Trước đây, việc chấm công thủ công bằng sổ tay, thẻ từ, máy chấm công khuôn mặt hay máy chấm công vân tay tốn nhiều thời gian, công sức và tiềm ẩn nguy cơ gian lận. Một đột phá công nghệ mới giúp loại bỏ sự phụ thuộc vào địa điểm chấm công, giải quyết triệt để bài toán quản lý chuyên cần và giờ làm việc là phần mềm chấm công trên điện thoại. Hãy cùng Fastdo khám phá 9 ứng dụng chấm công trên điện thoại và tìm ra giải pháp nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp xử lý nghiệp vụ công- ca- lương hiệu quả qua bài viết sau.
Phần mềm
|
Tính năng nổi bật
|
Giá
|
fCheckin
|
– Chấm công bằng GPS kết hợp kiểm tra thiết bị chấm công |
20.000 VND/user/tháng, đang có trợ giá độc quyền dành riêng cho SMEs lên đến 75% còn 5000 VND/user/tháng |
Wisami
|
– Chấm công chụp ảnh theo thời gian thực – Chấm công cho đội ngũ nhân viên ngoài thị trường – Chấm công dựa trên nhận diện Wifi/GPS – Chấm công tự động khi đến văn phòng – Phát hiện chấm công hộ, chấm công bằng thiết bị lạ hoặc chấm công ngoài địa điểm làm việc – Tự động kết nối và tích hợp dữ liệu của máy chấm công vân tay |
Đang được bán theo các gói nhân sự, mua gói càng lớn thì giá sản phẩm càng ưu đãi |
Base Checkin
|
– Nhận, lưu trữ, khai thác, cập nhật tất cả dữ liệu chấm công theo thời gian thực từ các thiết bị chấm công của doanh nghiệp như máy chấm công vân tay, máy quẹt thẻ từ, ứng dụng nhận diện khuôn mặt,… – Kết nối với timesheet của Base HRM, cho phép nhân sự báo cáo lỗi |
Liên hệ nhà cung cấp |
Fastwork Timesheet
|
– Ứng dụng chấm công đầu tiên của Việt Nam có tính năng nhận diện khuôn mặt, sử dụng GPS và IP wifi để theo dõi vị trí – Giám sát chuyên cần của nhân viên thông qua bản đồ số GPS |
20.000 VNĐ/người dùng/tháng |
Bảng chấm công – Phiếu chấm công – Giờ làm việc
|
– Thêm giờ làm việc vào bộ hẹn giờ, tiện ích hoặc lên lịch để theo dõi thời gian làm việc của toàn bộ nhân viên – Tính toán tự động khi giờ làm thêm hàng ngày và hàng tuần – Chia sẻ bảng chấm công dưới dạng Excel, CSV và HTML |
Liên hệ nhà cung cấp |
EZHR9
|
– Chấm công nhân viên bằng hình ảnh và định vị nhân viên – Thiết lập địa điểm cho nhân viên chấm công tự động tại công ty, chi nhánh, công trường, văn phòng giao dịch,… |
Liên hệ nhà cung cấp |
Sổ chấm công
|
– Dễ dàng thiết lập thời gian, ca làm và địa điểm chấm công, chấm công theo công việc, dự án – Dễ dàng xem lại chi tiết lịch sử chấm công – Quản lý và kiểm tra giờ công của từng nhân viên theo ngày, theo giờ |
Liên hệ nhà cung cấp |
Tanca
|
– Chấm công: – Chấm công đa hình thức (Máy chấm công, GPS, đặc biệt có camera AI) – Có phiên bản app trên điện thoại |
– 10 nhân viên 1 tháng 199.000đ -10 nhân viên 1 năm 1.799.000đ – 30 nhân viên 1 năm 4.299.000đ – 30 nhân viên 1 tháng 599.000đ |
ACheckin
|
– Chấm công: GPS, Wifi, Camera AI, Chấm công từ xa, Chấm công qua FaceID – Quản lý công, ca, phép (ca xoay, ca gãy, ca cố định) – Có phiên bản app trên điện thoại |
Theo gói tính năng: – Starter: 15k / user / tháng – Plus: 27k / user / tháng – Advance: 35k / user / tháng |
1. Phần mềm chấm công trên điện thoại fCheckin
Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý nhân sự chuyên về quản trị công-ca-lương, fCheckin là lựa chọn không nên bỏ lỡ. Với phiên bản cập nhật mới cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS, app chấm công trên điện thoại fCheckin đáp ứng tốt nhu cầu thiết lập ca kíp và quản lý thời gian làm việc của từng nhân viên cho các doanh nghiệp có nhiều vị trí làm việc khác nhau. Nhân viên đi công tác, làm việc từ xa, nhân viên di chuyển thường xuyên (như chuyên viên phát triển thị trường),… đều có thể chấm công linh hoạt, chính xác mà không cần trực tiếp đến văn phòng, công ty.
Chỉ với 1 vài thao tác đơn giản, tính năng chấm công chính xác bằng GPS và khả năng đồng bộ dữ liệu tức thời lên website, phần mềm chấm công trên điện thoại fCheckin đảm bảo ghi nhận công chính xác theo thời gian thực. Ứng dụng này hỗ trợ cả quản lý và nhân viên theo dõi, kiểm soát, đánh giá mức độ chuyên cần và phản hồi nhanh chóng các sai sót trong quá trình chấm công. Về phía quản lý, fCheckin giúp giảm đến 80% thời gian tính lương nhờ tích hợp phép, cộng công tự động cho nhân sự.
fCheckin
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
– Cho phép tải file dữ liệu chấm công lên phần mềm trong trường hợp doanh nghiệp còn sử dụng các thiết bị chấm công khác – Đang có chương trình trợ giá độc quyền lên đến 75% cho các SMEs còn 5.000 VNĐ/người dùng/tháng – Quà tặng lên đến 12 tháng sử dụng – Miễn phí dùng thử tất cả các tính năng trong 7 ngày và không giới hạn user – Phản hồi tốt từ khách hàng đã từng sử dụng |
– Tích hợp hạn chế với các thiết bị chấm công khác như máy chấm công vân tay, máy chấm thẻ giấy máy chấm công khuôn mặt,… – Các tính năng không quá khác biệt với phần mềm chấm công trên điện thoại của các nhà cung cấp khác |
2. App chấm công trên điện thoại Android và iPhone Wisami
Wisami là công cụ giải phóng doanh nghiệp khỏi những hạn chế của công tác quản lý công-lương truyền thống. Phần mềm chấm công trên điện thoại này liên tục cập nhật dữ liệu để quản lý nắm bắt cụ thể được tình hình làm việc thực tế của nhân viên theo nhiều kiểu chấm công khác nhau như:
- Chấm công chụp ảnh theo thời gian thực, loại bỏ tình trạng chấm công hộ
- Chấm công cho đội ngũ nhân viên ngoài thị trường thông qua xem vị trí thực tế trên bản đồ số
- Chấm công dựa trên nhận diện Wifi/GPS
- Chấm công tự động khi đến văn phòng
Wisami giám sát kỷ luật nhân sự chuẩn xác nhờ khả năng phát hiện các trường hợp chấm công hộ, chấm công bằng thiết bị lạ hoặc chấm công ngoài địa điểm làm việc. App chấm công trên điện thoại Wisami Go còn có thể tự động kết nối và tích hợp dữ liệu của máy chấm công vân tay và báo cáo số lần đi muộn, về sớm trong tháng của nhân viên. Đặc biệt, ứng dụng này hỗ trợ loại bỏ giấy tờ thủ công qua tính năng quản lý tất cả thông tin cá nhân, hợp đồng, tự động tính quỹ nghỉ phép của nhân viên.
Wisami
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
– Được bán theo các gói nhân sự, mua gói càng lớn thì giá sản phẩm càng ưu đãi
– 15 ngày trải nghiệm dùng thử |
– Ghi nhận đánh giá tiêu cực từ khách hàng trên App Store và Google Play do các lỗi tính năng như nhận diện sai khi chấm công, dữ liệu xuất báo cáo, bảng lương không chính xác,… – Giao diện quản lý còn phức tạp |
3. Ứng dụng chấm công trên điện Base Checkin
Là một phần của phần mềm quản lý nhân sự toàn diện Base HRM, Base Checkin là giải pháp được thiết kế đặc thù để kiểm soát việc chấm công của nhân viên. Phần mềm chấm công qua điện thoại Base Checkin nhận, lưu trữ, khai thác, cập nhật tất cả dữ liệu chấm công theo thời gian thực từ các thiết bị chấm công của doanh nghiệp như máy chấm công vân tay, máy quẹt thẻ từ, ứng dụng nhận diện khuôn mặt,…
Công cụ này hỗ trợ nhân viên dễ dàng chấm công trực tuyến qua điện thoại và thông báo cho quản lý nếu có phát hiện sai sót trong việc ghi nhận công. Cụ thể, Base Checkin được kết nối với timesheet của Base HRM để cập nhật và hiển thị tất cả thông tin chấm công với từng nhân sự. Nhờ đó, cả nhân viên và quản lý đều có thể tự theo dõi bảng công chung và khiếu nại nếu phát hiện bị tính sót, nhầm công.
Base Checkin
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
– Tích hợp với các phần mềm quản trị doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái của Base. Do vậy, nếu bạn đã từng tải các app của Base trước đó, bạn sẽ được tự động đăng nhập và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng
– Liên cải tiến, hoàn thiện các chức năng, giao diện, có các hướng dẫn xử lý vấn đề trên trang web của doanh nghiệp để khách hàng tự khắc phục các lỗi kỹ thuật |
– Giá không được công bố trực tiếp trên trang bán hàng
– Có ứng dụng cho bộ phần mềm Base HRM nhưng không có ứng dụng dành riêng cho Base Checkin |
4. Phần mềm chấm công online trên điện thoại Fastwork Timesheet
Fastwork Timesheet là phần mềm chấm công trên điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam có kết hợp nhận diện khuôn mặt kết hợp với định vị vị trí chấm công thông qua GPS và cấu hình IP wifi. Với Fastwork Timesheet, nhân viên sẽ chấm công qua 2 thao tác đơn giản: chọn địa điểm làm việc sau đó selfie khuôn mặt. Dữ liệu chấm công sẽ được tự động lưu trữ và đối chiếu trên hệ thống bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ đó, app chấm công trên điện thoại này đảm bảo ghi nhận công chuẩn xác và khắc chế hoàn toàn lỗi nhận diện của máy chấm công vân tay.
Phần mềm chấm công trên điện thoại này giúp doanh nghiệp dễ dàng giám sát chuyên cần của nhân viên, kể cả nhân viên làm việc ngoài hiện trường như nhân viên bảo hành, bảo trì, chuyên viên phát triển thị trường,… thông qua bản đồ số GPS. Ngoài ra, Fastwork Timesheet còn tự động cộng công, tổng hợp ca làm nghỉ và tích hợp phép để tạo bảng công theo thời gian thực. Toàn thể nhân sự có thể chủ động theo dõi và khiếu nại nếu có sai sót ngay trên thiết bị di động của mình.
Fastwork Timesheet
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
– Giá cả phải chăng: 20.000VNĐ/ user/tháng
– Thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam |
Nhận được đánh giá tiêu cực từ khách hàng về giao diện và chức năng khiến công tác quản lý công-lương trở nên phức tạp, tốn thời gian hơn |
5. Ứng dụng Bảng chấm công – Giờ làm việc
Bảng chấm công – Phiếu chấm công – Giờ làm việc là một app chấm công trên điện thoại mà người dùng có khả năng theo dõi thời gian làm việc và lưu giữ như một cuốn nhật ký công việc hiệu quả. Ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng như người tự kinh doanh, người làm nghề tự do, nhà thầu hay người làm theo giờ và nhân viên. Điều này sẽ giúp chính người sử dụng biết giờ làm việc của mình, tự động tính toán thu nhập, gửi bảng chấm công cho người quản lý hoặc xuất hóa đơn cho khách hàng.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm chấm công trên điện thoại này:
- Thêm giờ làm việc vào bộ hẹn giờ, tiện ích hoặc lên lịch để theo dõi thời gian làm việc của toàn bộ nhân viên.
- Điều chỉnh giờ làm việc theo chế độ xem lịch tiện lợi.
- Tính toán tự động khi làm thêm giờ hàng ngày và hàng tuần.
- Thời gian được làm tròn đến 3, 5, 6, 10, 15, 30 hoặc 60 phút.
- Thanh toán lương theo chu kỳ hàng tháng, nửa tháng, hai tuần một lần và hàng tuần.
- Có thể sắp xếp giờ làm việc theo thẻ.
- Phân tích giờ làm việc theo biểu đồ.
- Chia sẻ bảng chấm công dưới dạng Excel, CSV và HTML.
Bảng chấm công – Giờ làm việc
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
Dễ sử dụng, có hơn 1 triệu lượt tải xuống trên Google Play | Không hỗ trợ chấm công cho nhiều nơi làm việc riêng lẻ và đòi hỏi người dùng đầu tư thời gian ban đầu để thấu hiểu các tính năng. |
6. Phần mềm chấm công tính lương trên điện thoại EZHR9
EZHR9 là ứng dụng chấm công trên điện thoại dùng để cài đặt việc chấm công của người lao động bằng smartphone có thể tương thích cả dòng Android và IOS. Ứng dụng chấm công nhân viên bằng hình ảnh và định vị nhân viên.
EZHR9 app là cổng thông tin nhân sự giúp nhân viên có thể theo dõi các thông tin liên quan đến công của mình, tăng ca, bổ sung công hay đăng ký nghỉ phép,… ngay trên điện thoại của mình.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Chấm công nhân viên bằng hình ảnh và định vị nhân viên.
- Thiết lập sẵn các địa điểm cho phép nhân viên tự động chấm công như tại công ty, chi nhánh, công trường, văn phòng giao dịch,…
- Ngoài ra, có thể theo dõi các thông tin liên quan đến công, đăng ký nghỉ phép, tăng ca,.. trên điện thoại.
EZHR9
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
Phần mềm chấm công tính lương trên điện thoại EZHR9 được nhận xét là phù hợp với các doanh nghiệp cần sự quản lý tập trung do hoạt động theo mô hình nhóm doanh nghiệp, tập đoàn | Có người dùng không hài lòng vì các lỗi hiển thị, giao diện không trực quan và bảng phân ca khó theo dõi |
7. Ứng dụng quản lý chấm công – Sổ chấm công
Sổ chấm công là ứng dụng chấm công trên điện thoại hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ghi nhận dữ liệu chấm công theo thời gian thực, vị trí chấm công chính xác và cung cấp các dữ liệu báo cáo chấm công cho người quản lý một cách rõ ràng và đầy đủ.
Một số tính năng nổi trội của ứng dụng:
- Giúp việc quản lý và chấm công theo ngày, theo giờ một cách chính xác.
- Có thể xem lại chi tiết lịch sử chấm công dễ dàng.
- Người quản lý dễ dàng thiết lập thời gian, ca làm và địa điểm chấm công.
- Chức năng chấm công dựa theo công việc, dự án.
- Việc thiết lập thời gian, ca chấm công và địa chỉ công ty cho phép nhân viên chấm công.
- Quản lý và kiểm tra giờ công của từng nhân viên.
- Duyệt phép, vào muộn và về sớm của nhân viên.
Sổ chấm công
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá
|
Sổ Chấm Công có hơn 100 nghìn lượt tải xuống trên Google Play do có nhiều tính năng độc đáo như: Tạo lịch hẹn, Lịch hiển thị Dương Lịch + Âm lịch,… | Ứng dụng chấm công trên điện thoại này chỉ nhận được đánh giá khá thấp trên App Store (2,8/5 sao – thời điểm ghi nhận: 10/7/2024) do các lỗi giao diện, tính năng, ghi nhận công không chính xác khiến việc chấm công tốn nhiều thời gian và công sức hơn |
8. Phần mềm chấm công trên điện thoại Tanca
Là phần mềm chấm công trực tiếp trên điện thoại hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp về việc phân ca, chấm công hay tính lương cho nhân viên. Đồng thời, ứng dụng có có nhiều tính năng hỗ trợ tuyển dụng, quản lý tài sản và công việc của doanh nghiệp.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Tanca:
- Hỗ trợ chấm công thông qua GPS, wifi và nhận diện khuôn mặt.
- Thay thế tính lương bằng Excel bằng hệ thống tính lương tự động.
- Thiết lập, quản lý ca và lịch làm việc linh hoạt cho nhân viên.
- Có khả năng quản lý vị trí nhân viên trên bản đồ.
- Quản lý tất cả yêu cầu của nhân viên.
- Có thể phê duyệt các yêu cầu nghỉ phép, tăng ca, thanh toán hay xin điều chỉnh chấm công,…
Tanca
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đánh giá | – Cung cấp các tính năng bổ sung như tuyển dụng và quản lý tài sản – Dễ sử dụng, tiện lợi- Với đa dạng tính năng và hình thức chấm công, phần mềm chấm công trên điện thoại này được khách hàng đánh giá cao vì dễ sử dụng, tiện lợi |
Một số khách hàng để lại đánh giá khá thấp trên App Store (trung bình là 3,4/5 sao – thời điểm ghi nhận: 10/7/2024) do ứng dụng này có các lỗi nhận diện vị trí, thiếu hỗ trợ khi người dùng gặp lỗi,… |
9. Phần mềm chấm công qua điện thoại ACheckin
Phần mềm Acheckin là phần mềm chấm công trên điện thoại sử dụng camera tích hơp công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ứng dụng giúp bạn quản lý dữ liệu thông tin nhân viên cũng như theo dõi số ngày làm việc hay ngày nghỉ của nhân viên thuận tiện hơn. Đặc biệt, ngoài app chấm công thông minh trên Android và iOS, ACheckin còn có 1 trang quản trị CMS trên PC dành riêng cho người quản lý.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm ACheckin:
- Chấm công dựa trên nhận diện khuôn mặt.
- Chấm công bằng mã QR.
- Cung cấp công cụ hỗ trợ và triển khai các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp.
- Có khả năng quản lý thông tin, trạng thái và thống kê danh sách dự án triển khai của doanh nghiệp.
- Quản lý thông minh và tối ưu hiệu quả sử dụng các cơ sở vật chất tại doanh nghiệp.
Acheckin
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm |
Đánh giá
|
– Đa dạng hình thức chấm công – Có nhiều tiện ích nhỏ rất hay, ví dụ như game lắc lì xì |
Chưa có mô tả về tính năng của hệ thống mini – app (quản lý bán hàng, quản lý xuất ăn, truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp) khiến khách hàng khó hình dung về sản phẩm |
Bài viết đã giới thiệu về các phần mềm chấm công trên điện thoại, một giải pháp tiện lợi và hiệu quả cho việc quản lý giờ làm việc của nhân viên. So với các phương pháp chấm công truyền thống, các app chấm công trên điện thoại này có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn. Hy vọng bạn có thể tìm thấy công cụ quản lý công-ca-chuyên cần phù hợp để nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên và tiết kiệm chi phí. Đừng quên theo dõi Fastdo để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về các phần mềm quản trị công việc.
>>>> KHÁM PHÁ NGAY:
- Slack là gì? Hướng dẫn sử dụng phần mềm Slack thành thạo
- Phần mềm quản lý khách hàng là gì? 11 phần mềm CRM tốt nhất
- 16 ứng dụng quản lý thời gian hiệu quả, miễn phí cho học tập, làm việc
- Quy trình quản lý dự án và 6 phần mềm hỗ trợ quản lý dự án tốt
- Các phần mềm vẽ quy trình làm việc hiệu quả nhất hiện nay dành cho Windows, MacO