Ladipage là một công cụ phổ biến, giúp ích rất nhiều cho các Marketer trong việc thiết kế Landing page. Hãy cùng Fastdo tìm hiểu ngay Ladipage là gì thông qua bài viết sau đây!
1. Tổng quan về Ladipage và Landing page
Nếu bạn vẫn chưa hiểu được Landing page và Ladipage là gì thì hãy cùng tìm hiểu khái niệm trước nhé.
1.1 Landing page là gì?
Landing page (hay còn gọi là trang đích) là trang web đơn bao gồm giao diện, nội dung và tên miền như một website thông thường. Tuy nhiên, nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một mục tiêu nhất định. Đó có thể là: thu hút lượt xem, kích thích hành vi của người đọc bằng các nút kêu gọi hành động.
Dưới đây là 3 loại landing page mà dân Marketing nên biết:
- Lead Generation Page: Landing page giúp thu thập thông tin khách hàng.
- Sales page: Landing page phục vụ cho mục đích bán hàng.
- Click – Through page: Landing page trung gian chuyển đổi.
>>> ĐỌC THÊM: [REVIEW] Mailchimp là gì? Cách sử dụng phần mềm Mailchimp A – Z
1.2 Ladipage là gì? Ladipage có liên quan gì đến landing page?
LadiPage là một nền tảng giúp người dùng có thể xây dựng các Landing page dễ dàng nhất. Ra đời vào năm 2011, Ladipage đã chiếm được tình cảm của người dùng nhờ sở hữu giao diện đẹp mắt và các tính năng ưu việt. Dưới đây là một số thành tích nổi bật của Ladipage:
- Hơn 400.000 đơn hàng mỗi ngày.
- Hơn 2.646.964 mẫu Landing page được khởi tạo
- Hơn 258.359 người dùng tin tưởng và sử dụng.
Hiện nay, Ladipage cung cấp cho người dùng với hơn 500 mẫu Landing page thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo điều kiện cho bạn dễ dàng thiết kế và sáng tạo. Chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản, bạn đã có thể thiết kế cho mình một mẫu Landing page ưng ý.
Ngoài ra, Ladipage còn cho phép bạn kết nối trang đích của mình với các nền tảng nổi tiếng như Google sheet, Hubspot,… giúp chiến dịch Marketing của bạn đạt được hiệu quả hơn.
1.3 So sánh sự khác nhau giữa Landing page và website
Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về Marketing, chắc hẳn bạn sẽ nhầm lẫn giữa Landing page và website. Cả hai công cụ này nhìn chung có vẻ giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Landing page và website được thể hiện thông qua:
- Landing page: là trang web đơn tập trung chủ yếu vào một sản phẩm hoặc một nội dung nào đó để thúc đẩy người dùng thực hiện hành vi chuyển đổi.
- Website: là trang web tập hợp tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, website còn có những dạng bài ở dạng tin tức để thu hút người đọc và tăng độ tin tưởng cho doanh nghiệp. Một website có thể chứa nhiều Landing page.
>>> XEM NGAY: Applicant Tracking System và những điều doanh nghiệp cần biết
2. 3 loại landing page dân Marketing nên biết
Tùy vào mục đích chuyển đổi, người dùng có thể lựa chọn 1 trong 3 loại landing page dưới đây để thực hiện mục đích của mìnH:
2.1 Lead Generation Page
Lead generation page là trang web được tạo ra nhằm hỗ trợ công ty, doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Mục đích của trang web này là thu thập thông tin của người truy cập thông qua biểu mẫu nhập email hoặc biểu mẫu đăng ký dịch vụ.
Lead generation page giúp người dùng đăng ký thông tin cá nhân, đặt hàng dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty. Để tăng tính chuyển đổi hành vi trong trang đích này, nhiều Doanh nghiệp đã tặng những phần quà nhỏ cho khách hàng như mã giảm giá, ebook,… để thúc đẩy hành động của người xem.
2.2 Sales Page
Mục đích của landing page bán hàng là thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua hàng ngay trên landing page. Trang này thường bao gồm các thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm cả hình ảnh và video, bảng báo giá để thúc đẩy người dùng thực hiện hành vi chuyển đổi.
2.3 Click-Through Page
Click-through page là trang nền mà người dùng truy cập trước khi chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính. Landing page chuyển đổi trung gian thường chỉ đề cập một vài đặc điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục đích của nó nhằm mang tính chất kêu gọi hành động để người dùng truy cập vào trang mục tiêu chính.
3. Những ưu điểm của Ladipage là gì?
Ladipage là một trong những nền tảng thiết kế Landing page được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại. Dưới đây là một số ưu điểm chính của Ladipage mà bạn nên biết.
3.1 Kết nối với đa dạng ứng dụng thông qua mã nguồn mở API
Ladipage cho phép người dùng kết nối với đa dạng các ứng dụng như Google sheet, Gmail, Getresponse thông qua mã nguồn API. Điều này giúp khách hàng dễ dàng thu thập và quản lý thông tin của khách hàng. Ngoài ra, Ladipage cam kết không lưu trữ data khách hàng mà sẽ chuyển trực tiếp về nền tảng lưu trữ bạn đã thiết lập trước đó.
3.2 Giao diện sinh động, bắt mắt với đa dạng các sự lựa chọn
Với giao diện đẹp mắt, sinh động, Ladipage ngày càng được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn để thiết kế Landing page. Nền tảng này cung cấp cho người dùng đa dạng các mẫu template tùy theo từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, giúp người dùng tha hồ lựa chọn mẫu template phù hợp với mình.
Template của Ladipage được sắp xếp rất khoa học và dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm mẫu template trên thanh công cụ “Tìm kiếm” hoặc nhấn chọn vào chủ đề mà mình muốn tìm theo công cụ lọc.
3.3 Thiết kế Landing page đơn giản chỉ với vài thao tác kéo, thả
Thông thường, để tạo nên một trang Ladipage hoàn chỉnh và đẹp mắt, bạn phải hiểu biết về code và cách sử dụng HTML hay CSS. Tuy nhiên, với Ladipage, bạn không cần phải quan tâm đến những vấn đề này nữa. Khi sử dụng Ladipage, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một trang Landing page sinh động chỉ với vài thao tác kéo, thả đơn giản.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu Landing page sẵn có trên Ladipage để thiết kế. Chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, bạn đã có thể tạo ra một landing page ưng ý, phục vụ cho mục đích của mình.
3.4 Thêm vào trang của bạn với kho ứng dụng phong phú
Một ưu điểm tuyệt vời khác của Ladipage đó là bạn có thể thêm các ứng dụng như: Livechat, Popup, Google Map, Google Ads,… vào trang của mình. Việc thêm các ứng dụng này vào trang giúp tăng tính sinh động mà không lo ảnh hưởng đến tốc độ truy cập.
>>> ĐỌC TIẾP: [REVIEW] Jira là gì? Tính năng và cách sử dụng phần mềm Jira từ a đến z
4. Hướng dẫn chi tiết sử dụng Ladipage cho người mới
Sau đây, Fastdo sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản Ladipage để phục vụ cho chiến dịch Marketing của mình.
4.1 Tạo tài khoản
Bước 1: Bạn truy cập vào đường link https://ladipage.vn/ và nhấn vào nút “Đăng ký” ở góc phải màn hình.
Bước 2: Bạn có thể tạo tài khoản bằng cách điền thông tin cá nhân và mật khẩu theo yêu cầu hoặc liên kết với Facebook và Google để tạo.
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ chuyển đến trang chủ của Ladipage. Tại đây, bạn có thể thiết kế cho mình một Landing page phù hợp và sử dụng các tính năng ưu việt của nền tảng này.
4.2 Tạo Landing Page từ Ladipage
Dưới đây là các bước giúp bạn tạo mẫu Landing page từ nền tảng Ladipage:
Bước 1: Đăng nhập vào Ladipage bằng tài khoản bạn đã tạo
Bước 2: Để tạo Landing page, bạn truy cập vào Builder, sau đó nhấn chọn “Tạo Landing page”. Tại đây, bạn có thể tạo mới từ trang trắng hoặc sử dụng các mẫu có sẵn.
Bước 3: Chỉnh sửa nội dung. Ở bước này, bạn có thể tùy ý kéo ảnh, thêm nhãn dán hoặc hiệu ứng cho tiêu đề. Tùy vào sự sáng tạo và cách chỉnh sửa thiết kế mà bạn có thể tạo ra những mẫu Landing page ưng ý, thu hút người dùng.
Bước 4: Nhập tên miền. Bạn có thể tạo và sử dụng tên miền trên thanh công cụ ở bên trái của màn hình hoặc có thể tự tạo cho mình một tên miền riêng trên Ladipage.
Bước 5: Xuất bản Landing page. Đây là vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thành phẩm của bạn. Nếu bạn quên xuất bản hoặc xảy ra sơ suất trong quá trình này thì toàn bộ công sức thiết kế của bạn sẽ đổ sông đổ biển. Sau khi xuất bản, bạn nên kiểm tra lại mẫu Landing page để điều chỉnh kịp thời nếu có sai sót.
5. Những tính năng của Ladipage không thể bỏ qua
Ladipage thu hút người dùng không chỉ bởi giao diện bắt mắt, thiết kế đa dạng mà còn bởi nhiều tiện ích đi kèm hấp dẫn. Dưới đây là một số tính năng tuyệt vời của Ladipage mà người dùng không nên bỏ qua:
5.1 Không giới hạn các tính năng sử dụng
Nhờ tiện ích này, người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để lên ý tưởng và tạo mẫu thiết kế bởi Ladipage có hơn 500 mẫu có sẵn thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo biểu mẫu tư vấn, thu thập thông tin khách hàng và chèn thêm nút kêu gọi khách hàng mua sản phẩm,… Ngoài ra, với API mở, bạn có thể liên kết với các nền tảng khác để lưu trữ dữ liệu mà không lo bị lộ thông tin.
5.2 Không giới hạn tính năng thiết kế
Khi sử dụng Ladipage, người dùng có thể tùy sức sáng tạo cho mình mẫu Landing page phù hợp mà không lo bị giới hạn tính năng thiết kế. Bạn có thể tự do kéo thả, chèn ảnh hoặc thêm hiệu ứng để tạo nên một mẫu Landing page bắt mắt, thu hút người dùng.
5.3 Kết nối với các nền tảng nổi tiếng
Một điểm đặc biệt ở LadiPage đó chính là khả năng liên kết với các nền tảng khác thông qua API mở. Theo đó, bạn có thể kết nối trang đích của mình với Google Sheet, Hubspot, GetResponse.
5.3.1 Kết nối với Google Sheet
Một tính năng tiện ích khác mà không phải nền tảng nào cũng có đó là lưu data về Google sheet. Ladipage cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu, thông tin của khách hàng để giữ chân và liên kết với khách hàng lâu dài, từ đó tạo nên sự thành công cho chiến dịch.
Để lưu trữ data về Google sheet, bạn thực hiện các bước đơn giản sau:
- Bước 1: Kết nối tài khoản Ladipage với Google sheet.
- Bước 2: Nhấn chọn phương pháp lưu trữ cấu hình.
- Bước 3: Quay lại biểu mẫu bạn muốn cài đặt và nhấn lưu dữ liệu.
- Bước 4: Chọn cấu hình phù hợp và nhấn Cập nhật để hoàn tất quá trình lưu dữ liệu.
5.3.2 Kết nối với Hubspot
Hubspot là nền tảng giúp người dùng giải quyết các vấn đề xảy ra khi thực hiện chiến dịch Marketing. Việc Landing page kết nối với Hubspot sẽ giúp bạn tạo trang bán hàng và tiếp thị nhanh chóng, tối ưu trải nghiệm người dùng. Nhờ đó, bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng dễ dàng hơn.
Để liên kết với Hubspot, bạn chỉ cần truy cập Ladipage, nhấn chọn tùy chọn được tích hợp trong menu. Sau đó, bạn nhấn chọn Hubspot trong phần chọn phần mềm liên kết tài khoản.
5.3.3 Kết nối với GetResponse
Getresponse là ứng dụng email marketing giúp bạn nhập và quản lý danh sách email của khách hàng. Việc kết nối Ladipage với Getresponse sẽ giúp công việc Marketing của bạn luôn ở chế độ tự động, thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Tương tự như Hubspot, để liên kết Ladipage với Getresponse, bạn chỉ cần nhấn chọn Getresponse trong phần chọn phần mềm liên kết tài khoản. Chỉ với vài thao tác đơn giản này, bạn đã hoàn thành việc kết nối hai phần mềm để hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo.
6. Bảng giá sử dụng Ladipage
Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc chi phí sử dụng Ladipage là bao nhiêu bởi nền tảng này cung cấp quá nhiều tiện ích. Vì thế, để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, Fastdo sẽ cung cấp cho bạn bảng giá sử dụng Ladipage mới nhất hiện nay.
- Gói miễn phí trọn đời: Đây là gói dành cho người mới hoặc sinh viên muốn thử trải nghiệm nền tảng Ladipage để phục vụ cho công việc và học tập của mình. Với gói này, người dùng sẽ nhận được 1 domain và có thể tạo 100 mẫu Landing page.
- Gói PRO: Gói này có mức giá 229.000đ/tháng và áp dụng cho thời hạn đăng ký từ 12 tháng trở lên. Gói PRO phù hợp với Marketer, nhà quảng cáo hay người hoạt động kinh doanh muốn sử dụng nền tảng để tạo Landing page cho chiến dịch quảng cáo.
- Gói ENTERPRISE: Gói này có mức giá 689.000đ/tháng và áp dụng cho thời hạn đăng ký từ 12 tháng trở lên. Đây là gói phù hợp cho các doanh nghiệp, đội nhóm hoặc tổ chức muốn tạo Landing page với số lượng lớn phục vụ cho công việc.
7. Kiếm tiền từ ladipage như thế nào?
Không chỉ giúp các nhà quảng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng, Ladipage còn tạo điều kiện cho người dùng tham gia chương trình tiếp thị liên kết tuyệt vời. Cụ thể, bạn sẽ giới thiệu mọi người đăng ký dịch vụ thông qua đường linh referral và nhận hoa hồng từ đó:
Hiện tại, LadiPage đang cung cấp 3 mức độ hoa hồng, gồm:
- Cấp độ Silver: Bạn sẽ nhận được 30% hoa hồng nếu giới thiệu được cho 0-50 khách hàng gia hạn lần đầu. Nếu khách hàng tiếp tục gia hạn thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng là 15% trọn đời.
- Cấp độ Gold: Bạn sẽ nhận được 35% hoa hồng nếu giới thiệu được cho 50 – 100 khách hàng gia hạn lần đầu. Nếu khách hàng tiếp tục gia hạn thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng là 20% trọn đời.
- Cấp độ Premium: Bạn sẽ nhận được 40% hoa hồng nếu giới thiệu được cho 0-50 khách hàng gia hạn lần đầu. Nếu khách hàng tiếp tục gia hạn thành công thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng là 25% trọn đời.
Khi tham gia chương trình Affiliate cho Ladipage, bạn sẽ nhận được tiền vào mùng 5-10 hằng tháng. Để có thể nhận tiền hoa hồng, số dư hoa hồng của bạn phải đạt 500.000đ và có ít nhất 2 khách hàng đăng ký trả phí dịch vụ.
8. 10 Mẫu Ladipage cho mọi ngành nghề
Sau đây là 10 mẫu Ladipage đẹp dành cho mọi ngành nghề mà bạn có thể tham khảo:
8.1 Mẫu Ladipage ngành bất động sản
Bất động sản là một trong những ngành có mức lợi nhuận cao nhất hiện nay. Vì thế, các mẫu Ladipage ngành này đang dần được nhiều người quan tâm và đầu tư tỉ mỉ. Một số nội dung cần thiết trên Ladipage bất động sản bao gồm: hình ảnh sắc nét, thu hút nội dung rõ ràng,…để khách hàng có thể đánh giá khách quan về công trình, dự án.
8.2 Mẫu Ladipage ngành làm đẹp
Ladipage ngành làm đẹp nên được thiết kế tỉ mỉ, chuyên nghiệp và phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Việc thiết kế Ladipage chất lượng sẽ giúp các chủ spa, thẩm mỹ viện giữ chân khách hàng lâu dài hơn.
8.3 Mẫu Ladipage ngành thời trang
Các mẫu Ladipage thời trang nên chú trọng hình ảnh bắt mắt, giới thiệu sản phẩm ngắn gọn. Ngành này có khá nhiều mẫu Ladipage đẹp mắt và thu hút mà bạn có thể lựa chọn tham khảo.
8.4 Mẫu Ladipage ngành ẩm thực
Điểm chủ chốt để xây dựng mẫu Ladipage ngành ẩm thực là bạn phải cung cấp thông tin chính xác và hình ảnh bắt mắt để thuyết phục người dùng đặt hàng. Hiện nay, có rất nhiều mẫu Ladipage ẩm thực đẹp mắt mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn.
8.5 Mẫu Ladipage về sức khỏe
Mục đích chính của mẫu Ladipage chăm sóc sức khỏe là tạo lòng tin cho người dùng về những sản phẩm của bạn. Do đó, bạn chỉ cần thiết kế đơn giản và tập trung mô tả về dịch vụ y tế, sản phẩm để khách hàng có cái nhìn chi tiết.
8.6 Mẫu Ladipage nhà hàng – khách sạn
Để thiết kế mẫu Ladipage nhà hàng, bạn chỉ cần tích hợp đầy đủ các thông tin, tối ưu hình ảnh và có thêm nút gọi điện. Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật thêm bản đồ chỉ đường, form liên hệ để khách đặt dịch vụ nhanh chóng.
8.7 Mẫu Ladipage ngành sức khỏe – dịch vụ GYM
Đối với mẫu Ladipage này, bạn cần chú trọng vào hình ảnh và video minh họa. Những yếu tố này sẽ tạo nên lòng tin cho người dùng, thuyết phục họ đăng ký dịch vụ để được hưởng lợi ích tuyệt vời.
8.8 Ladipage ngành kinh doanh
Với dạng này, bạn cần tạo mẫu Ladipage gần gũi, thân thiện với những lời mô tả đơn giản. Điều này giúp lôi kéo khách hàng tìm hiểu về sản phẩm và thực hiện hành vi chuyển đổi.
8.9 Mẫu Ladipage ngành giáo dục
Để chiến dịch Marketing thực hiện thành công, mẫu Ladipage ngành giáo dục này nên tập trung nêu rõ lợi ích và khả năng khắc phục những khó khăn của khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ tin tưởng và đăng ký khóa học nhanh chóng.
8.10 Mẫu Ladipage đồ công nghệ
Mẫu Ladipage ngành công nghệ nên tập trung vào hình ảnh và thông tin cơ bản. Hình ảnh đẹp mắt và thông tin ngắn gọn sẽ giúp khách hàng nắm tổng quan về sản phẩm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bài viết trên là tổng quan về Ladipage là gì và những thông tin cần thiết. Hy vọng với những thông tin Fastdo vừa cung cấp trên, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn cho mình một mẫu Ladipage phù hợp.
>>> ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
- Đánh giá phần mềm XSEO có tốt không? Nên dùng hay không?
- Ứng dụng Hangouts là gì? Review tính năng của phần mềm Hangouts