KIẾN THỨC OKRs

15 mẫu OKRs chi tiết cho các chức vụ, phòng ban, công ty [MỚI NHẤT 2022]

Facebook
Twitter
LinkedIn
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết của Fastdo sẽ cung cấp 15 mẫu OKR chi tiết cho từng chức vụ, phòng ban trong một doanh nghiệp. Bạn hãy tham khảo các mẫu dưới đây để  viết một kế hoạch OKRs đúng chuẩn cho các nhân viên của từng bộ phận trong doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

MỤC LỤC NỘI DUNG

1. Mẫu OKRs cá nhân (Nhân viên)

Ở mỗi cấp độ khác nhau sẽ có mẫu OKRs riêng. Ở cấp độ cá nhân, OKRs được áp dụng linh hoạt trong cả công việc lẫn đời sống.

  • Trong công việc: OKRs là một mục tiêu về hiệu suất, thành quả nào đó.
  • Trong cuộc sống: OKRs là mục tiêu về sức khỏe, ngoại hình, nguồn thu nhập…
mau-okr
Mẫu OKR cá nhân (Nhân viên)

2. Mẫu OKR cho vị trí lãnh đạo, quản lý

Ở cương vị lãnh đạo, các nhà quản lý cần phải đặt ra được tầm nhìn, những mục tiêu công việc quan trọng. Nhà quản lý sẽ dẫn dắt nhân viên của mình đi đúng hướng để đạt hiệu quả cao từ những mục tiêu đã được đề ra. Một số mẫu OKRs cho cấp lãnh đạo, quản lý là:

  • Nâng cao động lực làm việc cho nhân viên
    • KR1: Triển khai OKRs cho toàn công ty trong quý III.
    • KR2: Thiết lập địa chỉ email để nhân viên có thể gửi ý kiến cải tiến động lực, hiệu suất làm việc cho công ty trong tháng 6.
    • KR3: Thiết kế lại văn phòng thông thoáng hơn và trồng thêm nhiều cây xanh.
  • Đảm bảo ổn định chế độ lương thưởng cho nhân viên trong năm 2021
    • KR1: Tiết chế, cắt giảm 100% các khoản chi phí tạm thời không cần thiết ngay trong Quý IV/2020.
    • KR2: Gia tăng 20% các hợp đồng ký mới so với quý I-2020.
    • KR3: Tác động đến khách hàng để thu hồi công nợ cũ còn tồn đọng.
  • Tăng sự gắn kết các nhân viên nội bộ
    • KR1: Đạt được tỉ lệ trung bình về hài lòng của nhân viên từ 4.5 trở lên.
    • KR2: Tổ chức ‘Ngày thứ Sáu vui vẻ’ cho nhân viên 2 tháng 1 lần.
    • KR3: Đào tạo cho 100% nhân viên về lý thuyết OKR trước 30/10.
 
mau-okr
Mẫu OKRs cho lãnh đạo, quản lý

3. Mẫu OKRs của công ty

OKRs của công ty có thể trải dài trên nhiều mảng. Nhưng nhìn chung, các OKRs này đều là những mục tiêu lớn nhằm hướng tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. OKR của công ty như “kim chỉ nam” để tất cả nhân viên đều biết vào thời điểm hiện tại điều gì là quan trọng và cần phải tập trung thực hiện. Mẫu OKRs của công ty cần dựa theo 3 mục tiêu:

  • O1: Nghiên cứu và cải thiện công ty dựa trên sự hài lòng của khách hàng.
  • O2: Nghiên cứu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
  • O3: Tăng doanh thu định kỳ.
mẫu okr
Mẫu OKR của công ty

4. Mẫu OKRs cho doanh nghiệp SME

Để đặt mục tiêu và tạo OKRs sẽ rất khó cho những người mới bắt đầu tiếp xúc với biểu mẫu này. Fastdo sẽ gợi ý cho bạn các mẫu OKRs cho doanh nghiệp SME ngay sau đây.

4.1 Khía cạnh phát triển công ty

Thông thường, OKRs ở khía cạnh phát triển công ty sẽ liên quan đến vấn đề tăng lợi nhuận, ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới… Bạn có thể tham khảo các OKRs mẫu cho khía cạnh này qua các ví dụ dưới đây:

  • Gia tăng mạnh mẽ tiềm lực phát triển giúp cho công ty có lãi
    • KR1: Tăng doanh thu định kỳ hàng tháng từ mức 6% lên 10%.
    • KR2: Duy trì 98% lượng khách hàng thông qua việc gia hạn đăng ký dịch vụ của công ty hàng năm.
    • KR3: Phát triển cấu trúc định giá dịch vụ theo các cấp độ cạnh tranh mới của thị trường.
  • Phát triển vượt trội và vươn lên trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực SaaS tại thị trường Việt Nam
    • KR1:  Ra mắt thêm 4 sản phẩm mới trong năm 2022.
    • KR2:  Mở thêm các chi nhánh văn phòng đại diện tại TPHCM trong quý I/2022.
    • KR3: Đào tạo thêm 10 nhân sự lập trình chất lượng trong quý II/2022.
    • KR4: Hợp tác bán sản phẩm với 10 đơn vị cửa hàng.
    • KR5: Triển khai kênh Youtube để quảng bá hình ảnh thương hiệu, đạt tối thiểu 50.000 lượt theo dõi hết quý III/2022.
mau-okr
OKR mẫu cho khía cạnh phát triển công ty

4.2 Khía cạnh quản lý tài chính

Các mục tiêu cần đặt ra ở khía cạnh quản lý tài chính khi tạo OKRs là:

  • Đảm bảo công ty có lãi, dòng tiền luôn ở mức dương
    • KR1: Tăng doanh thu hàng tháng lên mức 10%.
    • KR2: Đảm bảo 98% nguồn doanh thu đến từ khách hàng thân thiết.
    • KR3:  Hoàn thành 1 bảng giá dịch vụ mới, có giá cạnh tranh hơn trước ngày 15/03/2021.
  • Đảm bảo thu hồi công nợ đúng hạn
    • KR1: 100% quy trình công nợ được thực hiện đúng thời hạn
    • KR2: Áp dụng chính sách thưởng từ 1/9/2021 với các nhân sự đảm nhận thu hồi công nợ sớm và đúng hạn.
    • KR3: Bổ sung các điều khoản phạt chậm thanh toán vào hợp đồng ký kết từ 1/12/2020.
mau-okr
Mẫu OKRS khía cạnh quản lý tài chính

4.3 Quy trình kinh doanh nội bộ

Các mục tiêu cần đặt ra ở quy trình kinh doanh nội bộ khi tạo OKRs là cải tiến dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Một số mẫu OKRs cho các mục tiêu này là:

  • Cải thiện quy trình kinh doanh để cung cấp dịch vụ tốt hơn
    • KR1: Giảm quy trình kinh doanh hiện tại từ 10 xuống 7 bước.
    • KR2: Đảm bảo 100% tiêu chuẩn kinh doanh thực hiện theo quy chuẩn được ban hành vào tháng 9/2020.
    • KR3: Chuyển giao diện dịch vụ người dùng sang phiên bản mới có tốc độ truy cập nhanh, ổn định hơn 10% so với các phiên bản cũ.
  • Gia tăng sự hài lòng cho khách hàng thông qua cái tiến quy trình kinh doanh nội bộ
    • KR1: Giảm thời gian trả lời email của khách hàng từ 4 tiếng xuống còn 2 tiếng.
    • KR2: 100% khách hàng khi gọi vào số hotline đều được chuyển đến đúng bộ phận cần gặp.
    • KR3: Hoàn thành bộ tài liệu kinh doanh giới thiệu các tính năng  mới cập nhật trước 01/01/2020.
mẫu okr
OKRs mẫu cho quy trình kinh doanh nội bộ

4.4 Khía cạnh con người và văn hóa

Nội dung dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các OKR mẫu về khía cạnh con người và văn hóa cho doanh nghiệp SME.

  • Cải tiến mạnh mẽ, từng bước trở thành công ty trong top 50 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
    • KR1: 95% nhân viên đánh giá trải nghiệm hàng năm làm việc ở công ty là tuyệt vời.
    • KR2: Giảm sự biến động nhân sự xuống mức dưới 5% mỗi quý.
    • KR3: Tăng 10% ngân sách hàng quý cho việc thực hiện các phúc lợi dành cho các nhân viên.
  • Phát triển đội ngũ nhân sự kế cận ổn định
    • KR1: Mỗi nhân sự chủ chốt cần đảm bảo đào tạo cho nhân sự thuộc phòng, ban, bộ phận mình tối thiểu 4 tiếng mỗi tháng và 1 tiếng mỗi tuần.
    • KR2: Triển khai thư viện chuyên ngành tại công ty trước 28/12/2022.
    • KR3: Thực hiện chính sách luân chuyển vị trí công tác của các lãnh đạo cấp cao 5 năm 1 lần.
mau-okr
OKR cho khía cạnh con người và văn hóa

5. Mẫu OKR cho từng bộ phận, phòng ban

Mỗi bộ phận, phòng ban đều cần những kế hoạch OKRs cụ thể nhằm đạt được hiệu quả cao trong công việc. Sau đây là một số mẫu OKRs cho các bộ phận, phòng ban trong một doanh nghiệp.

5.1 Bộ phận Marketing

Nếu bạn làm ở bộ phận Marketing thì hãy tham khảo một số biểu mẫu OKRs dưới đây.

  • Đơn giản và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình về những hoạt động Marketing
    • KR1: Cung cấp 25 phiên đăng nhập test trải nghiệm người dùng on-site.
    • KR2: Xây dựng 10 bài test cho các infographics và tài liệu nâng cao nhận thức của khách hàng.
    • KR3: Thu thập 1000 câu trả lời cho cuộc khảo sát online được gửi tới tất cả khách đăng ký ở quý trước.
    • KR3: Tổ chức một cuộc thi trong phòng Marketing về chủ đề xây dựng và công bố một portfolio hoàn thiện các sản phẩm.
    • KR4: Trình bày kế hoạch hành động thể hiện được thông điệp về sự cải thiện cho quý tới.
  • Đạt số lượng khách hàng kỷ lục trong tất cả các kênh tiếp thị
    • KR1: 18.0000 khách truy cập website
    • KR2: 24.000 lượt đăng ký mới
    • KR3: 8.500 tài khoản dùng thử
    • KR4: 4.500 khách hàng trả phí mới
    • KR5: Chi phí chuyển đổi thành khách hàng tối đa là 35.000 nghìn đồng
  • Triển khai xuất bản nội dung quảng bá thương hiệu hàng tuần
    • KR1: Hoàn thiện nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề quảng bá cho 6 tháng tới
    • KR2: Tăng số lượng người đăng ký sử dụng tài khoản ít nhất 6% mỗi tuần và tiếp cận được 50000 người đọc
    • KR3: Tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo lên trên mức trung bình của ngành là 3.5%
  • Kích hoạt khảo sát ý kiến khách hàng đối với chất lượng nội dung của doanh nghiệp
    • KR1: Trò chuyện với 15 biên tập viên bên ngoài để thu thập các ý kiến phản hồi về chất lượng nội dung quảng bá đã đăng tải
    • KR2: Thực hiện 20 cuộc phỏng vấn với khách hàng về nội dung bài đăng.
    • KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát online với tối thiểu 100 câu hỏi để xếp hạng các nội dung.
  • Phân tích và thấu hiểu hành vi của khách hàng
    • KR1: Thực hiện 10 cuộc khảo sát khách hàng online và phân tích kết quả
    • KR2: Lập bản đồ hành trình mua sắm để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
    • KR3: Phân tích tất cả các kênh tiếp thị của công ty và đưa ra 15 đề xuất để cải thiện.
mau-okr
OKR cho bộ phận Marketing

5.1.1 Trưởng phòng Marketing

Một trưởng phòng Marketing sẽ cần xây dựng các OKR mẫu sau đây:

  • Đơn giản và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình
    • KR1: Kiểm tra tại chỗ 25 khách hàng để tìm ra những hiểu lầm của họ về sản phẩm
    • KR2: Kiểm tra 15 mẫu infographic và bộ slide thuyết trình để tìm hiểu khách hàng
    • KR3: Thu thập 500 câu trả lời qua khảo sát online với các khách đăng ký ở quý trước
    • KR4: Tổ chức cuộc thi giữa các nhóm để xây dựng và xuất bản tài liệu sản phẩm chất lượng
    • KR5: Xây dựng kế hoạch hành động để cải thiện thông điệp Marketing cho quý tới
  • Đạt số lượng đăng ký kỷ lục tất cả các kênh tiếp thị
    • KR1:180.000 khách truy cập trang web
    • KR2: 25.000 lượt đăng ký
    • KR3: 7.000 dùng thử
    • KR4: 4.500 khách hàng trả phí mới
    • KR5: Chi phí chuyển đổi người dùng tối đa là 35.000 đồng
  • Nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiện tại
    • KR1: Quảng cáo thương hiệu trên 3 tờ báo đối tượng độc giả đa phần là CEO, chuyên gia
    • KR2: Cộng tác với 5 KOLs trong ngành để quảng bá thương hiệu
    • KR3: Tăng nhận diện thương hiệu lên tới 50%
    • KR4: Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội của công ty lên 100%
mau-okr
OKR mẫu cho trưởng phòng Marketing

5.1.2 Quản lý Marketing

Dưới đây là các mẫu OKR cho mục tiêu công việc của quản lý Marketing:

  • Phân tích hành vi của khách hàng
    • KR1: Thực hiện 10 cuộc khảo sát khách hàng online và phân tích kết quả
    • KR2: Lập bản đồ hành trình mua sắm để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
    • KR3: Phân tích tất cả các kênh tiếp thị và đưa ra 10 đề xuất cải thiện
  • Tối ưu hóa các kênh tiếp thị để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng 
    • KR1: Triển khai 5 chiến dịch marketing inbound
    • KR2: Đánh giá 10 ý tưởng nắm bắt các khách hàng tiềm năng
    • KR3: Tăng tỷ lệ đăng ký sử dụng dịch vụ lên 50%
  • Cải thiện hiệu suất của kế hoạch tiếp thị outbound
    • KR1: Có thêm 50 khách hàng tiềm năng từ hội thảo trên website
    • KR2: Có thêm 200 khách hàng tiềm năng từ hội nghị và các sự kiện mạng
    • KR3: Có thêm 100 khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch tiếp cận cộng đồng
mau-okr
Mẫu mục tiêu OKRs cho quản lý Marketing

5.1.3 Content Marketer

  • Triển khai xuất bản nội dung quảng bá hàng tuần
    • KR1: Hoàn thiện nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề quảng bá cho 6 tháng tới
    • KR2: Tăng số người đăng ký trên website ít nhất 5% mỗi tuần và tiếp cận đến 50.000 khách hàng tiềm năng.
    • KR3: Tăng % lượt nhấp vào tin quảng bá lên trên mức 3,5%
  • Cải thiện nội dung quảng bá và các kênh phân phối
    • KR1: Đăng tải nội dung quảng bá trên 12 kênh mới
    • KR2: Kiểm tra 3 trang web đánh giá sản phẩm có trả phí
  • Tiến hành khảo sát ý kiến khách hàng đối với nội dung đã xuất bản
    • KR1: Trò chuyện với 5 biên tập viên bên ngoài để thu thập ý kiến đánh giá về các bài viết, hình ảnh quảng bá đã xuất bản
    • KR2: Thực hiện 15 cuộc phỏng vấn trực tiếp với khách hàng để kiểm tra độ hiệu quả của nội dung quảng bá
    • KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát online để đánh giá các nội dung
mau-okr
OKR cho Content Marketer

>>> XEM NGAY: Hướng dẫn viết OKRs cho bộ phận Marketing

5.2 Bộ phận Sales

Đối với bộ phận Sales, các mục tiêu OKRs cần xây dựng là:

  • Tăng doanh thu và lợi nhuận
    • KR1: Doanh thu hàng quý đạt trên 10 tỷ
    • KR2: Bắt đầu bán 3 sản phẩm mới và đạt được doanh thu trong quý đầu tiên trên 3 tỷ
    • KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 20% lên 53%
  • Tăng doanh thu định kỳ vượt trội
    • KR1: Doanh thu định kỳ hàng tháng đạt 3 tỷ
    • KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng lên 85 %
    • KR3: Tăng lợi nhuận trung bình lên 295 triệu mỗi tháng
    • KR4: Tăng % khách hàng gia hạn hàng năm lên 75 %
    • KR5: Giảm tỷ lệ khách hàng dừng sử dụng dịch vụ xuống 1% hàng tháng
  • Thiết lập lại quy trình bán hàng 
    • KR1: Mỗi nhân viên bán hàng thực hiện 6500 cuộc gọi tiếp thị trong 1 quý
    • KR2: Dành ít nhất 84 giờ mỗi tháng để trò chuyện và hỗ trợ khách hàng
  • Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng chính xác hơn
    • KR1: Tạo bảng danh sách khách hàng tiềm năng và bộ câu hỏi theo kịch bản để thu thập thông tin
    • KR2: Đảm bảo 80 % khách hàng tiềm năng đã trả lời câu hỏi bắt buộc
    • KR3: Sử dụng phần mềm hỗ trợ để tự động hóa quy trình thu thập dữ liệu và quản lý nguồn cơ hội
    • KR4: Thiết kế lại biểu mẫu đăng ký trên website với 3 câu hỏi quan trọng nhất
  • Thay đổi phương pháp tiếp cận bán hàng
    • KR1: Đảm bảo ít nhất 70 % số người đăng ký được gọi lại trong vòng 24 giờ đầu tiên
    • KR2: Lắng nghe ít nhất 15 bản demo sản phẩm của những thành viên trong nhóm
    • KR3: Xây dựng bộ tài liệu quy trình bán hàng hiệu quả
okr mẫu
OKRs mẫu cho bộ phận Sales

5.2.1 Trưởng phòng kinh doanh

Mẫu mục tiêu OKR cho trưởng phòng kinh doanh tham khảo:

  • Đột phá doanh thu Quý III
    • KR1: Đạt 10 tỷ doanh thu
    • KR2: Bán hàng 3 sản phẩm mới và đạt doanh thu 2 tỷ trong quý I
    • KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 19% lên 51%
  • Tăng hiệu quả của phương pháp tiếp cận khách hàng
    • KR1: Đảm bảo trên 55% khách hàng đăng ký nhận được cuộc gọi tư vấn trong 24 giờ đầu tiên
    • KR2: Lắng nghe trên 10 bản demo sản phẩm
    • KR3: Xây dựng bộ tài liệu quy trình bán hàng tiêu chuẩn
mau-okr
OKR mẫu cho trưởng phòng kinh doanh

5.2.2 Sales Manager

Nhân viên làm vị trí Sales Manager có thể tham khảo một số mẫu dưới đây khi xây dựng OKRs:

  • Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
    • KR1: Xác định 200 khách hàng tiềm năng ở trạng thái thân thiết
    • KR2: Phát triển quy trình chăm sóc khách hàng với 3 điểm tiếp xúc chứa các thông điệp được cá nhân hóa
    • KR3: Liệt kê thông tin chi tiết về hành trình mua sắm của khách hàng 
  • Tăng tỷ lệ số hợp hồng được ký thành công trong tháng 11
    • KR1: Thực hiện telesales ít nhất 50 khách mỗi ngày
    • KR2: Gửi email giới thiệu sản phẩm định kỳ vào thứ 3 hàng tuần
    • KR3: Gặp và đàm phán hợp đồng ít nhất 3 khách mỗi tuần
mau-okr
OKRs mẫu cho Sales Manager

>>> CLICK NGAY: Hướng dẫn viết OKRs cho bộ phận Sales

5.3 Bộ phận kế toán và tài chính

Nội dung sau đây là các mẫu mục tiêu OKRs cho bộ phận kế toán và tài chính:

  • Lập kế hoạch kinh doanh và cải thiện ngân sách hàng năm của công ty
    • KR1: Tiến hành buổi họp để lập kế hoạch kéo dài cùng với từng quản lý bộ phận
    • KR2: Lập bảng đề xuất chi phí điều hành trước ngày 1 mỗi tháng
    • KR3: Theo dõi và cập nhật dữ liệu về tình hình tài chính của công ty
    • KR4: Tiến hành đóng ngân sách tài chính của công ty trước ngày 30 tháng 11
  • Cải thiện dòng tiền của doanh nghiệp
    • KR1: Tối ưu hoá tổng chi phí bình quân tháng không vượt quá mức tối đa là 250 triệu/tháng
    • KR2: Đảm bảo 90% số lượng các khoản thu của công ty được xử lý đúng hạn
  • Dự báo chuẩn xác kế hoạch điều khiển dòng tiền cho Ban Lãnh đạo
    • KR1: Đưa ra cảnh báo trước 10 ngày cho Ban Lãnh đạo nếu có thể xảy ra trường hợp không đủ nguồn tiền để trả lương cho nhân viên trong tháng tiếp theo
    • KR2: Xây dựng bảng đánh giá về dòng tiền định kỳ hàng tháng cho Ban Lãnh đạo
mau-okr
OKRs mẫu cho bộ phận kế toán và tài chính

>>> THAM KHẢO THÊM: Hướng dẫn viết OKRs cho bộ phận tài chính

5.4 Bộ phận phát triển sản phẩm

Sau đây là các mẫu mục tiêu OKR cho bộ phận phát triển sản phẩm

  • Ra mắt tính năng mới của sản phẩm thành công
    • KR1: Đạt trên 2000 lượt đăng ký dùng thử
    • KR2: Thu hút tối thiểu 500.000 lượt xem video hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần
    • KR3: Tổ chức 5 buổi huấn luyện cách quảng bá, sử dụng sản phẩm mới cho bộ phận nhân viên Marketing và Kinh doanh
    • KR4: Hỗ trợ hoạt động Marketing sản phẩm thông qua đánh giá các tài liệu kỹ thuật trước ngày 28/9
  • Nghiên cứu, phân tích đánh giá của người dùng và những người không dùng sản phẩm
    • KR1: Thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các khách hàng sử dụng tài khoản trả phí
    • KR2: Thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các khách hàng ngừng sử dụng tài khoản
    • KR3: Quản lý sản phẩm phỏng vấn 25 người lãnh đạo bên ngoài (không sử dụng sản phẩm)
    • KR4: Tiến hành thực hiện 30 phiên kiểm tra website dựa trên các dữ liệu của người dùng mới và cũ
  • Triển khai quy trình lập kế hoạch quảng bá sản phẩm mới
    • KR1: Phân chia vai trò rõ ràng giữa nhân viên bán hàng, tiếp thị và phát triển
    • KR2: Lập tài liệu về quy trình bán hàng, tiếp thị, và phát triển sản phẩm
    • KR3: Tích hợp kiểm tra trải nghiệm người dùng vào các hoạt động tại giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế sản phẩm
    • KR4: Tích hợp kiểm tra trải nghiệm người dùng trước khi ra mắt sản phẩm
mau-okr
OKRs cho bộ phận phát triển sản phẩm

5.5 Bộ phận nhân sự

Bộ phận nhân sự có thể tham khảo các mẫu mục tiêu OKRs sau đây:

  • Cải thiện tương tác nội bộ và mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên
    • KR1: Tổ chức định kỳ meeting vào thứ 6 đầu tiên mỗi tháng vào thứ sáu cuối cùng của tháng
    • KR2: Phỏng vấn ít nhất 50 nhân viên để thu thập ý kiến cho việc cải thiện văn hóa làm việc
    • KR3: Triển khai sử dụng phần mềm fOKRs trong toàn công ty
    • KR4: Tăng chỉ số hài lòng của mỗi nhân viên về công việc đạt ít nhất 5 điểm
  • Đảm bảo toàn bộ nhân viên đều nắm được các kiến thức về nền tảng OKRs và thiết lập mục tiêu chính xác
    • KR1: Yêu cầu toàn nhân viên đọc tài liệu Tóm tắt sách Measure What Matters được biên dịch bởi phòng Marketing
    • KR2: Tiến hành test kiến thức về OKRs thông qua bài kiểm tra có 20 câu hỏi
    • KR3: Cho phép nhân viên tự OKRs cá nhân
  • Lên kế hoạch tuyển dụng cho vị trí kỹ sư lập trình chất lượng cao
    • KR1: Tiến hành tổ chức tuyển dụng tại 5 trường đại học
    • KR2: Tìm kiếm 50 ứng viên tiềm năng trên nền tảng Linkedin
    • KR3: Thiết kế website tuyển dụng cho vị trí công việc kỹ sư lập trình chất lượng cao
  • Phát triển văn hóa và giá trị của công ty
    • KR1: Thu thập các phản hồi, ý kiến của tất cả nhân viên về văn hóa làm việc trong công ty
    • KR2: Xây dựng kế hoạch nâng cao giá trị của công ty
mau-okr
OKR mẫu cho phận nhân sự

5.6 Bộ phận dịch vụ và chăm sóc khách hàng

Nội dung sau đây sẽ giới thiệu các mẫu mục tiêu OKR cho bộ phận dịch vụ và chăm sóc khách hàng:

  • Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ  
    • KR1: Nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng lên 8.0
    • KR2: Thực hiện cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của 1000 khách hàng
    • KR3: Thực hiện phỏng vấn qua điện thoại với 50 khách hàng tiêu biểu
    • KR4: Thực hiện phỏng vấn qua điện thoại với 15 khách hàng mới
    • KR5: Xây dựng bảng kế hoạch cải tiến 10 yếu tố trong quy trình chăm sóc khách hàng
  • Cải thiện sự hài lòng của bộ phận hỗ trợ dịch vụ đối với công việc  
    • KR1: Giảm số lượng phản hồi tiêu cực từ nhân viên ở mỗi quý xuống tối đa là 5
    • KR2: Tăng số lượng ý kiến, phản hồi tích cực của nhân viên lên 15 mỗi quý
    • KR3: Tăng mức độ hài lòng của nhân viên từ 5 lên 7
  • Thúc đẩy và cải thiện năng suất làm việc của nhân viên chăm sóc khách hàng      
    • KR1: Tiến cử thăng chức cho 2 nhân viên trong bộ phận chăm sóc khách hàng vào quý I/2022
    • KR2: Giảm thiểu tình trạng trùng lặp trong công việc xuống 5%
    • KR3: Giảm tổng thời gian trung bình trong quy trình giải quyết các vấn đề của khách hàng xuống còn 20 phút.
    • KR4: Tiến hành tuyển dụng thêm 6 nhân viên mới cho bộ phận chăm sóc khách hàng
mau-okr
Biểu mẫu mục tiêu OKRs cho bộ phận dịch vụ và chăm sóc khách hàng

5.7 Bộ phận thiết kế

Dưới đây là một số mẫu mục tiêu OKRs cho bộ phận thiết kế tham khảo:

  • Ra mắt landingpage ấn tượng cho sản phẩm, dịch vụ của công ty
    • KR1: Thiết kế 2 landingpage mới
    • KR2: Trao đổi với bộ phận bán hàng và marketing về landingpage mới
    • KR3: Nâng cấp website lên phiên bản mới có thể điều hướng về trang chủ
    • KR4: Ra mắt landing page trước ngày 31/12/2021
    • KR5: Tăng tỷ lệ khách hàng đăng ký tài khoản tại website từ 5 lên 8%
  • Hỗ trợ quy trình tiếp thị và bán hàng các sản phẩm 
    • KR1: Thiết kế 12 bộ infographic về sản phẩm
    • KR2: Xây dựng 10 tài liệu PDF hỗ trợ quảng bá sản phẩm và hỗ trợ
  • Thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên thiết kế 
    • KR1: Đăng ký cho 5 nhân viên tham gia cuộc thi thiết kế bên ngoài
    • KR2: Tổ chức buổi gặp gỡ với nhà thiết kế nổi tiếng 1 lần mỗi tháng
mau-okr
Mẫu mục tiêu OKR cho bộ phận thiết kế

5.8 Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kỹ thuật có thể tham khảo các mẫu sau đây khi xây dựng OKRs:

  • Cải thiện độ bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp
    • KR1: Nghiên cứu các sách bảo mật của 5 doanh nghiệp, tập đoàn lớn
    • KR2: Sử dụng 2 phần mềm hỗ trợ bảo mật dữ liệu về cho đánh giá
    • KR3: Xây dựng và triển khai chính sách bảo mật trên toàn công ty trước 31/12/2021
  • Tối ưu hóa phần mềm bảo mật trên cơ sở dữ liệu nghiên cứu tâm lý người dùng
    • KR1: Khảo sát 100 nhân viên để thu thập ý kiến đóng góp về phần mềm
    • KR2: Rà soát và cải thiện các lỗi, hạn chế của phần mềm từ thông tin khảo sát
  • Đảm bảo độ bảo mật hệ thống thông tin 
    • KR1: Nâng cấp hệ thống máy chủ để tăng tốc độ truy cập server cao hơn 20% so với quý trước
    • KR2: Nâng cấp laptop của nhân viên lên tối thiểu 4GB Ram trước 31/12/200
    • KR3: Lắp đặt hệ thống mạng wifi riêng cho từng phòng trước 15/1/2022
    • KR4: Xây dựng hệ thống phê duyệt IP khi nhân viên truy cập wifi công ty
mau-okr
OKRs dành cho bộ phận kỹ thuật

5.9 Bộ phận giáo dục, huấn luyện

Dưới đây là một số mẫu mục tiêu OKR cho bộ phận giáo dục, huấn luyện của doanh nghiệp

  • Nâng cao tinh thần không ngừng học tập của nhân viên
    • KR1: Triển khai chính sách yêu cầu mỗi nhân nhân viên đọc, tìm hiểu tối thiểu 1 sách chuyên ngành mỗi tháng
    • KR2: Xây dựng thư viện sách tại công ty
    • KR3: Tổ chức các buổi chia sẻ về sách vào chiều thứ 7 mỗi tháng
  • Cung cấp tài liệu, kinh nghiệm cho các nhân viên của từng bộ phận
    • KR1: Tổ chức buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm làm việc vào chiều thứ 6 cuối cùng của mỗi tháng
    • KR2: Mời nhân viên xuất sắc của mỗi bộ phận viết tài liệu về quy trình làm việc
  • Triển khai đào tạo marketing cho nhân viên
    • KR1: Tổ chức 2 khóa đào tạo về Digital Marketing cho bộ phận Sales
    • KR2: Xây dựng 3 quyển ebook về kiến thức marketing
    • KR3: Tổ chức buổi thực hành tìm hiểu insight của khách hàng cho nhân viên trong bộ phận marketing
mau-okr
OKRs dành cho bộ phận giáo dục, huấn luyện

Hy vọng với 15 mẫu OKR chi tiết cho các chức vụ, phòng ban, công ty mà Fastdo đã tổng hợp được có thể giúp bạn tạo lập và sử dụng OKRs đạt hiệu quả cao. Việc thực hiện các mục tiêu được đề ra khi tạo ra OKRs chính là yếu tố quyết định đưa những nhà quản lý tiến gần hơn đến thành công. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Đơn vị phát triển phần mềm Fastdo

  • Địa chỉ: 
    • Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 5, toà S21T1, 83 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    • Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Điện thoại: 0965 210 444
  • Email: support@fastdo.vn
  • Website: https://fastdo.vn/

>>> THAM KHẢO THÊM CÁC MẪU OKRs KHÁC:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *