Việc nắm bắt các cách quản lý công việc hiệu quả và vận dụng chính xác sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc tối đa, tiết kiệm thời gian và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân. Vậy làm thế nào để quản lý công việc hiệu quả? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết ngay sau đây của FASTDO để biết các phương pháp hay nên áp dụng nhé!
Nhận ngay MIỄN PHÍ Bộ biểu mẫu Nhân sự mới nhất 2022 từ Fastdo. Click ngay vào ảnh để xem thông tin chi tiết chương trình:

>>>> XEM THÊM:
- Phân khúc thị trường là gì? 6 lưu ý để thực hiện hiệu quả
- Tất tần tật những điều cần biết về nhóm tính cách ESFP
1. Liệt kê danh sách các công việc cần làm
Đây là bước đầu tiên và “cực kỳ” quan trọng trong những cách quản lý công việc hiệu quả. Việc dành một ít thời gian để suy nghĩ và liệt kê cụ thể những nhiệm vụ cần làm giúp bạn kiểm soát lượng việc trong ngày. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên thực hiện trước và đặt ra deadline phù hợp.

Ngoài ra, công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng và đầy đủ khi bạn viết vào sổ tay hoặc note vào lịch trình của mình, miễn là ở những nơi dễ thấy để không bỏ sót một nhiệm vụ nào. Một lưu ý nhỏ là bạn hãy giải quyết song song cả việc khó và dễ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn đấy!
>>>> ĐỌC THÊM: Top 06 những sai lầm khi xây dựng phễu Marketing
2. Lập thời gian biểu cho các công việc sẽ làm
Cách thức quản lý công việc hiệu quả tiếp theo là lên thời gian biểu phù hợp. Việc tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi vào ngày cuối tuần để sắp xếp nhiệm vụ cũng như deadline cho các kế hoạch trong tuần kế tiếp sẽ thúc đẩy bạn có thêm động lực để thực hiện.

Từng nhiệm vụ cần được sắp xếp và gắn với thời gian cần thực hiện và hoàn thành sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, ghi nhớ, thực hiện hiệu quả hơn. Điều này cũng tạo nên một thói quen tốt để nhắc nhở bản thân phải cố gắng tuân thủ với những kế hoạch đã đặt ra đấy!
>>>> THAM KHẢO CHI TIẾT: Mô hình SWOT là gì? Ứng dụng SWOT hiệu quả trong công ty
3. Đặt thời hạn để hoàn thành công việc
Việc ghi cụ thể các nhiệm vụ và đặt ra thời hạn cuối cùng (deadline) cần phải hoàn thành giúp bạn có nhiều quyết tâm để thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần tránh tối đa tình trạng “nước đến chân mới nhảy” mà hầu như ai cũng đã mắc phải. Nếu để trường hợp xảy ra thì chắc chắn kết quả cũng như chất lượng công việc sẽ không đạt được như mong đợi.

>>>> ĐỌC NGAY: Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm 2022
4. Luôn có thời gian dự phòng
Đây là mẹo nhỏ nằm trong kỹ năng quản lý công việc hiệu quả mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Khi sắp xếp lịch trình làm việc, bạn nên để dư ra một khoảng thời gian nhỏ để phòng trường hợp phát sinh những việc đột xuất cần phải giải quyết ngay. Điều này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt công việc và không bị bối rối trong những tình huống cấp bách.

>>> TÌM HIỂU NGAY: Business Intelligence Analyst là gì? Chi tiết về BIA trong tổ chức
5. Không ôm đồn mọi việc
Một trong những cách quản lý công việc hiệu quả tiếp theo là bạn không nên dồn quá nhiều nhiệm vụ để làm cùng một lúc. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cũng như tiến độ của kế hoạch đã đặt ra. Bạn có thể trao đổi lại với nhà lãnh đạo để cân nhắc lượng việc cũng như deadline phù hợp hơn.

Khi nhận thấy “khối lượng” việc trở nên quá tải, bạn nên xem xét và nhờ sự trợ giúp từ đồng nghiệp của mình. Việc san sẻ cùng thực hiện các nhiệm vụ sẽ giúp tạo nên sự gắn kết và tương tác tốt trong môi trường công sở.
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Asana là gì? Cách sử dụng phần mềm Asana quản lý công việc
6. Đảm bảo sức khỏe, không nên cố gắng quá sức
Làm thế nào để quản lý công việc hiệu quả? Một sức khỏe tốt chính là yếu tố đầu tiên có thể giúp bạn giải quyết mọi việc một cách hoàn hảo nhất. Dù lịch trình có dày đặc đến mấy, bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi đúng cách và ăn uống đầy đủ. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng tích cực và tiếp tục hoạt động trong một ngày dài.

Ngoài ra, việc thường xuyên vận động bằng việc luyện tập các bài giãn cơ thư giãn, thả lỏng sau những giờ làm việc căng thẳng cũng giúp bạn giải tỏa các áp lực rất tốt. Đừng để công việc chiếm toàn bộ thời gian của bạn, vừa rất có hại cho sức khỏe, dễ mắc các bệnh lý nguy hiểm mà lại không đạt được mục tiêu như đã đặt ra.
7. Dọn dẹp bàn làm việc thường xuyên
Dọn dẹp nơi làm việc cũng là một cách quản lý công việc hiệu quả. Bởi lẽ, sự bừa bãi chính là yếu tố gây nên mất động lực hoàn thành nhiệm vụ. Việc có quá nhiều giấy tờ hỗn độn trên bàn khiến bạn khó khăn khi tìm kiếm. Thay vào đó, hãy dành thời gian sắp xếp chúng một cách sạch sẽ, ngăn nắp đúng với trật tự.

Để thực hiện tốt điều này, bạn nên dọn dẹp ngay sau khi kết thúc mỗi buổi làm việc. Các tài liệu quan trọng tương ứng với từng công việc sẽ được sắp xếp riêng ở một vị trí dễ nhớ nhất. Bên cạnh đó, những giấy tờ không cần thiết hoặc đã lưu hết vào máy tính thì bạn hãy an tâm vứt vào sọt rác để tránh bừa bộn nhất có thể.
8. Kỷ luật đối với bản thân
Việc lập ra nguyên tắc nghiêm ngặt để tuân thủ và kỷ luật đối với bản thân khi không thực hiện tốt công việc là điều hoàn toàn cần thiết. Một khi kế hoạch đã đặt ra, bạn cần cố gắng tập trung hoàn thành đúng tiến độ, tránh tối đa tình trạng uể oải, xao nhãng sẽ không mang lại hiệu quả cao.

9. Luôn chuẩn bị sổ tay ghi chú công việc
Cách quản lý thời gian hiệu quả trong công việc tiếp theo là bạn nên chuẩn bị cuốn sổ tay bên mình để ghi chép tất cả các nhiệm vụ cũng như deadline tương ứng một cách chính xác. Bên cạnh đó, khi phát sinh những lưu ý quan trọng hay có sự thay đổi kế hoạch thì bạn chỉ cần note vào thật đầy đủ và cẩn thận là xong.

10. Sắp xếp công việc đúng thời điểm
Đây cũng là một bước quan trọng bạn cần chú ý trong cách quản lý công việc hiệu quả. Đầu óc của con người sẽ minh mẫn và tập trung nhất vào mỗi buổi sáng, vì vậy bạn hãy tận dụng để giải quyết các việc khó vào thời gian này nhé!

Bên cạnh đó, thời điểm hợp lý để sắp xếp lịch trình cuộc họp hoặc trao đổi các vấn đề công việc là vào gần trưa. Duy trì thói quen này sẽ giúp bạn kiểm soát cũng như xử lý từng nhiệm vụ một cách có trật tự giờ giấc và mang lại hiệu quả cao.
11. Sử dụng phần mềm quản lý công việc
Phương pháp quản lý công việc hiệu quả được áp dụng phổ biến nhất hiện nay đó là dùng phần mềm hỗ trợ lên kế hoạch. F-TODOLIST chính là công cụ tiện ích mà bạn có thể tham khảo. Sản phẩm nằm trong bộ giải pháp FTTM do Fastdo cung cấp, áp dụng công nghệ tiên tiến, giúp bạn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phần mềm F-TODOLIST giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch, sắp xếp và chỉnh sửa các nhiệm vụ hàng ngày cũng như quản lý và thống kê kết quả. Đặc biệt, ứng dụng còn hỗ trợ nhà lãnh đạo bàn giao việc vô cùng nhanh chóng và linh hoạt, liên kết dữ liệu giữa các phòng ban để thuận tiện theo dõi.

- Nhiều tính năng nổi bật khác ở phần mềm mà Fastdo cung cấp như:
- Quản lý các task công việc đã đặt ra, tra cứu công việc theo từng ngày để nắm bắt và nhìn lại tiến độ công việc
- Thống kê và đánh giá hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân/ phòng ban/ đội nhóm.
Để có thể khám phá thêm nhiều tiện ích của công cụ F-TODOLIST, bạn có thể liên hệ qua các phương thức sau:
Hiện FASTDO đang triển khai giảm giá 50% cho 100 khách hàng đăng ký đặt trước phần mềm quản trị Doanh nghiệp trước ngày 30/04/2022, liên hệ ngay:
Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO
- Địa chỉ:
- Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 5, toà S21T1, 83 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
- Điện thoại: 0965 210 444
- Email: support@fastdo.vn
- Website: https://fastdo.vn/
Vậy là toàn bộ các cách quản lý công việc hiệu quả nhất đã được chia sẻ trên đây. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm F-TODOLIST sẽ hỗ trợ bạn lên kế hoạch và hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng. Hãy liên hệ với Fastdo để được tư vấn chi tiết nhất nhé!
>>>> CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN: