KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

Kaizen là gì? Tất tần tật về Kaizen mà Doanh nghiệp cần biết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
5/5 - (5 bình chọn)

Kaizen là gì? Trước khi trả lời cho câu hỏi này thì FASTDO muốn biết tình hình Doanh nghiệp của độc giả hiện nay ra sao, vẫn ổn định chứ. Nếu đang có chút bất ổn thì cũng đừng quá lo lắng vì FASTDO sắp bật mí một mẹo nhằm cải tiến và tăng trưởng trong doanh thu qua bài viết Kaizen là gì? Tất tần tật về Kaizen mà Doanh nghiệp cần biết.

Thế thì Kaizen là gì mà khiến nhiều Doanh nghiệp áp dụng vậy? Kaizen khởi nguồn từ chữ  改善 (かいぜん ) là một thuật ngữ tiếng Nhật mang hàm ý nói về sự cải tiến sự nâng cấp liên tục hay đơn giản là làm tốt hơn mỗi ngày. Nhằm làm rõ hơn triết lý kinh doanh hay công cụ này sau đây là các ý mà quý độc giả cần nắm:

  • Ẩn chứa bên trong là chuỗi hành động hay hình thành các ý tưởng để tạo ra bầu không khí, môi trường làm việc giữa mọi người trong nhóm/ trong Doanh nghiệp thoải mái hơn và đảm bảo sự có mặt của tất cả nhân viên giúp năng suất lẫn tốc độ làm việc hiệu quả giảm mệt mỏi và không tạo cảm giác nhàm chán.
  • Được xem như là một giáo trình gối đầu giường giúp nhiều Doanh nghiệp nâng cao năng suất mỗi ngày qua việc khuấy động sự nhiệt huyết, tinh thần tham gia và việc xác định lẫn giải quyết vấn đề của toàn thể toàn nhân viên nhằm tạo ra một môi trường làm việc năng động đi kèm với độ hiệu quả.
  • Dịch sang tiếng Nhật nghĩa cải thiện hơn mỗi ngày hay liên tục thay đổi để tốt hơn như chất lượng tốt hơn, cải thiện thời gian giao hàng, công việc được đi vào đúng quy chuẩn hơn hay xóa bỏ những thiết bị gây lãng phí thay bằng những vật dụng cần thiết đúng nhu cầu Doanh nghiệp, …
  • Chính sự thay đổi nhỏ này làm cho nhân viên tốt hơn hàng ngày thì tương lai việc Doanh nghiệp đó phát triển là điều có thể dự đoán được ngoài ra còn đi kèm với năng suất lẫn doanh thu tăng lên một cách đáng kể.

1. Đặc điểm của phương pháp Kaizen là gì?

kaizen-la-gi
Ảnh: Phương pháp Kaizen

Qua khái niệm trên hẳn các độc giả cũng nắm được những ý cơ bản về phương pháp Kaizen rồi nhỉ. Vậy phương pháp Kaizen có đặc điểm như nào mà được sử dụng nhiều trong quản lý đến thế thì cùng FASTDO liệt kê ra năm đặc điểm cơ bản của công cụ này:

  • Thực chất là quá trình cải thiện sửa đổi môi trường làm việc giúp tạo sự thông thoáng giúp nơi làm việc trở nên năng động và ít căng thẳng hơn.
  • Đẩy mạnh và nâng cao năng suất làm việc là yếu tố tất yếu để đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng nhằm giảm được thời gian, công sức lẫn tiền bạc và hạn chế sự lãng phí không nên có cho Doanh nghiệp.
  • Cần có sự tham gia đầy nhiệt huyết của toàn thể nhân viên và lời thổi lửa mạnh mẽ từ các nhà quản lý nhằm đẩy mạnh tinh thần hết mình cho cấp dưới.
  • Hoạt động chính theo hình thức nhóm nhờ vào sự kết hợp của từng người để tạo nên một kết quả tốt hơn..
  • Muốn biết được đang cần thiếu thứ gì để thay đổi hay đâu là việc cần làm thiết yếu nhất lúc này thì quá trình phân tích và thu nhập dữ liệu khá quan trọng góp phần nhận ra khuyết điểm hiện tại của Doanh nghiệp.

>>> XEM NGAY: Khung năng lực là gì? Cách xây dựng và triển khai hiệu quả

2. Lợi ích khi sử dụng Kaizen là gì?

kaizen-la-gi
Ảnh: Lợi ích của việc sử dụng Kaizen là gì?

Ngày này phương pháp Kaizen đang tiếp cận được khá nhiều Doanh nghiệp bởi chi phí bỏ ra không nhiều mà mức độ hiệu quả lại khá cao giúp tăng năng suất lẫn doanh thu cho Doanh nghiệp. Và sau đây là những lợi ích chung thường thấy khi áp dụng Kaizen vào hệ thống của Doanh nghiệp:

2.1 Thiết lập mục tiêu xứng đáng

kaizen-la-gi
Ảnh: Thiết lập mục tiêu xứng đáng

Việc thiết lập một mục tiêu trong quá trình làm việc không chỉ tốt cho nhân viên mà còn hữu ích đối với các nhà lãnh đạo bởi phương pháp Kaizen luôn coi trọng những cá nhân hoàn thành đúng cột mốc đã đặt ra và có cơ chế khen thưởng cho sự quyết tâm và nỗ lực hết mình đó của họ.

Chính nhờ việc tạo lập một mục tiêu như vậy thì không chỉ riêng toàn thể nhân viên mà những người quản lý/ lãnh đạo sẽ luôn phấn đấu để được cảm giác tôn trọng, có giá trị trong việc thúc đẩy sự phát triển của Doanh nghiệp và nó khá hữu ích trong việc nâng cao tinh thần nhiệt huyết của mỗi cá nhân.

>>> TÌM HIỂU NGAY: MBTI là gì? 16 nhóm tính cách MBTI ứng dụng trong HR

2.2 Nâng cao tinh thần đồng đội

kaizen-la-gi
Ảnh: Phương pháp Kaizen giúp nâng cao tinh thần đồng đội

Vì trong đặc điểm của Kaizen có nhấn mạnh yếu tố làm việc nhóm nên khá thuận lợi trong việc nâng cao tinh thần đồng đội hay cải thiện mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau, luôn giữ hòa khí và tinh thần hết mình bởi nó khá hữu ích cho tất cả mọi người.

Hơn nữa khi tiếp cận theo hướng đồng đội thì nhìn vào cho lợi ích chung của Doanh nghiệp/ công ty mà phấn đấu, cùng nhau giải quyết vấn đề cùng chia sẻ thoải mái nêu ý tưởng miễn hữu dụng và từ đó gia tăng độ thân mật hơn, không còn mỗi người phân một khu rồi ngồi làm cho đến hết giờ mà ở đây có sự tương tác lẫn tinh thần đồng đội.

Phương pháp này ví mỗi nhân viên như một người lính vậy, không có sự thiên vị hay định kiến gì, mọi người đều bình đẳng như nhau. Một dự án cũng giống như một trận chiến, nếu không sự đồng lòng hợp sức thì liệu trận chiến đó có đánh nổi không hay dự án đề ra theo đúng thời hạn không và nó tùy thuộc vào sức mạnh của tập thể.

Không chỉ dừng lại ở đó, sự kết nối mọi người với nhau có thể giúp họ học hỏi được nhiều điều cùng bắt tay giải quyết vấn đề và nhanh nhạy nắm bắt yêu cầu hơn. Do vậy mà không đơn giản khi nói phương pháp Kaizen không những giúp điều hòa được mọi người mà còn cải thiện tinh thần đồng đội.

>>> THAM KHẢO NGAY: MBO là gì? MBP là gì? So sánh 2 phương pháp MBO và MBP

2.3 Cải thiện kỹ năng lãnh đạo

kaizen-la-gi
Ảnh: Cải thiện kỹ năng lãnh đạo từ phương pháp Kaizen

Lãnh đạo hay người quản lý đóng vai trò khá quan trọng trong việc thổi lửa và vun đắp sức mạnh tinh thần đến từng nhân viên. Mang trong mình một trọng trách như vậy thì họ phải có trách nhiệm phối hợp cùng nhóm nhằm đáp ứng đúng yêu cầu từ khách hàng và lúc nào cũng phải đảm bảo nhân viên làm tốt vai trò được giao.

Mỗi khi dự án cần có sự hỗ trợ từ bên ngoài thì người lãnh đạo phải đôn đốc tìm kiếm nguồn cung để giữ cho dự án vận hành một cách trơn tru và hiệu quả. Đặc biệt thì phương pháp Kaizen còn tạo cơ hội cho nhân viên có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo qua việc đóng góp ý kiến hoặc nêu những ý tưởng cần thiết cho dự án.

2.4 Thúc đẩy hiệu suất làm việc

kaizen-la-gi
Ảnh: Thúc đẩy hiệu suất làm việc từ phương pháp Kaizen

Điều mà công ty nào cũng muốn nhân viên mình đáp ứng là đẩy mạnh hiệu suất làm việc. Với công cụ Kaizen thì việc này hoàn toàn có thể bởi không những giúp tiến trình diễn ra nhanh chóng hiệu quả mà còn thúc đẩy chất lượng của dịch vụ thì bất kỳ Doanh nghiệp/ công ty cũng nên yên tâm áp dụng.

Để lấy một trường hợp như một công ty tài chính chẳng hạn khi áp dụng phương pháp Kaizen vào và thấy điểm yếu hiện tại là nhân viên của mình nhập liệu file excel quá lâu và cần đào tạo một khóa về việc sử dụng công cụ excel cho nhân viên nhằm giảm bớt thời gian và công sức.

Nhờ việc triển khai như thế mà nhân viên vừa nâng cao tay nghề, học thêm công cụ mới vừa hạn chế được những lãng phí để đáp ứng đúng nhu cầu dự án và đẩy mạnh năng suất làm việc do vậy mà công ty tài chính có thể kiểm soát tốt tình hình, trường hợp nhân viên không đáp được hiệu suất thì theo cơ chế sẽ có nguy cơ bị loại bỏ cao.

2.5 Tối thiểu hóa sự lãng phí

kaizen-la-gi
Ảnh: Phương pháp Kaizen giúp hạn chế sự lãng phí không đáng có

Nhờ vào tiến trình thay đổi và cập nhập liên tục nhằm phát hiện ra những thiếu sót trong quá trình làm việc mà phương pháp Kaizen mang lại thì đã giúp cho hàng triệu Doanh nghiệp giảm thiểu được sự lãng phí về tài nguyên như sức người, tiền bạc và thời gian của Doanh nghiệp.

Đây là trách nhiệm của mọi người trong Doanh nghiệp bởi nếu mọi người cùng nhận ra cốt lõi của vấn đề hay nguyên nhân gây ra sự chậm trễ của dự án rồi bàn bạc trao đổi đưa ra cách khắc phục tối ưu nhất, nhờ thế mà đảm bảo được về mặt chi phí bỏ ra và nguồn lực của Doanh nghiệp.

3. Khi nào Doanh nghiệp nên áp dụng phương pháp Kaizen

kaizen-la-gi
Ảnh: Phương pháp Kaizen được áp dụng cho Doanh nghiệp khi nào?

Phương pháp Kaizen khá phổ biến và rất dễ áp dụng cho hầu hết tất thảy mọi người và bất cứ thời điểm nào. Vì thế mà việc Doanh nghiệp sử dụng phương pháp Kaizen khi nào thì câu trả lời là khi nào cũng được miễn tại thời điểm đó đang cần đẩy mạnh doanh thu thì áp dụng thôi.

Lời khuyên từ FASTDO thì công cụ này tỏ ra cực kỳ hữu dụng  khi có một bước chuyển mình vượt bậc của Doanh nghiệp nhằm hạn chế tính tự mãn của nhân viên hay nếu Doanh nghiệp đang đổi mới nhưng chưa thành công thì Kaizen lúc này sẽ đánh giá điểm yếu nhằm kéo Doanh nghiệp sang hướng mới giảm sự lãng phí không đáng có.

Nhờ phương pháp Kaizen mà Doanh nghiệp ngày càng linh hoạt hơn trong việc chuyển đổi đa dạng các phiên bản để hướng tới tương lai phát triển hơn. Quả thật công cụ này khá đa di năng định hướng chuyển đổi lẫn tạo sự đồng lòng gắn kết cho Doanh nghiệp rồi lại còn giảm thiểu tài nguyên cho Doanh nghiệp.

4. Quy trình tiến hành áp dụng Kaizen trong Doanh nghiệp

kaizen-la-gi
Ảnh: Quy trình vận hành phương pháp Kaizen

4.1 Xác định bối cảnh và thiết lập mục tiêu

kaizen-la-gi
Ảnh: Xác định bối cảnh và thiết lập mục tiêu

Trước khi bắt đầu áp dụng bất kỳ chiến lược gì cho Doanh nghiệp thì giai đoạn phân tích luôn là bước đệm quan trọng nhất. Vì dựa vào những dữ liệu phân tích đó Doanh nghiệp có thể định hình lại tình trạng hay bối cảnh hiện tại đang thiếu gì và cần ứng dụng cái nào để giải quyết nhằm đưa Doanh nghiệp đi lại đúng quỹ đạo.

Sau khi đã hiểu được tình hình rồi thì việc thiết lập phương hướng phát triển hay mục tiêu nên được thực hiện ngay sau để tạo ra được sự đồng bộ và thống nhất trong Doanh nghiệp, hạn chế trường hợp Doanh nghiệp đặt mục tiêu quá sức hay đi lệch hướng phát triển đề ra hoặc thiểu tài nguyên để thực hiện, …

Bản chất của phương pháp Kaizen không đặt nặng nguồn cung quá lớn mà chỉ đòi hỏi sự bền sức của Doanh nghiệp bởi nhờ tích lũy về lượng mới tạo nên thay đổi về chất do đó nên chuẩn bị thật kỹ trong khâu này để các bước sau áp dụng đúng hướng. Lời khuyên là nên dùng ở quy mô nhỏ trước rồi mới tiến hành quy mô cấp Doanh nghiệp.

4.2 Xác định nguyên do của các vấn đề

kaizen-la-gi
Ảnh: Xác định nguyên do của các vấn đề

Kiểm định lại tình hình Doanh nghiệp xong thì hãy suy nghĩ nguyên do hay gốc rễ nào đang ảnh hưởng đến sự phát triển của Doanh nghiệp hiện tại. Chẳng hạn như đã kiểm định đúng chất lượng sản phẩm chưa? hay dây chuyền máy móc đang vận hành bị hư hỏng? Dựa vào số liệu thu thập trong thời gian đủ dài thì bạn sẽ có câu trả lời.

Đang áp dụng theo phương pháp Kaizen nên nhớ yếu tố đồng đội khá quan trọng vì muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa đi chắc thì hãy đi cùng nhau do đó nhà quản lý cũng nên tham khảo ý kiến từ các cấp dưới của mình để có được góc nhìn bao quát hơn về tình hình Doanh nghiệp. 

4.3 Đề xuất giải pháp cho vấn đề

kaizen-la-gi
Ảnh: Xác định giải pháp cho vấn đề

Xác định được nền móng của vấn đề rồi thì việc cần làm bây giờ là đổ bê tông, đổ nước và lắp gạch lên thôi. Để xây một ngôi nhà thì không bao giờ dựa vào sức của một người cả mà là huy động cả một đội quân mỗi người một việc để hoàn thiện. Vì thế hãy lắng nghe những đề xuất giải pháp từ nhân viên và đừng quá bảo thủ.

Chính sự góp ý đó mới có được một tập các lời giải cho vấn đề đang gặp phải và người quản lý chỉ cần bàn bạc phân tích thêm trên tiêu chí những chỉ tiêu đã đề xuất nhằm đưa ra đường đi nào khả thi và phù hợp nhất cho tình hình hiện tại của Doanh nghiệp.

4.4 Thực hiện Kaizen

kaizen-la-gi
Ảnh: Thực hiện Kaizen

Sau khi đã đáp ứng những yêu cầu như bối cảnh hiện tại ra sao, khó khăn ở đâu, giải pháp như nào thì chặng đường tiếp theo là áp dụng phương pháp Kaizen. Thời điểm này khá thích hợp để làm việc này tuy nhiên nên lưu ý phải thử nghiệm ở quy mô vừa và nhỏ trước rồi mới vận hành để áp dụng cho toàn bộ Doanh nghiệp.

Bước kiểm thử này cũng khá quan trọng vì đánh giá được độ hiệu quả của phương pháp để có thể kịp thời đưa ra những phương án giải quyết hợp lý. Trong quá trình áp dụng những nhà quản lý Doanh nghiệp nên kiểm tra, theo dõi để thu thập dữ liệu rồi dựa vào nó mà ước lượng tiềm năng của phương pháp.

4.5 Phân tích và đánh giá

kaizen-la-gi
Ảnh: Phân tích và đánh giá

Trong thời gian thực hiện phương pháp dựa trên những dữ liệu đã ghi chép lại thì quá trình kiểm nghiệm lẫn đánh giá kết quả Kaizen rất cần thiết vì dựa trên những tiêu chí đã đề ra để xem thử nó đáp ứng được ở mức độ nào và quan sát tình hình Doanh nghiệp coi có khả quan hơn không.

Tin vui dành cho các Doanh nghiệp thì hầu hết việc áp dụng phương pháp Kaizen đang nhận được tín hiệu khá tích cực. Nhiều nhận xét cho rằng tình trạng Doanh nghiệp đã cải thiện hơn về năng suất lẫn thái độ làm việc của nhân viên và họ vẫn sẽ tiếp tục duy trì phương pháp này.

4.6 Cải thiện và tối ưu

kaizen-la-gi
Ảnh: Cải thiện và tối ưu

Để một Doanh nghiệp có thể vững chắc hơn trong tương lai thì ở sự cầu toàn ở từng khâu chạy đà là điều nên có bởi sau khi đã có kết quả từ phương pháp Kaizen nhưng đi kèm là một số rủi ro sẽ gặp hoặc cần thay đổi một số yếu tố nhằm phát triển doanh thu cho Doanh nghiệp.

Vì thế sau khi đã nhận ra những bất cập trên thì Doanh nghiệp cần cấp tốc sửa đổi để đi theo đúng tiêu chí ban đầu của Kaizen – sự nâng cấp liên tục để biến Doanh nghiệp trở thành phiên bản tốt hơn vươn xa hơn đi theo đúng mục tiêu định hướng của kế hoạch hay chiến lược đã đề ra.

4.7 Lặp lại

kaizen-la-gi
Ảnh: Lặp lại

Quay lại khái niệm ban đầu về Kaizen là sự cải biến liên tục vì thế sau khi đã đạt được thành công hoặc khó khăn từ phương pháp này rồi thì vẫn phải đi lại theo đúng tiến trình đã đặt ra nhằm tìm ra những con sâu con mối đang nảy sinh và các biện pháp để truy diệt tận gốc nó.

5. Những nguyên tắc để sử dụng hiệu quả phương pháp Kaizen là gì?

kaizen-la-gi
Ảnh: Những nguyên tắc để sử dụng hiệu quả phương pháp Kaizen

Làm việc gì thì cũng nên có những nguyên tắc nhất định để tránh lệch hướng đang đi, và Doanh nghiệp cũng không ngoại lệ vì thế sau đây FASTDO xin cung cấp những nguyên tắc đã được nghiên cứu lẫn kiểm thử từ nhiều Doanh nghiệp nhằm hoàn chỉnh cho phương pháp Kaizen này:

  • Trọng tâm phải để vào lợi ích của khách hàng.
  • Luôn cái biên, sửa đổi và nâng cấp.
  • Nâng cao tinh thần đồng đội theo hình thức làm việc nhóm.
  • Xây dựng mối quan hệ phù hợp không lệch lạc.
  • Đẩy mạnh tinh thần kỷ luật và tự nguyện.
  • Tự chịu trách nhiệm cho những hành vi có dấu hiệu vi phạm quy tắc Doanh nghiệp.
  • Nâng tầm văn hóa Doanh nghiệp mở.
  • Luôn thông tin thông báo về Doanh nghiệp đến từng nhân viên.
  • Vận hành dự án thì nên kết hợp đa bộ phận cho phù hợp với tình hình.
  • Nâng cao năng suất, tốc độ lẫn sự hiệu quả.

2 mô hình Kaizen được sử dụng phổ biến

kaizen-la-gi
Ảnh: 2 mô hình Kaizen được sử dụng phổ biến

Nhằm cung cấp cho các quý độ giả những mô hình khá phổ biến dựa trên phương pháp Kaizen để áp dụng vào cho Doanh nghiệp và sau đây là 2 mô hình đang khá thịnh hành hiện nay:

6.1 Mô hình 5W-1H

kaizen-la-gi
Ảnh: Mô hình 5W-1H

5W và 1H đều đại diện cho từ để hỏi lần lượt như Who, What, Where, When, Why và How. Vì đây là mô hình dựa vào việc đặt ra những câu hỏi đi sâu vào vấn đề đang cần giải quyết giúp nhận diện ra những giải pháp có thể áp dụng vào để cải tiến liên tục tình hình Doanh nghiệp và thường được sử dụng xuyên suốt chu kỳ Kaizen.

6.2 Khung 5S

kaizen-la-gi
Ảnh: Khung 5S

Khung 5S là mô hình đề cao tính ý thức tự giác làm việc lẫn sự chỉnh chu trong khâu quản lý và sắp đặt công việc vì cơ sở mô hình này do người Nhật phát minh nên thừa hưởng khá nhiều yếu tố của văn hóa Nhật. Tuy nhiên kết quả mà nó mang lại rất khả quan và được sử dụng rất rộng rãi. 

Cơ bản thì từ 5S là rút gọn cho 5 từ tiếng Nhật bắt đầu từ ký tự “S”: Seiri, Seiton, Seiso, Seiketsu và Shitsuke ý nghĩa của chúng được thể hiện như sau:

  • Seri: Chắt lọc những thứ hữu dụng và vứt đi những cái không cần thiết.
  • Seiton: Sắp đặt các vật dụng theo đúng bốn tiêu chí là dễ thấy, dễ tìm, dễ trả và dễ lấy.
  • Seiso: Giữ vệ sinh sạch sẽ để cải thiện môi trường làm việc.
  • Seiketsu: Quy chuẩn hóa và lặp lại ba bước ở trên theo một chu trình bài bản.
  • Shitsuke: Tạo thói quen và tác phong chủ động để luôn sẵn sàng với mọi nhiệm vụ được giao.

7. Ưu và nhược điểm của phương pháp Kaizen là gì?

kaizen-la-gi
Ảnh: Ưu và nhược điểm của phương pháp Kaizen là gì?

Bất kể phương pháp nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm cả bởi nó còn tùy thuộc vào việc Doanh nghiệp áp dụng nó ra làm sao, đúng các bước yêu cầu đã đề ra không? Sau đây là một vài điểm mạnh và điểm yếu phương pháp Kaizen  mang lại.

7.1 Ưu điểm của Kaizen

  • Đẩy mạnh sự tập trung vào việc nâng cấp liên tục hệ thống Doanh nghiệp.
  • Ưu tiên trong việc coi kỹ tiến trình thực hiện để hạn chế sai lầm gây lãng phí tài nguyên cho Doanh nghiệp.
  • Giảm cường độ kiểm tra.
  • Nhân viên làm việc thoải mái với tinh thần nhiệt huyết và hết mình cho lợi ích chung của Doanh nghiệp.
  • Hoạt động theo nhóm được tăng cường hơn và không chỉ riêng một ban mà còn kết hợp nhiều ban khác nữa.
  • Sự quan tâm đến khách hàng được tăng lên và luôn lắng nghe kỹ những yêu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo trong việc đẩy mạnh Doanh nghiệp theo mục tiêu dài hạn hoặc ngắn hạn đều được.

7.2 Nhược điểm của Kaizen

  • Khá bất lợi cho các công ty có sự tương tác kém lẫn bên trong và bên ngoài vì thế cần thay đổi văn hóa nội bộ lẫn mở rộng quan hệ bên ngoài nhằm tạo môi trường năng động dễ phát triển hơn.
  • Vì có thể đáp ứng mục tiêu ngắn hạn nên đôi khi sinh ra sự ảo tưởng cho Doanh nghiệp do có suy nghĩ chưa được kỹ lưỡng tạo sự hăng hái ban đầu và lụi tàn dần về sau.

8. Case study về các thương hiệu đã áp dụng thành công Kaizen

kaizen-la-gi
Ảnh: Thương hiệu Toyota áp dụng thành công phương pháp Kaizen

Nếu nói về thương hiệu áp dụng thành công phương pháp Kaizen này nhất hiện tại được cho là tập đoàn Toyota. Ngoài ra thì còn có nhiều Doanh nghiệp/ công ty đã sử dụng và khá thành công như:

  • Lockheed Martin: là công ty hàng không vũ trụ nhờ Kaizen mà chi phí sản xuất, hàng tồn kho hay thời gian giao hàng được giảm một cách đáng kể.
  • Công ty Ford Motor: nhờ Kaizen mà có được một bước chuyển đổi gây được tiếng vang trên toàn thế giới và giờ đang là nhà phân phối sản xuất xe ô tô đa quốc gia khá nổi tiếng.

Chung quy lại nếu muốn áp dụng bất kì phương pháp nào mà đem lại hiệu quả tối ưu nhất thì nên biến nó thành tính năng và phương pháp Kaizen cũng vậy. Nhờ Kaizen mà Doanh nghiệp có thể thu thập liên tục các phiếu đề xuất cải tiến từ dưới lên và tạo thành một tập hay danh sách ý tưởng để giải quyết vấn đề.

Dựa vào danh sách phiếu đề xuất cải tiến Doanh nghiệp có thể xác định được những tồn đọng và nhu cầu cấp bách của mỗi phòng ban nhằm có được phương án giải quyết hợp lý nhất cho từng vấn đề.

Chính sự cải tiến không ngừng mới giúp cho Doanh nghiệp trở thành phiên bản mới ngày càng tối ưu và hoàn chỉnh hơn. Vậy lựa chọn giải quyết nhanh hay chậm thì tùy thuộc vào khả năng của từng Doanh nghiệp.

Nhằm hỗ trợ cho Doanh nghiệp áp dụng tốt phương pháp Kaizen thì FASTDO có cho ra gói dịch vụ tính năng F-Kaizen đáp ứng được toàn bộ những điều tối ưu nhất từ phương pháp này. Link thông tin đăng ký gói dịch vụ ở đây: F-Kaizen.

Với những chia sẻ từ FASDO qua bài viết Kaizen là gì? Tất tần tật về Kaizen mà Doanh nghiệp cần biết thì cũng hy vọng các quý độc giả sẽ thử nghiệm để áp dụng cho hệ thống Doanh nghiệp và nếu vận hành thành công thì đừng quên gửi những nhận xét về cho FASTDO để ra thêm nhiều chủ đề này nữa nhé. 

Hiện FASTDO đang triển khai giảm giá 50% cho 100 khách hàng đăng ký đặt trước phần mềm quản trị Doanh nghiệp trước ngày 30/04/2022, liên hệ ngay:

Đăng ký đặt trước ngay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO

  • Địa chỉ:
    • Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 5, toà S21T1, 83 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    • Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Điện thoại: 0965 210 444
  • Email: support@fastdo.vn
  • Website: https://fastdo.vn/

>>> ĐỌC THÊM KIẾN THỨC DOANH NGHIỆP:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhận MIỄN PHÍ bộ biểu mẫu nhân sự mới nhất 2022

Tổng hợp các biểu mẫu mới nhất về nhân sự dành cho Doanh nghiệp bao gồm: mẫu chấm công, đơn xin nghỉ phép của nhân sự, mẫu đánh giá nhân viên, mẫu lương,... và nhiều mẫu quản lý nhân sự khác.