KIẾN THỨC QUẢN TRỊ

[REVIEW] Phần mềm Base là gì? Đánh giá nền tảng Base có tốt không?

Facebook
Twitter
LinkedIn

Phần mềm Base là bộ công cụ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng với 4 bộ giải pháp chính: Base Work+, Base Info+, Base HRM+, Base Finance+. Hiện tại Base đã nhận được sự tin tưởng và hợp tác với nhiều đối tác lớn như VIB, ABC, WinCommerce,… Trong bài viết này, Fastdo sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm này cũng như các đánh giá chân thực ưu và nhược điểm dựa trên trải nghiệm của người dùng thực tế.

1. Phần mềm Base là gì?

Base là phần mềm lên kế hoạch làm việc hiệu quả dành cho các doanh nghiệp được phát triển bởi Công ty cổ phần Base Enterprise. Được ra mắt vào năm 2016, phần mềm Base là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam khởi xướng cho ngành dịch vụ phần mềm SaaS.

Cột mốc đánh dấu sự thay đổi của Base trên thị trường có thể nhắc đến là sự kiện hợp tác đình đám được ví như “bom tấn công nghệ” vào tháng 5/2021 với công ty công nghệ FPT. FPT đã tiến hành mua cổ phần tại Base với mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số. Kết quả của sự cộng hưởng này đã thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số cho hơn 800.000 doanh nghiệp tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Tất cả các ứng dụng được phát triển trên phần mềm Base đều có thể sử dụng dễ dàng trên các nền tảng trình duyệt website, smartphone (iOS hoặc Android), tablet hoặc cài đặt trên máy tính để bàn. Đặc biệt ứng dụng cũng hỗ trợ đa ngôn ngữ (Tiếng Việt, English) và được nâng cấp liên tục đáp ứng nhu cầu của người dùng.

phần mềm base là gì
Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện base

>>>> XEM NGAY: SAAS là gì? Tìm hiểu về Software As A Service – phần mềm dưới dạng dịch vụ

2. Các ứng dụng, phần mềm của Base.vn

Phần mềm quản lý công việc Base bao gồm hơn 50 ứng dụng với bộ 4 sản phẩm là: Base Work+, Base Info+, Base HRM+ và Base Finance+. Tất cả các ứng dụng trong nền tảng Base đều được kết nối dữ liệu với nhau và cho phép tích hợp với bên thứ 3 dễ dàng cho dù có sự khác biệt về ngôn ngữ.

2.1 Bộ giải pháp Base Work+

Bộ giải pháp phần mềm quản lý công việc Base Work+ sở hữu khả năng nâng cao năng suất và hiệu quả công việc cho khách hàng. Ngoài ra, Base Work+ còn giúp tất cả các phòng ban kết nối với nhau nhằm hỗ trợ công việc được hoàn thành nhanh hơn. Các ứng dụng trong bộ giải pháp quản trị năng suất Base Work+ là: 

  • Base Request: Hỗ trợ doanh nghiệp số hóa quy trình xử lý các yêu cầu, đề xuất trong nội bộ. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ bạn xử lý các đề xuất của nhân viên một cách linh hoạt và nhanh chóng.
  • Base WeWork: Với tính năng cộng tác dễ dàng và quản trị linh hoạt, Base.Wework sẽ giúp hiệu suất công việc quản lý của bạn tăng 3 lần.
  • Base Workflow: Hỗ trợ liên kết toàn diện và chuẩn hóa các phòng ban, quy trình nghiệp vụ trên cùng 1 nền tảng.
  • Base Meeting: Hỗ trợ bạn tạo các cuộc họp chất lượng với các tính năng như tạo cuộc họp nhanh chóng, khung chat trao đổi trực tiếp, thông báo tự động về cuộc họp.
  • Base Square: Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản trị tri thức và xây dựng văn hóa học tập trong nội bộ.
  • Base Booking: Trợ giúp doanh nghiệp quản lý các tài nguyên trong nội bộ.
  • Base Wiki: Đây là ứng dụng quản trị tài nguyên tri thức nội bộ doanh nghiệp.

Mặc dù sở hữu hơn 50 module ứng dụng và 4 bộ sản phẩm, phần mềm Base Work + và những công cụ Base HRM+ vẫn được Base chú trọng hơn hết. Đây là sản phẩm được tập trung đẩy mạnh và được người dùng đánh giá cao. Với châm ngôn hoạt động “nếu chưa có quy trình – hãy theo quy trình của Base; nếu đã có quy trình – hãy cố gắng theo quy trình của Base”, doanh nghiệp vẫn đang hướng đến “tham vọng” trở thành nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam.

phần mềm base
Bộ giải pháp Base Work+

>>>> XEM THÊM: Phần mềm ERP là gì? 6 phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

2.2 Bộ giải pháp Base Info+

Base Info+ là bộ phần mềm giúp tăng cường giao tiếp nội bộ được xây dựng trên hệ thống thông tin minh bạch. Bộ giải pháp này sẽ giúp nhân viên dễ dàng tiếp nhận các thông tin quan trọng cho công việc hàng ngày. 

Bộ giải pháp Base Info+ có các chức năng cơ bản là: 

  • Base Office: Quản lý và sắp xếp toàn bộ văn bản chính thức trong nội bộ doanh nghiệp hiệu quả. Phê duyệt và truyền tải văn bản nhanh chóng đến toàn bộ nhân viên.
  • Base Inside: Mạng truyền thông dành cho nội bộ doanh nghiệp. Module này cho phép các nhà quản lý kiểm soát toàn bộ quy trình truyền thông tin trong nội bộ. Bắt đầu từ các công việc tạo, phê duyệt, ban hành cho đến lưu trữ văn thư, thông báo, chứng từ trong toàn tổ chức.
  • Base Message: Hỗ trợ trao đổi thông tin trong nội bộ công ty. Ứng dụng Base Message hỗ trợ trao đổi thông tin qua tin nhắn nhanh hơn trong nội bộ với các thông tin cơ bản (gửi tệp, gửi và nhận tin nhắn,…)
  • Base Meeting: Lên kế hoạch hiệu quả cho các buổi họp, cho phép người dùng theo dõi lịch họp từ tổng quan đến chi tiết nhất. Base Meeting cũng hỗ trợ đồng bộ hóa với các nền tảng Microsoft khác như Outlook, Calendar,…
  • Base Square: Nền tảng để nhân viên hỏi đáp, trao đổi các kiến thức và giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa học tập, chia sẻ tri thức trong nội bộ.
  • Base Booking: Đăng ký sử dụng tài nguyên của công ty như xe ô tô, phòng họp, máy chiếu,…
  • Base Meetup: Hỗ trợ đặt câu hỏi nhanh chóng và tương tác trong sự kiện.
  • Base Sign: Hỗ trợ sử dụng chữ ký số trên các ứng dụng.
phần mềm quản lý công việc base
Bộ giải pháp Base Info+ từ phần mềm base.vn

2.3 Bộ giải pháp Base HRM+

Phần mềm Base HRM+ được xây dựng dựa trên lý thuyết quản trị hiện đại và phát triển nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến lược phát triển nhân sự hoàn chỉnh. 

Các chức năng chính của bộ giải pháp này là hỗ trợ khách hàng thiết lập toàn bộ quá trình tuyển dụng, hội nhập, đào tạo, đánh giá và phát triển nhân sự. Cụ thể:

  • Base E-Hiring: Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vận hành quy trình tuyển dụng một cách thông minh và hiệu quả.
  • Base HMR: Bộ tính năng giúp các nhà quản lý quy chuẩn và khai thác thông tin về công tác quản trị nhân lực trong doanh nghiệp.
  • Base Talent Referral: Đưa tất cả nhân viên trở thành đại sứ doanh nghiệp để đem đến các ứng viên tiềm năng nhất.
  • Base Payrool: Hệ thống tự động xử lý bảng lương hàng tháng nhanh chóng, dễ dàng và chính xác.
  • Base Checkin: Quản lý, lưu trữ dữ liệu chấm công nhằm giúp cho việc khai thác, cập nhật dữ liệu trở nên nhanh chóng, đơn giản.
  • Base Timesheet: Hỗ trợ tính toán, quản lý, lưu trữ dữ liệu và giúp công việc khai thác, cập nhật dữ liệu đơn giản hơn.
  • Base Timeoff: Hỗ trợ theo dõi và quản lý vấn đề nghỉ phép của nhân viên.
  • Base Asset: Ứng dụng theo dõi và quản lý tình trạng nghỉ phép của nhân viên.
phần mềm base
Bộ giải pháp Base HRM+

>>> XEM NGAY: [REVIEW] Mailchimp là gì? Cách sử dụng phần mềm Mailchimp A – Z

2.4 Bộ giải pháp Base Finance+

Phần mềm Base Finance+ là sản phẩm cuối cùng trong bộ giải pháp của base.vn. Đây là bộ giải pháp quản trị tài chính đắc lực giúp các nhà quản lý kiểm soát được nguồn lực và dòng tiền đang hoạt động trong công ty. Bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể theo dõi được dòng tiền hoạt động của công ty, tài sản nào đang ở đâu, tình trạng sở hữu như thế nào,…

Với quy trình quản lý được xây dựng chuẩn hóa, các nhà quản lý có thể theo dõi xuyên suốt vòng đời của tài sản, nắm bắt được tình hình tài chính hiện tại để đưa ra quyết định sớm nhất. Bạn hoàn toàn chủ động trong hoạt động quản lý dòng tiền và tối ưu nguồn vốn hiệu quả hơn. Một số ứng dụng trong bộ giải pháp quản trị tài chính của phần mềm Base Finance+ như sau:

  • Base Finance: Giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình tài chính ở mọi thời điểm, nhận diện được vấn đề nhanh chóng và đưa ra giải pháp kịp thời.
  • Base Expense: Kiểm soát nguồn chi phí đang được sử dụng trong doanh nghiệp.
  • Base Income: Tối ưu hóa doanh thu với báo cáo chi tiết về dòng tiền hoạt động, các vấn đề phát sinh.
  • Base BankFeeds: Ứng dụng cho phép tự động cập nhật, đối chiếu giữa các dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng Base với tài khoản ngân hàng.
  • Base Asset: Module tập trung vào tối ưu quy trình quản lý tài sản trong công ty, giúp bạn theo dõi được tình trạng tài sản từ tổng quan đến chi tiết.
  • Base Purchasing: Với công cụ quản lý mua hàng, Base Purchasing có thể hỗ trợ người dùng so sánh, báo giá và theo dõi đơn hàng trực tiếp đồng nhất trên một nền tảng. 
  • Base Financial Assistant: Trợ lý tài chính ảo được Base đánh giá như một cánh tay đắc lực hỗ trợ quản lý tài chính hiệu quả hơn.
phần mềm quản lý công việc base
Bộ giải pháp Base Finance+

3. Phần mềm Base có tốt không?

Mỗi phần mềm trên thị trường đều có hướng phát triển và tư duy sản phẩm khác nhau. Do đó, mỗi phần mềm sẽ có những điểm mạnh nhất định và không có sản phẩm nào là tốt nhất trong một phân khúc. Dưới đây là chi tiết ưu và nhược của phần mềm Base để bạn tham khảo.

phần mềm base
Phần mềm Base có tốt không?

>>> ĐỌC NGAY: 16 ứng dụng quản lý thời gian hiệu quả, miễn phí cho học tập, làm việc

3.1 Ưu điểm

Phần mềm Base được xây dựng và phát triển theo nghiệp vụ phần mềm nước ngoài nên sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế hiện đại, gọn gàng và khoa học: Với hơn 8 năm hoạt động phần mềm Base đã trải qua nhiều đợt cải tiến và tối ưu thiết kế, đến nay base đã đáp ứng được các nhu cầu cơ bản về trải nghiệm của khách hàng.
  • Tích hợp với ứng dụng bên thứ 3: Base cho phép người dùng liên kết đến các ứng dụng thứ 3 điển hình như Calendar, Outlook,… Người dùng có thể đồng bộ hóa lịch trình một cách nhất quán và tối ưu hơn.
  • Tương tác, chia sẻ thông tin: Với Base Meeting, Base Message,… tất cả thành viên trong hệ thống có thể dễ dàng trao đổi thông tin trực tuyến nhanh chóng theo thời gian thực.
  • Trải nghiệm tối ưu trên mọi thiết bị: Các ứng dụng của Base đều có thể hoạt động trên tất cả các hệ điều hành máy tính và điện thoại.
tìm hiểu về phần mềm base
Ưu điểm của Base.vn

>>> THAM KHẢO NGAY: Phần mềm đánh giá nhân viên, quản trị nhân sự (HR) hiệu quả cho các doanh nghiệp

3.2 Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm trên, phần mềm quản lý Base vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như:

  • Chưa phù hợp với doanh nghiệp SMEs: Mặc dù sở hữu nhiều module từ quản trị đến vận hành, nền tảng Base lại được đánh giá chỉ phù hợp với các mô hình kinh doanh sản xuất đặc thù với quy trình phức tạp và quy mô lớn. Đối với các công ty startup vừa và nhỏ, Base có thể là sự lựa chọn chưa tối ưu về chi phí và yêu cầu phải sở hữu nguồn lực am hiểu về công nghệ tốt hơn.
  • Hạn chế về định hướng Microservices: Với định hướng Microservices – Base tập trung phát triển phần mềm đơn thay vì tích hợp nhiều tính năng trên cùng một sản phẩm. Các ứng dụng thiếu sự liên kết với nhau, dẫn đến tình trạng người dùng phải tốn nhiều chi phí (thời gian, nguồn lực) để trải nghiệm tất cả các tính năng quản trọ doanh nghiệp.
  • Thiếu giải pháp cho sales – marketing: Hiện tại với 4 bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp, Base chỉ phù hợp với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất. Nếu bạn đang cần giải pháp cho CRM – quản trị quan hệ khách hàng, phần mềm Base vẫn chưa thể đáp ứng được.
nhược điểm của phần mềm quản lý công việc base
Nhược điểm của Base.vn

4. Chi phí của một số phần mềm Base.vn

Chi phí cụ thể để có thể sử dụng ứng dụng Base.vn là:

  • Base Work
    • Started: 1.000.000 đ/tháng (tối đa 30 tài khoản).
    • Growth: 2.000.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản).
    • Business: 2.000.000 đ/tháng.
  • Base Office 
    • Started: 450.000 đ/tháng (tối đa 30 tài khoản).
    • Growth: 900.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản).
    • Business: 900.000 đ/tháng (+15.000đ/tài khoản/tháng từ tài khoản thứ 61 trở lên).
  • Base E-hiring
    • Started: 850.000 đ/tháng (tối đa 5 tài khoản).
    • Growth: 2.490.000 đ/tháng (tối đa 20 tài khoản).
    • Advanced Plan: 5.250.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản).
  • Base HMR+
    • Started: 1.000.000 đ/tháng (tối đa 30 tài khoản).
    • Growth: 2.000.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản).
    • Business: 2.000.000 đ/tháng (+30.000đ/tài khoản/tháng từ tài khoản thứ 61 trở lên).
phần mềm base
Chi phí của một số ứng dụng Base.vn

>>>> XEM THÊM: Quản trị theo mục tiêu MBO và những điều cần biết

5. Giải pháp phần mềm dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Nếu Base phù hợp với các tập đoàn và công ty lớn, vậy có giải pháp công nghệ nào phù hợp đối với các Doanh nghiệp SMEs không? Hiện Fastdo đang cung cấp các bộ giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp đặc biệt dành cho các công ty vừa và nhỏ. Các sản phẩm thuộc bộ giải pháp quản trị Doanh nghiệp toàn diện của Fastdo bao gồm:

  • Bộ giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý kế hoạch fPlan: Cho phép các nhà quản lý và nhân viên thiết lập kế hoạch công việc và liên kết với nhau trên cùng một nền tảng duy nhất. Với chế độ báo cáo trực quan theo dashboard, bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất công việc và tỷ lệ hoàn thành kế hoạch dựa trên thời gian thực.
Bộ Giải Pháp Phần Mềm Quản Trị Kế Hoạch fPlan
Bộ Giải Pháp Phần Mềm Quản Trị Kế Hoạch fPlan
  • Bộ giải pháp phần mềm quản lý quy trình fWorkflow: Giúp doanh nghiệp quản lý quy trình toàn diện tập trung trên một nền tảng duy nhất. Hạn chế tình trạng tắc nghẽn, thiếu minh bạch về quy trình làm việc giữa các phòng ban và nhân viên. Hỗ trợ các nhà quản lý tự động phân bổ công việc từ kế hoạch đến các cấp thấp hơn, tối ưu thời gian và nâng cao hiệu suất công việc.
phần mềm quản lý quy trình fworkflow
Phần mềm quản lý quy trình fWorkflow
ftodolist
Phần mềm quản lý công việc fTodolist
  • Bộ giải pháp phần mềm quản lý cuộc họp dành cho SMEsCho phép người dùng tạo và quản lý cuộc họp nhanh chóng, kết hợp ghi lại thông tin quan trọng dựa trên các khung: Giới thiệu – Vấn đề/ Giải pháp – Tổng kết – Đánh giá có sẵn của Fastdo. Với tính năng tự động đẩy thông báo và ghi nhận ý kiến, fMeeting giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian quản lý cuộc họp và tăng tính tương tác giữa các thành viên.
phần mềm đặt lịch hẹn
Phần mềm quản lý cuộc họp fMeeting

Fastdo tiên phong mang tới các giải pháp quản trị doanh nghiệp khác biệt, hướng tới nâng cao trải nghiệm nhân sự cho cả nhân viên và nhà quản lý. Bộ giải pháp phần mềm quản trị của Fastdo là người bạn đắc lực cho nhân sự thoát khỏi sự khô cứng của một công cụ thông thường, mang tới sự thân thiện và yêu thích của nhân sự với công cụ quản trị. 

Hy vọng rằng qua bài viết đánh giá phần mềm Base, Fastdo đã phần nào giúp mọi người có thêm thông tin về điểm mạnh, yếu, chi phí sử dụng của nền tảng ứng dụng này. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về bộ giải pháp Fastdo thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Nền tảng quản trị Fastdo để được nhân viên hỗ trợ nhé!

>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA:

Phần mềm quản lý Base là gì?

Base là phần mềm lên kế hoạch làm việc hiệu quả dành cho các doanh nghiệp được phát triển bởi Công ty cổ phần Base Enterprise. Base chỉ hỗ trợ khách hàng qua các công cụ công nghệ trực tuyến chứ không tham gia vào quá trình trực tiếp sử dụng của khách hàng.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Base

Thứ nhất, lối thiết kế hiện đại, gọn gàng và khoa học. Thứ hai khả năng tích hợp với ứng dụng bên thứ 3 một cách dễ dàng. Thứ ba, bạn có thể tương tác, chia sẻ thông tin qua nhóm chat và cuộc họp trực tuyến. Thứ tư, các ứng dụng của Base đều có thể hoạt động trên tất cả các hệ điều hành máy tính và điện thoại.

Nhược điểm của phần mềm Base

Thứ nhất, doanh nghiệp phải trả nhiều chi phí để có thể sử dụng đầy đủ các phần mềm trong hệ thống Base. Thứ hai, bạn sẽ cần thêm một phần mềm riêng biệt khác để hỗ trợ quản lý tài chính khi sử dụng ứng dụng Base. Thứ ba, Base chỉ phù hợp để các doanh nghiệp mang tầm cỡ như tập đoàn, tổng công ty có nhiều phòng ban với khối lượng công việc dày đặc áp dụng.

Bộ sản phẩm FTTM của Fastdo có đặc điểm gì?

Bộ giải pháp FTTM sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Môi trường làm việc số online toàn diện nhất; Tạo động lực và tăng hiệu suất làm việc cho đội ngũ; Kiểm soát và phát triển hệ thống nhân sự toàn diện; Hỗ trợ đào tạo năng lực nhân sự nội bộ; Xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý Base là gì?

Base là phần mềm lên kế hoạch làm việc hiệu quả dành cho các doanh nghiệp được phát triển bởi Công ty cổ phần Base Enterprise. Base chỉ hỗ trợ khách hàng qua các công cụ công nghệ trực tuyến chứ không tham gia vào quá trình trực tiếp sử dụng của khách hàng.

Các ứng dụng, phần mềm của Base.vn gồm những gì?

Phần mềm lập kế hoạch kinh doanh Base bao gồm hơn 50 ứng dụng với bộ 4 sản phẩm là: Base Work+, Base Info+, Base HRM+ và Base Sale+. Tất cả các ứng dụng trong nền tảng Base đều được kết nối dữ liệu với nhau và cho phép tích hợp với bên thứ 3 dễ dàng cho dù có sự khác biệt về ngôn ngữ.

4.7/5 - (27 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

NHẬN TIN BÀI VIẾT

CHUYÊN MỤC

Bài viết có liên quan

Chủ đề được quan tâm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Zalo phone messager
Liên hệ qua số điện thoại

Gọi ngay

Liên hệ qua messager

Facebook Chat

Liên hệ qua zalo

Zalo Chat