15 mẫu OKRs chi tiết cho các chức vụ, phòng ban, công ty [MỚI NHẤT 2021]
Ngày cập nhật
Tháng Mười Hai 21, 2022
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Bài viết của Fastdo sẽ cung cấp 15 mẫu OKR chi tiết cho từng chức vụ, phòng ban trong một doanh nghiệp. Bạn hãy tham khảo các mẫu dưới đây để viết một kế hoạch OKRs đúng chuẩn cho các nhân viên của từng bộ phận trong doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Bạn đang quản trị Doanh nghiệp bằng phương pháp OKRs nhưng công cụ vận hành còn quá nhiều hạn chế, chưa mang lại hiệu quả cao? Click ngay vào ảnh để trải nghiệm ngay 7 ngày miễn phí các tính năng ưu việt của Bộ phần mềm quản trị OKRs toàn diện (fOKRs) của Fastdo:
Nhận ngay Bản demo Bộ quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo
1. Mẫu OKRs cá nhân (Nhân viên)
Ở mỗi cấp độ khác nhau sẽ có mẫu OKRs riêng. Ở cấp độ cá nhân, OKRs được áp dụng linh hoạt trong cả công việc lẫn đời sống.
Trong công việc: OKRs là một mục tiêu về hiệu suất, thành quả nào đó.
Trong cuộc sống: OKRs là mục tiêu về sức khỏe, ngoại hình, nguồn thu nhập…
Ở cương vị lãnh đạo, các nhà quản lý cần phải đặt ra được tầm nhìn, những mục tiêu công việc quan trọng. Nhà quản lý sẽ dẫn dắt nhân viên của mình đi đúng hướng để đạt hiệu quả cao từ những mục tiêu đã được đề ra. Một số mẫu OKRs cho cấp lãnh đạo, quản lý là:
fWork – Bộ giải pháp phần mềm quản trị kế hoạch giúp Doanh nghiệp quản trị dự án hiệu quả, theo dõi timeline chi tiết và báo cáo trực quan về kế hoạch. Click ngay vào ảnh để nhận ngay BẢN DEMO HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ các tính năng của phần mềm:
Phần mềm fWork giúp tăng 300% hiệu suất nhân sự
Nâng cao động lực làm việc cho nhân viên
KR1: Triển khai OKRs cho toàn công ty trong quý III.
KR2: Thiết lập địa chỉ email để nhân viên có thể gửi ý kiến cải tiến động lực, hiệu suất làm việc cho công ty trong tháng 6.
KR3: Thiết kế lại văn phòng thông thoáng hơn và trồng thêm nhiều cây xanh.
Đảm bảo ổn định chế độ lương thưởng cho nhân viên trong năm 2021
KR1: Tiết chế, cắt giảm 100% các khoản chi phí tạm thời không cần thiết ngay trong Quý IV/2020.
KR2: Gia tăng 20% các hợp đồng ký mới so với quý I-2020.
KR3: Tác động đến khách hàng để thu hồi công nợ cũ còn tồn đọng.
Tăng sự gắn kết các nhân viên nội bộ
KR1: Đạt được tỉ lệ trung bình về hài lòng của nhân viên từ 4.5 trở lên.
KR2: Tổ chức ‘Ngày thứ Sáu vui vẻ’ cho nhân viên 2 tháng 1 lần.
KR3: Đào tạo cho 100% nhân viên về lý thuyết OKR trước 30/10.
OKRs của công ty có thể trải dài trên nhiều mảng. Nhưng nhìn chung, các OKRs này đều là những mục tiêu lớn nhằm hướng tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. OKR của công ty như “kim chỉ nam” để tất cả nhân viên đều biết vào thời điểm hiện tại điều gì là quan trọng và cần phải tập trung thực hiện. Mẫu OKRs của công ty cần dựa theo 3 mục tiêu:
O1: Nghiên cứu và cải thiện công ty dựa trên sự hài lòng của khách hàng.
O2: Nghiên cứu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Để đặt mục tiêu và tạo OKRs sẽ rất khó cho những người mới bắt đầu tiếp xúc với biểu mẫu này. Fastdo sẽ gợi ý cho bạn các mẫu OKRs cho doanh nghiệp SME ngay sau đây.
4.1 Khía cạnh phát triển công ty
Thông thường, OKRs ở khía cạnh phát triển công ty sẽ liên quan đến vấn đề tăng lợi nhuận, ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới… Bạn có thể tham khảo các OKRs mẫu cho khía cạnh này qua các ví dụ dưới đây:
Gia tăng mạnh mẽ tiềm lực phát triển giúp cho công ty có lãi
KR1: Tăng doanh thu định kỳ hàng tháng từ mức 6% lên 10%.
KR2: Duy trì 98% lượng khách hàng thông qua việc gia hạn đăng ký dịch vụ của công ty hàng năm.
KR3: Phát triển cấu trúc định giá dịch vụ theo các cấp độ cạnh tranh mới của thị trường.
Phát triển vượt trội và vươn lên trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực SaaS tại thị trường Việt Nam
KR1: Ra mắt thêm 4 sản phẩm mới trong năm 2022.
KR2: Mở thêm các chi nhánh văn phòng đại diện tại TPHCM trong quý I/2022.
KR3: Đào tạo thêm 10 nhân sự lập trình chất lượng trong quý II/2022.
KR4: Hợp tác bán sản phẩm với 10 đơn vị cửa hàng.
KR5: Triển khai kênh Youtube để quảng bá hình ảnh thương hiệu, đạt tối thiểu 50.000 lượt theo dõi hết quý III/2022.
Các mục tiêu cần đặt ra ở quy trình kinh doanh nội bộ khi tạo OKRs là cải tiến dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Một số mẫu OKRs cho các mục tiêu này là:
Cải thiện quy trình kinh doanh để cung cấp dịch vụ tốt hơn
KR1: Giảm quy trình kinh doanh hiện tại từ 10 xuống 7 bước.
KR2: Đảm bảo 100% tiêu chuẩn kinh doanh thực hiện theo quy chuẩn được ban hành vào tháng 9/2020.
KR3: Chuyển giao diện dịch vụ người dùng sang phiên bản mới có tốc độ truy cập nhanh, ổn định hơn 10% so với các phiên bản cũ.
Gia tăng sự hài lòng cho khách hàng thông qua cái tiến quy trình kinh doanh nội bộ
KR1: Giảm thời gian trả lời email của khách hàng từ 4 tiếng xuống còn 2 tiếng.
KR2: 100% khách hàng khi gọi vào số hotline đều được chuyển đến đúng bộ phận cần gặp.
KR3: Hoàn thành bộ tài liệu kinh doanh giới thiệu các tính năng mới cập nhật trước 01/01/2020.
Mỗi bộ phận, phòng ban đều cần những kế hoạch OKRs cụ thể nhằm đạt được hiệu quả cao trong công việc. Sau đây là một số mẫu OKRs cho các bộ phận, phòng ban trong một doanh nghiệp.
5.1 Bộ phận Marketing
Nếu bạn làm ở bộ phận Marketing thì hãy tham khảo một số biểu mẫu OKRs dưới đây.
Đơn giản và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình về những hoạt động Marketing
KR1: Cung cấp 25 phiên đăng nhập test trải nghiệm người dùng on-site.
KR2: Xây dựng 10 bài test cho các infographics và tài liệu nâng cao nhận thức của khách hàng.
KR3: Thu thập 1000 câu trả lời cho cuộc khảo sát online được gửi tới tất cả khách đăng ký ở quý trước.
KR3: Tổ chức một cuộc thi trong phòng Marketing về chủ đề xây dựng và công bố một portfolio hoàn thiện các sản phẩm.
KR4: Trình bày kế hoạch hành động thể hiện được thông điệp về sự cải thiện cho quý tới.
Đạt số lượng khách hàng kỷ lục trong tất cả các kênh tiếp thị
KR1: 18.0000 khách truy cập website
KR2: 24.000 lượt đăng ký mới
KR3: 8.500 tài khoản dùng thử
KR4: 4.500 khách hàng trả phí mới
KR5: Chi phí chuyển đổi thành khách hàng tối đa là 35.000 nghìn đồng
Triển khai xuất bản nội dung quảng bá thương hiệu hàng tuần
KR1: Hoàn thiện nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề quảng bá cho 6 tháng tới
KR2: Tăng số lượng người đăng ký sử dụng tài khoản ít nhất 6% mỗi tuần và tiếp cận được 50000 người đọc
KR3: Tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo lên trên mức trung bình của ngành là 3.5%
Kích hoạt khảo sát ý kiến khách hàng đối với chất lượng nội dung của doanh nghiệp
KR1: Trò chuyện với 15 biên tập viên bên ngoài để thu thập các ý kiến phản hồi về chất lượng nội dung quảng bá đã đăng tải
KR2: Thực hiện 20 cuộc phỏng vấn với khách hàng về nội dung bài đăng.
KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát online với tối thiểu 100 câu hỏi để xếp hạng các nội dung.
Phân tích và thấu hiểu hành vi của khách hàng
KR1: Thực hiện 10 cuộc khảo sát khách hàng online và phân tích kết quả
KR2: Lập bản đồ hành trình mua sắm để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
KR3: Phân tích tất cả các kênh tiếp thị của công ty và đưa ra 15 đề xuất để cải thiện.
OKRs cho bộ phận Marketing
5.1.1 Trưởng phòng Marketing
Một trưởng phòng Marketing sẽ cần xây dựng các OKR mẫu sau đây:
Đơn giản và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình
KR1: Kiểm tra tại chỗ 25 khách hàng để tìm ra những hiểu lầm của họ về sản phẩm
KR2: Kiểm tra 15 mẫu infographic và bộ slide thuyết trình để tìm hiểu khách hàng
KR3: Thu thập 500 câu trả lời qua khảo sát online với các khách đăng ký ở quý trước
KR4: Tổ chức cuộc thi giữa các nhóm để xây dựng và xuất bản tài liệu sản phẩm chất lượng
KR5: Xây dựng kế hoạch hành động để cải thiện thông điệp Marketing cho quý tới
Đạt số lượng đăng ký kỷ lục tất cả các kênh tiếp thị
KR1:180.000 khách truy cập trang web
KR2: 25.000 lượt đăng ký
KR3: 7.000 dùng thử
KR4: 4.500 khách hàng trả phí mới
KR5: Chi phí chuyển đổi người dùng tối đa là 35.000 đồng
Nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiện tại
KR1: Quảng cáo thương hiệu trên 3 tờ báo đối tượng độc giả đa phần là CEO, chuyên gia
KR2: Cộng tác với 5 KOLs trong ngành để quảng bá thương hiệu
KR3: Tăng nhận diện thương hiệu lên tới 50%
KR4: Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội của công ty lên 100%
Dưới đây là một số mẫu mục tiêu OKR cho bộ phận giáo dục, huấn luyện của doanh nghiệp
Nâng cao tinh thần không ngừng học tập của nhân viên
KR1: Triển khai chính sách yêu cầu mỗi nhân nhân viên đọc, tìm hiểu tối thiểu 1 sách chuyên ngành mỗi tháng
KR2: Xây dựng thư viện sách tại công ty
KR3: Tổ chức các buổi chia sẻ về sách vào chiều thứ 7 mỗi tháng
Cung cấp tài liệu, kinh nghiệm cho các nhân viên của từng bộ phận
KR1: Tổ chức buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm làm việc vào chiều thứ 6 cuối cùng của mỗi tháng
KR2: Mời nhân viên xuất sắc của mỗi bộ phận viết tài liệu về quy trình làm việc
Triển khai đào tạo marketing cho nhân viên
KR1: Tổ chức 2 khóa đào tạo về Digital Marketing cho bộ phận Sales
KR2: Xây dựng 3 quyển ebook về kiến thức marketing
KR3: Tổ chức buổi thực hành tìm hiểu insight của khách hàng cho nhân viên trong bộ phận marketing
OKRs dành cho bộ phận giáo dục, huấn luyện
6. Sử dụng công cụ phù hợp để khai thác giá trị của OKRs
Dù mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng nhưng không phải Doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai thành công phương pháp OKRs vào tổ chức của mình. Điều này có thể xảy ra bởi rất nhiều nguyên do, một trong số đó đến từ việc thiếu một công cụ phù hợp để vận hành OKRs.
Khác với các phương pháp khác, khi áp dụng phương pháp OKRs, nó đòi hỏi phải có sự giao tiếp và phản hồi qua lại từ 3 phía: từ trên xuống, từ dưới lên, chiều ngang. Do vậy, một công cụ được cho là phù hợp phải đảm bảo được việc tối ưu hóa được các quy trình phức tạp trong OKRs. Ngoài ra, nó phải bám sát vào lý thuyết OKRs chuẩn quốc tế, đảm bảo được tính RÕ RÀNG và MINH BẠCH trong công tác vận hành.
Bộ quản trị OKRs fOKRs của Fastdo là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp thiết lập và theo dõi các kết quả then chốt thông qua những dữ liệu trực quan được cập nhật hàng ngày; đồng thời kết nối nhà quản lý và nhân viên với mục tiêu chung của doanh nghiệp.
Bộ giải pháp phần mềm quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo
Bộ giải pháp phần mềm quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo cho phép người dùng thực hiện tất cả chức năng liên quan đến OKRs trên cùng một không gian TINH GỌN, DỄ SỬ DỤNG và TẠO ĐỘNG LỰC. Bám sát hoàn toàn lý thuyết OKRs chuẩn quốc tế, Bộ giải pháp phần mềm quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo sẽ giúp bạn khai thác 200% giá trị mà OKRs mang lại.
Bạn quan tâm đến Bộ quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo. Đăng ký ngay để trải nghiệm 7 ngày miễn phí bản demo với các tính năng riêng biệt từ phần mềm fOKRs.
Hy vọng với 15 mẫu OKR chi tiết cho các chức vụ, phòng ban, công ty mà Fastdo đã tổng hợp được có thể giúp bạn tạo lập và sử dụng OKRs đạt hiệu quả cao. Việc thực hiện các mục tiêu được đề ra khi tạo ra OKRs chính là yếu tố quyết định đưa những nhà quản lý tiến gần hơn đến thành công.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO
Địa chỉ:
Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 6, số 11 Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.
Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 2, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Ở mỗi cấp độ khác nhau sẽ có mẫu OKRs riêng. Ở cấp độ cá nhân, OKRs được áp dụng linh hoạt trong cả công việc lẫn đời sống. Trong công việc: OKRs là một mục tiêu về hiệu suất, thành quả nào đó. Trong cuộc sống: OKRs là mục tiêu về sức khỏe, ngoại hình, nguồn thu nhập…
Mẫu OKR dành cho vị trí lãnh đạo, quản lý cần được xây dựng thế nào?
Ở cương vị lãnh đạo, các nhà quản lý cần phải đặt ra được tầm nhìn, những mục tiêu công việc quan trọng. Nhà quản lý sẽ dẫn dắt nhân viên của mình đi đúng hướng để đạt hiệu quả cao từ những mục tiêu đã được đề ra.
Những đặc điểm của mẫu OKR dành cho công ty là gì?
Nhìn chung, các OKRs này đều là những mục tiêu lớn nhằm hướng tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. OKR của công ty như “kim chỉ nam” để tất cả nhân viên đều biết vào thời điểm hiện tại điều gì là quan trọng và cần phải tập trung thực hiện. Mẫu OKRs của công ty cần dựa theo 3 mục tiêu: Nghiên cứu và cải thiện công ty dựa trên sự hài lòng của khách hàng; nghiên cứu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng; tăng doanh thu định kỳ.