[TẢI MIỄN PHÍ] 5 Biên bản bàn giao tài sản chi tiết 2024

Theo dõi Fastdo trên
Theo dõi Fastdo.vn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)
5 Biên bản bàn giao tài sản chi tiết

Biên bản bàn giao là loại văn bản quan trọng nhằm xác nhận việc giao nhận đã hoàn thành trong hoạt động giao thương, buôn bán. Trong bài viết dưới đây, Fastdo xin giới thiệu những thông tin chi tiết về biên bản bàn giao cùng 5 mẫu biên bản mới nhất giúp Doanh nghiệp có đầy đủ bộ giấy tờ pháp lý phục vụ cho mọi hoạt động kinh doanh.

1. Tầm quan trọng của biên bản bàn giao tài sản

Biên bản bàn giao là văn bản được sử dụng trong việc chuyển giao tài sản, hàng hóa, sản phẩm,… giữa các tổ chức, Doanh nghiệp và cá nhân khi kinh doanh buôn bán.

Biên bản bàn giao giúp các bên liên quan có thể nắm được các thông tin chi tiết, số liệu của đối tượng được bàn giao. Biên bản này có vai trò vô cùng quan trọng, là căn cứ để giải quyết khi xảy ra các tranh chấp giữa các bên.

biên bản bàn giao
Tầm quan trọng của giấy bàn giao

Những lợi ích quan trọng của biên bản giao nhận gồm:

  • Minh chứng chuyển giao tài sản giữa các bên

Việc lập biên bản bàn giao là căn cứ để xác nhận tài sản đã được bàn giao đến đúng nơi. Hơn nữa, kiểm kê hàng hóa bằng văn bản giúp cho quá trình giao nhận giữa các bên liên quan diễn ra nhanh chóng, đảm bảo đúng số lượng, tình trạng hàng hóa.

  • Thể hiện giá trị pháp lý khi xảy ra tranh chấp

Biên bản bàn giao tài sản là chứng từ quan trọng được công nhận về mặt pháp lý nếu có xảy ra tranh chấp giữa các bên trong quá trình bàn giao tài sản. Cần lưu ý rằng, tòa án và các cơ quan pháp luật chỉ chấp nhận loại hồ sơ bàn giao được soạn thành văn bản cụ thể, có thông tin rõ ràng và đặc biệt là chữ ký đầy đủ của các bên liên quan.

  • Liên quan mật thiết đến công tác quản lý tài sản

Trong công tác kiểm kê và quản lý hàng hóa, nếu có xảy ra thất thoát, sai sót, các phòng ban có thể sử dụng biên bản bàn giao là căn cứ đối chiếu tình trạng hàng hóa, tài sản thực tế. 

Do đó, sau quá trình phát sinh giao dịch, cả bên giao và bên nhận đều phải lưu ý giữ lại mẫu bàn giao bằng bản cứng. Bên cạnh đó, với những phát sinh thay đổi, kế toán cũng cần cập nhật bản mềm của giao dịch lên hệ thống kịp thời. Đây sẽ là căn cứ để giải quyết tranh chấp trong tương lai.

>>> XEM THÊM: [TẢI MIỄN PHÍ] 8 mẫu biên bản bàn giao công việc chi tiết

2. Những trường hợp cần sử dụng biên bản bàn giao tài sản

Trong những trường hợp sau, quý doanh nghiệp cần có biên bản bàn giao để xác minh quá trình giao nhận thành công và dễ dàng quản lý:

  • Giao nhận hàng hoá, sản phẩm, tài sản, hồ sơ, tài liệu. 
  • Bàn giao tài sản đang quản lý trước khi nghỉ việc.
  • Nghiệm thu tài sản thế chấp.
  • Tài sản là quà tặng hoặc được viện trợ, góp vốn bởi các tổ chức, Doanh nghiệp mang ra sử dụng hay bảo quản tại tổ chức, doanh nghiệp khác.
  • Tài sản của cộng đồng thuộc Nhà nước quản lý. 
biên bản bàn giao
Khi nào cần đến biên bản bàn giao?
>>> XEM THÊM: Khám phá 6+ mẫu bảng kế hoạch công việc định kỳ bằng Excel

3. 5 Lưu ý quan trọng khi lập biên bản bàn giao tài sản

biên bản bàn giao tài sản có vai trò rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho các bên, do đó khi lập biên bản cần phải đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

  • Trong biên bản giao nhận cần phải có địa điểm, thời gian bàn giao cụ thể. 
  • Những thông tin liên hệ khi giao nhận phải được cung cấp chính xác, đầy đủ. Trong trường hợp uỷ nhiệm bàn giao cần phải có chức danh chịu trách nhiệm đảm nhận. 
  • Biểu mẫu bàn giao cần thể hiện đầy đủ những thông tin của sản phẩm hoặc tài sản như: mã hoặc tên gọi của sản phẩm; số lượng; thông số và chất liệu; tình trạng của sản phẩm, tài sản; giá trị thực của sản phẩm, hàng hoá được bàn giao.
  • Nêu trách nhiệm cụ thể của các bên dựa theo hợp đồng đã ký kết từ trước.
  • Chữ ký xác nhận quá trình bàn giao thành công của cả hai bên. Lưu ý phải có chữ ký họ tên đầy đủ (chức danh), một số trường hợp đặc biệt có thể bổ sung chữ ký của người làm chứng.
biên bản bàn giao
Những lưu ý cần nhớ khi lập mẫu giấy bàn giao tài sản
>>> XEM THÊM: Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho Doanh nghiệp

4. 5 Mẫu biên bản bàn giao tài sản chi tiết 2024

Dưới đây, Fastdo xin giới thiệu tới quý khách 5 mẫu biên bản bàn giao chi tiết nhất. Quý Doanh nghiệp có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau tăng tính chuyên nghiệp và đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan. 

4.1 Mẫu biên bản bàn giao tài sản chi tiết:

biên bản bàn giao
Mẫu biên bản giao nhận tài sản chi tiết

4.2 Biên bản bàn giao tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ:

biên bản bàn giao
Mẫu hồ sơ bàn giao công cụ

4.3 Mẫu biên bản bàn giao tài liệu

biên bản bàn giao
Mẫu giấy bào giao hồ sơ, tài liệu

4.4 Biên bản bàn giao tài sản cụ thể

mẫu biên bản bàn giao tài sản
Form bàn giao tài sản cụ thể

4.5 Mẫu giao nhận tài sản cho Doanh nghiệp

mẫu biên bản bàn giao
Mẫu biên bản bàn giao tài sản dành cho doanh nghiệp

Thông qua những chia sẻ trên, Fastdo hy vọng quý khách hàng đã hiểu được tầm quan trọng và những lưu ý khi sử dụng biên bản bàn giao. Hãy bỏ túi ngay những mẫu biên bản mà Fastdo đã giới thiệu trong bài viết nhé!

>>> XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT HỮU ÍCH KHÁC TỪ FASTDO:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả Như Quân
Trưởng phòng Marketing

Như Quân

Tài khoản & nội dung đã được xác minh và kiểm duyệt gắt gao qua phần mềm fWorkflow của Fastdo.vn.

Như Quân , trưởng phòng Marketing GenZ tại Fastdo, là người trẻ năng động tại Fastdo - nơi cung cấp phần mềm quản lý công việc #1 Việt Nam. Chứng minh được năng lực với 3 năm kinh nghiệm và nhiều dự án marketing cả nội bộ và bên ngoài, bây giờ là lúc Như Quân chia sẻ về kiến thức marketing - bán hàng. Đây là những kiến thức chắt lọc, hứa hẹn giúp các quản lý x3 tốc độ làm việc để tập trung vào triết lý "Làm nhanh hơn, tiền nhiều hơn".

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Liên hệ với Fastdo