việc.
Biên bản cần thiết khi thực hiện bàn giao tài sản hoặc thuê nhà.
Khi mua bán, hai bên cần làm giấy bàn giao để ký nhận hoặc gửi hàng hóa.
Trước khi nghỉ việc, bạn cần làm biên bản bàn giao công việc
4. 8 Mẫu biên bản bàn giao công việc theo từng trường hợp
Bạn quan tâm đến các bộ biểu mẫu OKRs bao gồm: quy trình áp dụng vào Doanh nghiệp, form check-in OKRs, timeline áp dụng OKRs,… Nhận bộ biểu mẫu OKRs miễn phí ngay bên dưới.
>>> XEM NGAY:Đào tạo nội bộ là gì? 7 khó khăn phổ biến trong đào tạo nội bộ
4.4. Mẫu biên bản bàn giao công việc cho kế toán
Kế toán là một trong những bộ phận cần bàn giao công việc kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp quá trình hoạt động của Doanh nghiệp không bị ảnh hưởng. Bạn có thể tham khảo biên bản bàn giao sau nhé.
>>> ĐỌC THÊM: [TẢI MIỄN PHÍ] 5 mẫubáo cáo doanh thu bằng Excel chi tiết
4.5. Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác
Khi chuyển công tác, bàn cần làm biên bản bàn giao công việc. Mẫu văn bản này sẽ có phần khác với trường hợp nghỉ việc. Hãy cùng Fastdo tham khảo qua biên bản nhé!
Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác
Việc bàn giao tài sản đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo nội dung trong biên bản để tránh cung cấp thiếu thông tin. Dưới đây là văn bản mẫu cho việc bàn giao tài sản.
Mẫu biên bản bàn giao công việc là giấy tờ không thể thiếu khi nghỉ việc. Người lao động cần nắm rõ vai trò và nội dung của văn bản. Nhờ đó, bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và tránh sai phạm hợp đồng trong quá trình làm việc. Fastdo hy vọng các mẫu biên bản trên sẽ giúp ích cho bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn cách viết cho hợp lý nhé!