KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

Phần mềm CRM là gì? 11 phần mềm CRM miễn phí, tốt nhất

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
5/5 - (2 bình chọn)

Bạn đang muốn tìm hiểu phần mềm CRM là gì và lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm này trong việc quản lý khách hàng? Bài viết dưới đây của Fastdo sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Ngoài ra, bài viết còn giới thiệu đến bạn 11 phần mềm quản lý khách hàng CRM miễn phí và tốt nhất hiện nay. Cùng xem ngay nhé!

>>>> ĐỌC NGAY: 10 phan mem quan tri doanh nghiep, công ty miễn phí tốt nhất

1. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là một công cụ được sử dụng để quản trị, tối ưu hóa quy trình chăm sóc và gia tăng trải nghiệm hay lòng trung thành đối với doanh nghiệp của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng phần mềm này để phân tích và lưu trữ thông tin, dữ liệu của khách hàng nhằm phục vụ cho việc tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu, hành vi của họ.

phần mềm crm
Phần mềm chăm sóc CRM là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có 2 chức năng chính:

  • Thu thập, quản lý các dữ liệu về khách hàng, các cuộc giao dịch và hợp đồng…
  • Hỗ trợ công việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Tự động hóa công việc bán hàng.
  • Xây dựng chuyên nghiệp các chiến dịch về Marketing Automation.
  • Tặng tính liên kết giữa các bộ phần, phòng ban của công ty.
  • Quản lý và tăng hiệu quả làm việc.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 10 phần mềm nhân sự HRM tốt nhất hiện nay

2. Đối tượng nên sử dụng phần mềm CRM

Không chỉ riêng các nhà quản lý, hay bộ phận bán hàng và Marketing mà tất cả mọi bộ phận, phòng ban trong công ty đều có thể được khai thác và nhận lợi ích từ CRM. Một số dối tượng cụ thể nên sử dụng phần mềm này là:

  • Nhà quản lý: Phần mềm sẽ hỗ trợ thống kê và theo dõi tình hình kinh doanh, xem báo cáo, theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên. Ngoài ra, CRM còn giúp nhà quản lý đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Nhân viên sale (nhân viên bán hàng): Sử dụng CRM nhằm nắm được thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm này còn có thể giúp nhân viên sale tạo nhiệm vụ, quản lý hợp đồng và quản lý KPI…
  • Nhân viên Marketing: CRM hỗ trợ phân tích đối tượng khách hàng để đưa ra những chiếc lược Marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng. Nhân viên Marketing còn sử dụng nền tảng CRM để triển khai tiếp thị đa kênh tiện lợi và dễ dàng hơn.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: CRM hỗ trợ lập và lưu trữ những thông tin giao dịch, thống kê và phân tích nhóm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác đồng thời đề ra phương án chăm sóc khách hàng phù hợp.
  • Nhân viên kế toán: CRM giúp nhân viên kế toàn quản lý doanh thu, quản lý công nợ và thu chi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc quản lý các dự án trên cùng một hệ thống CRM sẽ giúp nhân viên có các nhìn tổng quan về chu kỳ thanh toán, thu chi của từng dự án.
  • Bộ phận nhân sự: Sử dụng CRM để lưu trữ thông tin của tất cả nhân viên và quản lý tuyển dụng. Ngoài ra, CRM còn hỗ trợ quản lý chấm công và tiền lương của người lao động.
  • Nhân viên quản trị hệ thống: Sử dụng phần mềm để tạo cơ sở dữ liệu, thiết lập và cài đặt các tham số của hệ thống. Ngoài ra, nhân viên quản trị hệ thống còn sử dụng CRM để thiết lập phân nhóm người dùng và bảo trì hệ thống.
phần mềm crm miễn phí
Đối tượng nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

3. Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM

Khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong quá trình quản lý khách hàng, doanh nghiệp dễ gặp phải các vấn đề như thông tin bị thiết hoặc sai lệch, sắp xếp dữ liệu không khoa học khiến mất nhiều thời gian để tìm kiếm, không đánh giá được hiệu quả Marketing… Các vấn đề này sẽ được giải quyết nếu doanh nghiệp áp dụng CRM.

  • Tổ chức dữ liệu, phân loại khách hàng khoa học

Công cụ CRM sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua các nguồn như Website, Facebook, quảng cáo, emai… và sau đó tiến hành phân loại một cách khoa học các khách hàng và khách hàng tiềm năng thành từng nhóm. Bằng cách này, đội ngũ Marketing và Sales sẽ có thể tập trung khai thác và quan tâm các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp.

  • Tăng cơ hội bán hàng, up sale dễ dàng

Bằng việc thấu hiểu khách hàng một cách cặn kẽ, đội ngũ nhân viên sẽ dễ dàng tư vấn đúng với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

  • Chia sẻ thông tin tiện lợi

Bằng việc sử dụng CRM, khách hàng sẽ chỉ cần nhập thông tin một lần nếu có nhu cầu tìm đến các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, các bộ phận sẽ đồng thời nắm thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp.

phần mềm crm
Một số lợi ích khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm quản lý CRM
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng

Việc cài đặt một hệ thống CRM tốt sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc thu thập thông tin khách hàng từ những nguồn khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được nhóm khách hàng có thể đem lại nhiều lợi nhuận và kịp thời xử lý những vấn đề liên quan.

  • Việc giám sát quá trình bán hàng và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trở nên dễ dàng

Phần mềm quản lý khách hàng CRM sở hữu khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình bán hàng chuẩn. Quá trình nhân viên làm việc với khách hàng cũng sẽ được phần mềm ghi lại nhằm giúp nhà quản lý có thể theo dõi nhân viên có đang thực hiện đúng quy trình hay không và hiệu quả công việc như thế nào.

  • Cải thiện truyền thông

Dữ liệu khách hàng khi đã được xử lý qua CRM sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc đưa ra những chiến lược truyền thông, Marketing hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của các khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, CRM còn sở hữu khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter… nhằm góp phần cải thiện và theo dõi độ nhận diện của doanh nghiệp.

>>>> ĐỌC NGAY: Phần mềm OKR là gì? TOP 8 hệ thống quản lý OKRs hiệu quả

4. Phân loại phần mềm chăm sóc khách hàng CRM hiện nay

Ngày nay, các phần mềm quản lý khách hàng đang trở nên rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong hoạt động kinh doanh. Các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM hiện nay được phân loại dựa trên 2 tiêu chí chính là nền tảng công nghệ và loại hình doanh nghiệp.

4.1 Dựa trên nền tảng công nghệ

Dựa trên nền tảng công nghệ, phần mềm CRM được phân loại như sau:

  • On-premises CRM (CRM tại chỗ): Phần mềm này thường được cài đặt trên máy chủ của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận, kiểm soát và xử lý các dữ liệu bên trong hệ thống phần mềm nhằm đảm bảo tính ổn định, bảo mật dữ liệu. On-premises CRM có một nhược điểm chính là chi phí đầu tư ban đầu cao và mất nhiều thời gian để triển khai.
  • Cloud CRM (CRM dựa trên điện toán đám mây): Bạn có thể truy cập trực tuyến phần mềm này ở bất cứ đâu khi có internet và dữ liệu được tập trung tại Data center của nhà cung cấp. Với tốc độ triển khai nhanh và dễ dàng, Cloud CRM thu hút được nhiều công ty bị giới hạn về công nghệ sử dụng.
  • Open-source CRM (CRM mã nguồn mở): Vì sử dụng mã nguồn mở nên doanh nghiệp hay tổ chức có thể thay đổi và tùy chỉnh miễn phí trên phần mềm này. Open-source CRM cung cấp khá đầy đủ những tính năng cần thiết. Tuy nhiên, CRM mã nguồn đôi lúc sẽ không tương thích với hệ thống doanh nghiệp nên bạn cần xem xét kỹ trước khi sử dụng phần mềm.
  • Social CRM: Phần mềm sở hữu hệ thống quản lý quan hệ cũng như tiếp cận khách hàng thông qua những mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… Phần mềm này còn có khả năng theo dõi quan hệ bán hàng thông qua doanh nghiệp và tương tác, phản hồi của khách hàng qua mạng xã hội.
phần mềm crm
Phân loại phần mềm quản lý khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ

4.2 Dựa trên loại hình doanh nghiệp

  • B2B CRM: Phần mềm này thường được ứng dụng cho các doanh nghiệp B2B. Phần mềm này có khả năng đáp ứng được các nghiệp vụ bán hàng phức tạp của doanh nghiệp B2B và hỗ trợ quản lý báo giá, theo dõi các giai đoạn mua hàng… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phần mềm trong việc quản lý nội bộ, giai đoạn bán hàng các bộ phận.
  • B2C CRM: Phần mềm này được ứng dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh theo loại hình B2C. B2C CRM này phù hợp với các doanh nghiệp có mục tiêu tập trung vào việc bán hàng dễ dàng và nhanh chóng ở quy mô lớn. Một số tính năng được tích hợp vào phần mềm này là hỗ trợ trung tâm cuộc gọi, kết hợp truyền thông xã hội và dịch vụ hỗ trợ khách hàng…
phần mềm crm tốt nhất
Phân loại phần mềm quản lý khách hàng dựa trên loại hình doanh nghiệp

>>>> THAM KHẢO NGAY: Phần mềm Mailchimp là gì? Cách sử dụng phần mềm Mailchimp A – Z

5. Các phần mềm CRM Việt Nam tốt nhất hiện nay

Fastdo sẽ giới thiệu đến bạn 6 phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Việt Nam tốt nhất hiện nay qua nội dung sau:

5.1 Phần mềm AMIS CRM

Phần mềm AMIS CRM là công cụ giải pháp toàn diện về vấn đề Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện quan hệ với khách hàng và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.

phần mềm crm
Phần mềm AMIS CRM

Tính năng nổi bật

  • Sở hữu công cụ tạo landing page, form & CTA giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả.
  • Quản lý dữ liệu khách hàng một cách toàn diện và an toàn.
  • Khả năng kết nối đa nền tảng với các mạng xã hội, ứng dụng AMIS Kế toán, MailChimp…
  • Tích hợp khả năng hiệu quả

Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 80 đến 120 nghìn cho một user trong một tháng.

5.2 Phần mềm CRM Việt

CRM Việt là phần mềm quản trị khách hàng cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Ngoài chức năng quản lý và chăm sóc khách hàng, phần mềm còn được tích hợp nhiều tính năng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý công việc và Marketing – Automation Marketing.

phần mềm crm việt
Ứng dụng CRM Việt

Tính năng nổi bật

  • Hỗ trợ quản lý khách hàng, Marketing Automation…
  • Cung cấp phiên bản ứng dụng trên mobile.
  • Sở hữu khả năng tích hợp đa kênh.

Chi phí sử dụng phần mềm: Giao động từ 7 đến 20 triệu trong 1 năm.

5.3 Ứng dụng Getfly CRM

Getfly CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn. Với giao diện thân thiện và hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, ứng dụng này mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp hiệu quả trong các hoạt động CRM.

phần mềm crm
Ứng dụng Getfly CRM

Tính năng nổi bật

  • Hỗ trợ quản lý khách hàng, đội ngũ kinh doanh, quá trình thực hiện Marketing Automation…
  • Được tích hợp bộ công cụ quản lý kho, nhân sự, fanpage, quản lý kho và tài chính – công nợ.

Chi phí sử dụng phần mềm: Khoảng từ 600 đến 1,5 triệu mỗi tháng.

5.4 Phần mềm genCRM

CRM của Salesforce được xem là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với nhiều tính năng ưu việt như quản lý công việc Marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng… Phần mềm này có khả năng hỗ trợ thu nhập, theo dõi thông tin và sự tương tác của khách hàng để giúp doanh nghiệp nắm bắt đồng thời đưa ra các chiến lược hiệu quả.

phần mềm crm
Phần mềm genCRM

Tính năng nổi bật

  • Khả năng tích hợp các trang mạng xã hội, tổng đài Cloud và Ctrack.
  • Bạn có thể tùy chỉnh thiết lập API trên phần mềm.
  • Sở hữu phần mềm CRM chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp về giáo dục và những gara/showroom ô tô.

Chi phí sử dụng phần mềm: 4,8 – 12 triệu/năm

5.5 Phần mềm IPOS CRM

IPOS CRM là phần mềm có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau và có thể hoạt động khi mất kết nối Internet. Vì vậy, IPOS phù hợp để áp dụng trong nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ. Bằng khả năng đồng bộ mọi dữ liệu từ hệ thống quản lý, phần mềm hiện đang hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp F&B trong việc thu thập thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng.

phần mềm crm việt nam
Phần mềm IPOS CRM

Tính năng nổi bật

  • Khả năng thu thập dữ liệu từ các trang mạng xã hội của khách hàng.
  • Tự động hóa tuy trình tương tác, gửi tin nhắn và chăm sóc khách hàng.
  • Cung cấp báo cáo toàn cảnh về các hoạt động chăm sóc khách hàng.

Chi phí sử dụng phần mềm: Liên hệ nhà cung cấp để nhận báo gá cụ thể.

5.6 Phần mềm CloudPro CRM

Phần mềm CloudPro CRM cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ các tính năng hỗ trợ trong việc quản lý khách hàng như quản lý mua hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý công việc, quản lý thu chi – công nợ… Khi sử dụng CloudPro, doanh nghiệp sẽ nhân được những lợi thế về việc tích hợp đa kênh, chuẩn hóa dữ liệu đầu vào và tối ưu hiệu quả marketing…

phần mềm crm
Phần mềm CloudPro CRM

Tính năng nổi bật

  • Chuẩn hóa đầu vào dữ liệu và tích hợp đa kênh.
  • Báo cáo rõ ràng, chính xác và chi tiết các dữ liệu.
  • Hỗ trợ đánh giá hiệu quả các chiến dịch một cách dễ dàng.

Chi phí sử dụng phần mềm: Chi phí 3 các gói cơ bản (C1 – Starter), gói chuyên nghiệp (C2 – Professional), gói toàn diện (C3 – Enterprise) sẽ tùy thuộc vào số lượng người dùng.

>>>> ĐỪNG BỎ QUA: Asana là gì? Cách sử dụng phần mềm Asana quản lý công việc

6. Phần mềm quản lý khách hàng CRM nước ngoài phổ biến

Ngày nay, một số doanh nghiệp còn áp dụng các phần mềm quản lý khách hàng CRM nước ngoài vào quy trình quản lý khách hàng. Một số phần mềm quản trị khách hàng CRM nước ngoài hiện đang được sử dụng phổ biến là:

6.1 Phần mềm CRM của Salesforce

Phần mềm CRM của Salesforce được xem là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng quản lý lĩnh vực marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng. Phần mềm này phù hợp để áp dụng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì có chi phí khá cao so với các ứng dụng CRM khác.

phần mềm crm nào tốt
Phần mềm CRM của Salesforce

Tính năng nổi bật

  • Sở hữu khả năng tiếp thị hay theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng qua thiết bị di động.
  • Hỗ trợ lên lịch công việc và quản lý nhân viên.
  • Sở hữu giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống Cloud điện toán đám mây.

Chi phí sử dụng phần mềm: Giao động từ 5 đến 300$ mỗi tháng cho một người dùng.

6.2 Phần mềm Insightly CRM.

Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm này sở hữu nhiều chức năng nổi bật như quản lý khách hàng, dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quá trình làm việc,  thiết lập quy trình và quản lý bán hàng.

Tính năng nổi bật

  • Thiết lập và điều hướng thông tin dễ dàng.
  • Khả năng tích hợp chặt chẽ với các công cụ của Google.
  • Có khả năng hoạt động trên nền tảng điện thoại iOS và Android.

Chi phí sử dụng phần mềm: Một tháng sẽ tốn từ 29 đến 49$ cho 1 người dùng.

phần mềm crm
Phần mềm Insightly CRM

6.3 Phần mềm SugarCRM

Phần mềm SugarCRM sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị , nuôi dưỡng hoạt động khách hàng, giúp tăng lượng truy cập website và email marketing… Hiện SugarCRM chỉ cung cấp hệ thống CRM dạng cloud và on-premise thay vì nền tảng mã nguồn mở như trước.

phần mềm crm online
Phần mềm SugarCRM

Tính năng nổi bật

  • Được tích hợp AI trí tuệ nhân tạo.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng và bán hàng tự động.
  • Sở hữu khả năng kết nối với nhiều nền tảng hỗ trợ như G-Suite, Office 365…

Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 40 tới 150$/tháng cho một người dùng.

6.4 Ứng dụng CRM Microsoft Dynamics

CRM Microsoft Dynamics được tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ hữu ích cho việc chăm sóc khách hàng. Đồng thời, phần mềm này còn cho phép thông tin được chia sẻ và đồng nhất trong nội bộ của công ty. Hiện phần mềm này đã có thể sử dụng trên cả nền tảng điện thoại và máy tính bảng.

Tính năng nổi bật

  • Hai phiên bản online và offline đều được phát triển song song.
  • Khả năng tích hợp tốt với nhiều công cụ khác thuộc Microsoft.
  • Sở hữu nhiều chế độ xem báo cáo, bảng biểu trực quan.

Chi phí sử dụng phần mềm: Trong khoảng từ 65 – 1500$ cho một người dùng/tháng.

phần mềm crm
Ứng dụng CRM Microsoft Dynamics

6.5 Ứng dụng Zoho CRM 

ZOHO CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng được tích hợp nhiều tính năng nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề khi xây dựng và quản lý mối quan hệ với các khách hàng. Phần mềm có giao diện đơn giản, thân thiện và bạn được phép tùy chỉnh các mô-đun.

phần mềm crm
Ứng dụng Zoho CRM

Tính năng nổi bật

  • Khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi với khách hàng.
  • Quy trình bán hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiền năng được tự động hóa.
  • Báo cáo trực quan và đầy đủ dữ liệu theo thời gian thực.
  • Tích hợp trợ lý bán hàng thông minh Zia AI.

Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 12 đến 35$ cho một người dùng mỗi tháng. Một tổ chức dưới 3 người thì có thể sử dụng phần mềm miễn phí.

>>>> ĐỌC NGAY: Slack là gì? Hướng dẫn sử dụng phần mềm Slack thành thạo

7. So sánh các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt nhất hiện nay

Sau đây là bạn so sánh ưu và nhược điểm của các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt nhất hiện nay:

Tên phần mềm CRM Ưu điểm Nhược điểm
AMIS CRM
  • Giá thành phải chăng
  • Giao diện có thể tùy chỉnh
  • Đáp ứng đầy đủ cho các nghiệp vụ MKT, bán hàng và CSKH
  • Được dùng thử miễn phí 15 ngày cho khách hàng trải nghiệm.
  • Kết nối được trực tiếp với phần mềm kế toán, điều hành, quản lý nhân sự
  • Có bản mobile kết nối từ xa, người dùng có thể thao tác mọi lúc
  • Chủ ứng dụng được cho doanh nghiệp B2B có chu kỳ đơn hàng dài
  • Chỉ phù hợp đối với doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, hay thương mại
CRM Việt
  • Phần mềm CRM của người Việt nên phù hợp với các doanh nghiệp Việt
  • Được sử dụng miễn phí cho 1 người dùng
  • Bản On Cloud phát triển sau nên chưa theo kịp bản On Premise
  • Phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ
  • Giao diện chưa bắt mắt
  • Không áp dụng được với doanh nghiệp lớn
Getfly CRM
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Có thể tùy chỉnh các tính năng cơ bản
  • Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ
  • Được dùng thử miễn phí 30 ngày cho người mới trải nghiệm
  • Tích hợp nhiều module phức tạp giống như 1 hệ thống ERP: module tài chính công nợ, quản lý kho,
  • Không áp dụng với doanh nghiệp lớn
genCRM
  • Áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Nhiều chức năng được chuẩn hóa tốt
  • Chi phí phải chăng
  • Cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin
  • Không áp dụng cho doanh nghiệp lớn
IPOS CRM

 

  • Phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn và nhỏ
  • Sử dụng đa dạng trên các thiết bị
  • Mất kết nối Internet vẫn có thể quản lý được
  • Không thể sử dụng iPOS CRM độc lập trong khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của bên thứ 3 khác.
CloudPro CRM

 

  • Phần mềm tiêu chuẩn được sử dụng chung cho đa lĩnh vực.
  • Được thiết kế chuyên biệt theo từng ngành.
  • Chi phí khá cao
  • Không phù hợp với doanh nghiệp nhỏ
Salesforce CRM
  • Được sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ
  • Tính năng đa dạng, liên kết dữ liệu tốt
  • Kết nối được với các công cụ social và Marketing một cách dễ dàng
  • Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh
  • Chi phí khá đắt
  • Khó sử dụng với những người mới bắt đầu sử dụng.
  • Không có bản tiếng Việt
Insightly CRM

 

  • Dễ dùng
  • Được dùng thử 14 ngày miễn phí
  • Có bản sử dụng miễn phí cho 2 người
  • Tính năng chưa đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp vừa và lớn
  • Phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt
Sugar CRM
  • Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp
  • Được dùng thử 7 ngày miễn phí để trải nghiệm
  • Khả năng kết nối, đồng bộ dữ liệu rất tốt
  • Không phù hợp với doanh nghiệp siêu nhỏ (<10 nhân viên)
  • Chi phí cao so với mặt bằng chung trên thị trường Việt Nam
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt
CRM Microsoft Dynamics
  •  Tích hợp với những ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook…
  •  Chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.
  • Hệ thống báo cáo, bảng biểu trực quan nhiều chế độ xem
  •  Giao diện chưa thân thiện
Zoho CRM 
  • Được dùng miễn phí cho 3 user
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Được dùng thử 15 ngày miễn phí
  • Tương thích với nhiều ứng dụng các bên thứ 3.
  • Ngôn ngữ sử dụng trên phần mềm được dịch từ ngôn ngữ gốc nên có những chỗ khó hiểu cho người dùng.
  • Dữ liệu phải nhập có khi quá nhiều
  • Tính năng của Zoho  trên ứng dụng điện thoại và máy tính khác nhau
so sánh các phần mềm crm
So sánh các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

8. Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM tốt

Một số tiêu chí dùng để đánh giá phần mềm chăm sóc khách hàng CRM nào tốt để ứng dụng vào quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

8.1 Dễ dàng sử dụng và thao tác

Doanh nghiệp luôn cần và lựa chọn một phần mềm quản trị khách hàng dễ sử dụng với các thao tác đơn giản. Tính thao tác đơn giản là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo.

phần mềm crm
Dễ dàng thao tác và sử dụng

8.2 Khả năng tự động hóa

Việc lựa chọn phần mềm có khả năng tự động hóa giúp doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí  lao động hoặc đang hoạt động với nguồn lực hạn chế. Một phần mềm tự động hóa tốt phải tự động hóa xuất báo cáo, các quy trình như: Quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, quy trình xuất báo giá, quy trình lên đơn hàng.

các phần mềm crm phổ biến
Khả năng tự động hóa

8.3 Tính tùy chỉnh của các chức năng

Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh (thêm, bớt trường thông tin, cài đặt thêm các tiêu chí chọn lọc dữ liệu, …) giúp doanh nghiệp có thể “cá thể hóa” hơn theo đặc thù riêng của doanh nghiệp mình. Khi doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các chức năng sẽ giúp những mục cần hiển thị trên phần mềm sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.

phần mềm crm
Tính tùy chỉnh của các chức năng

8.4 Khả năng tích hợp với phần mềm và hệ thống khác

Việc phần mềm có thể tích hợp với các hệ thống khác như website, MXH, landing page,…  hay các phần mềm kế toán khác sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và năng suất của các bộ phận.

phần mềm crm
Khả năng tích hợp với phần mềm và hệ thống khác

8.5 Khả năng làm việc từ xa

Nếu doanh nghiệp lựa chọn phần mềm có thể truy cập từ xa và khả năng làm việc di động thì hoạt động của nhân viên kinh doanh đi thị trường chủ doanh nghiệp đều có thể nắm bắt được và từ đó đánh giá xem quy trình làm việc của nhân viên có hiệu quả hay không. Đối với nhân viên kinh doanh thì không cần phải ghi chép số liệu mà nhập trực tiếp thông tin và số liệu ngay trên điện thoại di động.

phần mềm quản lý khách hàng crm miễn phí
Khả năng làm việc từ xa

8.6 Tính bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng là điều kiện tiên quyết với các hệ thống CRM để bảo đảm những thông tin dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ tin và sử dụng những loại phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có độ bảo mật cao.

phần mềm crm
Tính bảo mật thông tin khách hàng

9. Cách chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp

Ngày nay, hầu hết tất các doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ đều lựa chọn việc ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM trong hoạt động kinh doanh của mình. Tham khảo một số cách dưới đây để lựa chọn một CRM phù hợp cho doanh nghiệp.

9.1 Lấy ý kiến từ bộ phận cần sử dụng phần mềm

Đây là loại phần mềm có các đối tượng sử dụng và chức năng rất rộng, bạn không thể làm điều đó một mình khi bạn có đủ kiến thức về nó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các bộ phận cần sử dụng CRM trong tương lai đều tham gia ý kiến và đánh ra khi đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm phù hợp. Việc này rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn để đáp ứng đủ yêu cầu phù hợp cho tất cả.

phần mềm crm giá rẻ
Lấy ý kiến từ bộ phận cần sử dụng phần mềm

9.2 Dự trù ngân sách

Doanh nghiệp cần phải dự trù khoảng ngân sách rõ ràng để thực hiện kế hoạch triển khai CRM sắp tới là bao nhiêu để từ đó mới tìm kiếm và lựa chọn các phần mềm có mức chi phí tương ứng.

phần mềm crm
Dự trù ngân sách

9.3 Tham khảo qua lời giới thiệu về phần mềm từ nhiều nhà cung cấp

Doanh nghiệp cũng có thể tham khảo từ các chuyên gia của nhà cung cấp sẽ tư vấn và làm rõ hơn yêu cầu ban đầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hãy mời đại diện của các phòng ban cần sử dụng phần mềm tham gia và trao đổi ý kiến. Các bộ phận nên tổng hợp lại để sau này tham khảo khi quyết định lựa chọn phần mềm.

phần mềm crm
Tham khảo qua lời giới thiệu về phần mềm từ nhiều nhà cung cấp

9.4 Đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng

Sau khi tham khảo tất cả các bước trên doanh nghiệp cần chọc lọc các ý kiến và đưa ra quyết định cuối cùng của việc lựa chọn một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phù hợp với doanh nghiệp thông qua các tiêu chí như phần mềm có đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp không, chi phí sử dụng có phù hợp với ngân sách, có thể nâng cấp quy mô về sau không…

các phần mềm crm phổ biến
Đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 

Trên đây là những thông tin hữu ích về phần mềm CRM và những phần mềm quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho quý bạn đọc có thêm những kiến thức về CRM. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp thì hãy liên lạc cho Fastdo để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé!

Thông tin liên hệ:

Bài Viết Liên Quan