KIẾN THỨC OKRs

Hướng dẫn viết OKRs: 10 ví dụ OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm

Facebook
Twitter
LinkedIn
Rate this post

Ngành bảo hiểm là một trong những ngành đang rất phát triển trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày càng có nhiều Doanh nghiệp bảo hiểm ra đời và mở rộng quy mô hơn. Áp dụng OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm một cách đúng đắn có thể giúp các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực này nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, thiết lập và thực hiện các mục tiêu đầy tham vọng. Hãy cùng FASTDO điểm qua ngay 10 ví dụ OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm thông qua bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC NỘI DUNG

1. Ý nghĩa của việc triển khai phương pháp OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm

okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Ý nghĩa của việc triển khai phương pháp OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm

Bảo hiểm là một hoạt động hiệu quả nhằm bảo vệ con người và những tài sản giá trị trước những rủi ro không thể lường trước được. Bất cứ điều gì quý giá với mỗi cá nhân hay tổ chức đều cần có bảo hiểm để phòng những tình huống xấu có thể xảy ra, tránh những gánh nặng về các tổn thất không mong muốn.

Phần quan trọng nhất đối với công việc của một nhân viên bảo hiểm là năng lực đánh giá rủi ro, cân bằng giá trị tiền tệ với những tổn thất có thể xảy ra trong các sự kiện khác nhau. Nếu không thực hiện tốt việc đánh giá tai nạn, khả năng cao là bạn sẽ xây dựng nên những chính sách sai lầm. Điều này sẽ khiến dịch vụ của bạn không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đồng thời dẫn đến sự thiệt hại và cản trở sự phát triển của công ty về lâu dài.

Để có thể phục vụ tốt các khách hàng và làm tốt công tác định giá tài sản của họ, các Doanh nghiệp bảo hiểm thường có xu hướng đặt ra mục tiêu và các chỉ số quan trọng, nhằm tối đa hoá hiệu suất dự kiến. Thông qua việc áp dụng khung OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm, các công ty bảo hiểm có thể sẽ thiết lập được một mục tiêu rõ ràng.

Ngoài ra, việc áp dụng OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc đánh giá rủi ro, cũng như cung cấp các tiện ích quan trọng cho những chủ bảo hiểm của họ.Cho dù bạn đang cung cấp loại hình bảo hiểm nào đi nữa, OKRs cũng giúp hạn chế tối đa sự không chính xác, các yếu tố gây nhiễu; giúp cho hoạt động hàng ngày của công ty bảo hiểm được trơn tru và hiệu quả hơn.

Bằng cách đặt ra những mục tiêu quan trọng và thiết lập các nỗ lực hướng tới việc hoàn thành chúng, Doanh nghiệp bảo hiểm của bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những sai sót và hạn chế đang tồn tại trong tổ chức. Từ đó, họ có thể xây dựng các giải pháp hữu hiệu để khắc phục và kiểm soát các sai lệch đó. Bên cạnh đó, triển khai khung OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm sẽ hỗ trợ công ty trong việc quản lý hoạt động một cách có tổ chức và hiệu quả hơn, từ đó giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

2. Những mục tiêu phổ biến trong OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm

okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Những mục tiêu phổ biến trong OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm

Những Doanh nghiệp thuộc nhóm ngành bảo hiểm có thể tham khảo một số mục tiêu sau để thiết lập OKRs cho tổ chức mình:

Mục tiêu liên quan đến tỷ lệ giữ chân khách hàng.

  • Mục tiêu này sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp giữ chân khách hàng thông qua việc giảm thiểu tỷ lệ các khách hàng rời bỏ, hạn chế các chính sách kém hiệu quả và gắn kết họ thông qua những bữa tối tri ân.

Mục tiêu liên quan đến các khiếu nại của khách hàng.

  • Tốc độ xử lý các vấn đề càng nhanh sẽ khiến cho khách hàng càng hài lòng hơn. Mục tiêu này sẽ tập trung vào việc giải quyết hiệu quả các khiếu nại và tiến hành thanh tra một cách nhanh chóng.

Mục tiêu liên quan đến cải thiện doanh thu.

  • Việc gia tăng số lượng đại lý bảo hiểm được đào tạo kỹ lưỡng sẽ giúp công ty đạt được thị phần lớn trong ngành.

Mục tiêu liên quan đến tuyển dụng và đào tạo.

  • Việc tuyển dụng số lượng lớn các đại lý sẽ mang đến cho bạn một lượng khách hàng lớn. Bên cạnh đó, đừng quên việc đào tạo họ một cách bài bản nhất!

Mục tiêu liên quan đến hoạt động tài chính của công ty.

  • Mục tiêu này tập trung vào việc thực hiện các biện pháp để cải thiện hoạt động tài chính của công ty bằng cách cắt giảm chi phí hoạt động.

Mục tiêu liên quan đến tăng doanh thu và lợi nhuận.

  • Mục tiêu này tập trung vào việc thực hiện các biện pháp nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty bằng cách đa dạng hóa các khoản đầu tư.

Mục tiêu liên quan đến tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

  • Việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng sẽ cải thiện tỷ lệ hài lòng của họ đối với ngân hàng của bạn. Từ đó, bạn sẽ sở hữu một lượng khách hàng trung thành và ổn định.

Mục tiêu liên quan đến hiệu suất tài chính và lợi nhuận.

  • Bạn hoàn toàn có thể sử dụng OKRs để cải thiện hiệu suất tài chính và lợi nhuận cho Doanh nghiệp của mình.

Mục tiêu liên quan đến các chương trình kiểm soát tổn thất.

  • Các công ty bảo hiểm cần phát triển các chương trình kiểm soát tổn thất một cách hiệu quả để hạn chế trách nhiệm pháp lý, đồng thời tăng lợi nhuận trong trường hợp có khiếu nại xảy ra.

Mục tiêu liên quan đến các lỗi trong vận hành.

  • Mục tiêu này tập trung vào việc giảm thiểu sai sót trong quá trình hoạt động của chi nhánh, đồng thời tăng năng suất hoạt động.

3. 10 mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm nên tham khảo

Sau đây là 10 ví dụ OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm mà về các công ty bảo hiểm có thể tham khảo cho tổ chức của mình:

3.1 Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

Sau đây là mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm giúp Doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất:

Mục tiêu: Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Kết quả chính:

  • Tăng tỷ lệ các chính sách đạt hiệu lực ở mức 90%.
  • Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng ở mức 96%.
  • Mời 50 khách hàng lâu năm tham gia bữa tối tri ân.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn viết OKRs: 10 ví dụ OKRs cho nhóm ngành công nghệ thông tin (IT)

3.2 Giải quyết và xử lý các khiếu nại của khách hàng

Để cải thiện quy trình giải quyết và xử lý các khiếu nại của khách hàng, các Doanh nghiệp bảo hiểm có thể tham khảo ngay mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm vô cùng hiệu quả sau:

Mục tiêu: Gia tăng tốc độ xử lý các khiếu nại.

Kết quả chính:

  • Rút ngắn thời gian trung bình cần thiết để giải quyết khiếu nại từ 48 giờ xuống 36 giờ.
  • Giảm thời gian quay vòng cho việc kiểm tra từ 48 giờ xuống 24 giờ.
  • Đẩy mạnh số hoá các hoạt động nộp bằng chứng tài liệu từ 25% đến 50%.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Cải thiện doanh thu thông qua các Đại lý

>>> ĐỌC THÊM: Hướng dẫn viết OKRs cho bộ phận Marketing

3.3 Cải thiện doanh thu thông qua các Đại lý

Doanh thu thông qua các Đại lý sẽ được cải thiện hiệu quả nếu Doanh nghiệp có thể triển khai một OKRs phù hợp. Sau đây là mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm tham khảo, sẽ giúp các công ty bảo hiểm thực hiện được mục tiêu này:

Mục tiêu: Cải thiện doanh thu thông qua Đại lý.

Kết quả chính:

  • Đạt được 80000 hợp đồng tại khu vực phía Nam.
  • Đạt mức doanh thu 15 tỷ VNĐ ở khu vực miền Nam.
  • Mỗi đại lý thực hiện được 50 giao dịch thành công mỗi quý.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Cải thiện doanh thu thông qua các Đại lý

>>> THAM KHẢO NGAY: Hướng dẫn viết OKRs cho bộ phận tài chính

3.4 Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự là công việc có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tất cả Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, nhóm ngành bảo hiểm cũng không là ngoại lệ. Mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm sau đây sẽ cung cấp hướng đi cho Doanh nghiệp của bạn trong việc đạt được mục tiêu này:

Mục tiêu: Tăng cường tuyển dụng và đào tạo bài bản cho các đại lý bảo hiểm.

Kết quả chính:

  • Tuyển dụng được 30 data scientist.
  • Tổ chức được 3 chương trình đào tạo cho các đại lý vào mỗi quý.
  • Tăng số lượng đại lý hoàn thành được mục tiêu đề ra lên 75%.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

3.5 Cải thiện hoạt động tài chính của công ty

Cải thiện hoạt động tài chính của tổ chức là mục tiêu vô cùng quan trọng. Các công ty bảo hiểm có thể đạt được điều này thông qua ví dụ về OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm sau:

Mục tiêu: Tiết kiệm chi phí thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động.

Kết quả chính:

  • Giảm 50% chi phí trung bình cho mỗi đơn đăng ký.
  • Giảm chi phí báo cáo tài chính xuống còn 14 triệu VNĐ trong Quý 2.
  • Đạt doanh thu trên mỗi khách hàng/ thành viên tối thiểu 17 triệu VNĐ.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Cải thiện hoạt động tài chính của công ty

3.6 Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong các chi nhánh, công ty bảo hiểm nên áp dụng và triển khai ngay mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm sau đây:

Mục tiêu: Cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong chi nhánh.

Kết quả chính:

  • Đạt điểm hài lòng của khách hàng ở mức 9 điểm.
  • Rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng xuống còn 12 giờ.
  • Cải thiện tỷ lệ truyền miệng từ khách hàng hiện tại đạt 40%.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

3.7 Cải thiện hiệu suất tài chính và lợi nhuận

Mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm sau đây sẽ giúp các công ty bảo hiểm thực hiện hiệu quả mục tiêu cải thiện hiệu suất tài chính và lợi nhuận:

Mục tiêu: Cải thiện hiệu suất tài chính và lợi nhuận.

Kết quả chính:

  • Đạt mức tỷ suất thu nhập ròng 0.45/ đồng.
  • Giảm tỷ lệ lỗi giao dịch tài chính từ 0.08% xuống 0.05% trong Quý 2.
  • Cải thiện tỷ lệ gia hạn hợp động đạt mức 60%.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Cải thiện hiệu suất tài chính và lợi nhuận

3.8 Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua việc đa dạng hoá các khoản đầu tư

Mục tiêu cải thiện doanh thu và lợi nhuận thông qua việc đa dạng hoá các khoản đầu tư sẽ được thực hiện dễ dàng hơn thông qua mẫu OKRs cho nhóm ngành bảo hiểm mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Mục tiêu: Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua việc cải thiện quản lý đầu tư.

Kết quả chính:

  • Tăng doanh thu hàng quy của công ty từ 13 tỷ VNĐ lên 18 tỷ VNĐ.
  • Tăng đầu tư vào quỹ tương hỗ từ 50% lên 70%.
  • Tăng tỷ lệ thu nhập ròng (dựa trên mỗi đồng phí bảo hiểm) từ 6% lên 10%.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua việc đa dạng hoá các khoản đầu tư

3.9 Nâng cao tính hiệu quả của các chương trình kiểm soát tổn thất

Tính hiệu quả của các chương trình kiểm soát tổn thất sẽ chịu ảnh hưởng bởi tỷ lệ lỗ trong quý hiện tai; chi phí các hợp động phân bổ rủi ro và mức thặng dư bảo lãnh phát hành cho bảo hiểm tổn thất. Mẫu OKRs dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ nét hơn về lộ trình đạt được mục tiêu đó:

Mục tiêu: Gia tăng hiệu quả của các chương trình kiểm soát tổn thất.

Kết quả chính:

  • Giảm tỷ lệ lỗ từ 40% xuống 30% trong quý hiện tại.
  • Giảm chi phí của các hợp đồng phân bổ rủi ro từ 35% xuống 28% của ngân sách.
  • Đạt mức 5% thặng dư bảo lãnh phát hành cho bảo hiểm tổn thất.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Nâng cao tính hiệu quả của các chương trình kiểm soát tổn thất

3.10 Giảm thiểu các lỗi trong vận hành

Mục tiêu giảm thiểu các lỗi trong vận hành sẽ được thực hiện hiệu quả thông qua mẫu OKR tham khảo sau đây:

Mục tiêu: Giảm thiểu lỗi vận hành.

Kết quả chính:

  • Giảm tỷ lệ lỗi thanh toán từ 0.5% xuống 0.02%.
  • Tăng tự động hoá PoS từ 35% lên 50%.
okrs-cho-nhom-nganh-bao-hiem
Giảm thiểu các lỗi trong vận hành

OKRs có thể đem lại rất nhiều giá trị hữu ích đối với các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm. Hy vọng những ví dụ về OKRs cho nhóm ngành bảo hiểmFASTDO vừa cung cấp sẽ giúp các công ty có thể xác định được những OKRs phù hợp và hiệu quả nhất!

>>> XEM THÊM CÁC MẪU OKRs KHÁC:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *