Làm chủ deadline với 20+ app quản lý thời gian miễn phí

Theo dõi Fastdo trên
Theo dõi Fastdo.vn trên Google News
5/5 - (93 bình chọn)
Review chi tiết 20+ app quản lý thời gian miễn phí

Bạn nghiện điện thoại và không thể sống thiếu mạng xã hội? Bạn dễ bị xao nhãng và trì hoãn? Bạn quá tải vì 3 đầu 6 tay mỗi ngày nhưng công việc, deadline vẫn luôn dồn dập? Câu trả lời nằm ở cách bạn quản lý thời gian.
Giải tỏa căng thẳng, giải thoát bản thân khỏi núi bài tập, công việc với 20+ app quản lý thời gian miễn phí sau cùng Fastdo. Các giải pháp sau sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý để vừa hoàn thành mọi nhiệm vụ đúng hạn, vừa có thời gian cho các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi.

1. Top 5 App quản lý thời gian biểu, tổ chức và theo dõi tiến độ công việc

1.1 App thời gian biểu và quản lý công việc Fastdo Work

Tính năng nổi bật của bộ phần mềm quản lý công việc dành cho SMEs Fastdo Work
Tính năng nổi bật của bộ phần mềm quản lý công việc dành cho SMEs Fastdo Work

Fastdo Work là ứng dụng quản lý thời gian và công việc toàn diện, kết hợp bốn phần mềm mạnh mẽ: fPlan, fWorkflow, fMeeting và fTodolist. App giới hạn thời gian sử dùng ứng dụng này giúp cá nhân và nhóm làm việc tối ưu hóa hiệu suất bằng cách lập kế hoạch chi tiết, giám sát tiến độ, và đánh giá hiệu quả sử dụng thời gian trên một nền tảng duy nhất. 

Với app sắp xếp công việc Fastdo Work, bạn có thể sắp xếp lịch trình công việc, lên danh sách công việc hàng ngày, thiết lập thời hạn cho từng nhiệm vụ và đảm bảo mọi việc đều được hoàn thành đúng tiến độ. Fastdo Work còn cho phép điều chỉnh kế hoạch linh hoạt, thiết lập và quản lý các cuộc họp, và tự động hóa quá trình giao nhận việc để giảm thiểu thời gian chết và tăng cường hiệu quả làm việc.

Tính năng nổi bật:

  • Lập danh sách công việc hàng ngày chi tiết (fTodolist): Liệt kê danh sách công việc cần làm mỗi ngày và sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, theo dõi tiến độ và cập nhật tình trạng công việc
  • Quản lý quy trình công việc (fWorkflow): Thiết lập và phân quyền trực quan, tự động hóa luồng công việc, tiết kiệm thời gian giao tiếp và kiểm soát chặt chẽ các bước công việc
  • Quản lý cuộc họp (fMeeting): Tổ chức và theo dõi các cuộc họp, ghi lại và phân chia công việc ngay trong cuộc họp, đảm bảo không bỏ sót nhiệm vụ
  • Lập kế hoạch dự án dài hạn (fPlan): Tạo và quản trị kế hoạch theo nhiều chế độ xem như danh sách, bảng Kanban, lịch và sơ đồ Gantt, kết nối các công việc hàng ngày với kế hoạch dự án
  • Gửi thông báo nhắc nhở mỗi khi đến hạn công việc hoặc khi công việc có bất kỳ thay đổi nào
  • Cung cấp báo cáo, thống kê chi tiết về tiến độ công việc, hiệu suất làm việc và thành tích của nhân viên, đội nhóm và phòng ban.
  • Đồng bộ hóa đa nền tảng, truy cập dễ dàng trên cả máy tính và điện thoại, đảm bảo sự liên tục và nhất quán trong quản lý công việc.

Mức giá sử dụng:

Bảng giá Bộ phần mềm quản lý dự án FastdoWork
Bảng giá Bộ phần mềm quản lý dự án FastdoWork
  • Tùy theo quy mô doanh nghiệp, giá dao động từ 60.000 VND/user/tháng đến 25.000 VND/user/tháng, miễn phí cài đặt phần mềm, miễn phí dùng thử, miễn phí đào tạo nhân sự, miễn phí triển khai phần mềm
  • Trợ giá độc quyền lên đến 60%, mua 12 tháng tặng thêm 6 tháng, mua 24 tháng tặng thêm 12 tháng
>>> XEM NGAY: Top 12 phần mềm quản lý nhân viên từ xa hiệu quả 2024

1.2 Ứng dụng quản lý thời gian miễn phí Trello

app quản lý thời gian biểu
Theo dõi tiến độ công việc trên Trello

Trello là một trong những ứng dụng quản lý thời gian biểu hỗ trợ người dùng thiết lập, sắp xếp và kiểm soát công việc. Với giao diện trực quan dựa trên phương pháp Kanban, Trello giúp bạn theo dõi tiến độ công việc một cách dễ dàng và linh hoạt, đảm bảo mọi nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn.

Bên cạnh việc hỗ trợ quản lý công việc cá nhân, Trello còn là công cụ hữu ích trong điều hành hoạt động đội nhóm. Người dùng có thể tự do điều chỉnh các tác vụ bằng cách kéo thả, thiết lập hẹn giờ và nhận thông báo nhắc nhở mỗi khi đến hạn.

Tính năng nổi bật:

  • Ứng dụng quản lý thời gian biểu và thông báo nhắc nhở mỗi khi đến hạn
  • Đánh dấu các mục đã hoàn thành xong và lưu trữ riêng vào một file đã cài từ trước
  • Thiết lập hẹn giờ cho mỗi task, list nhiệm vụ được giao
  • Sắp xếp các thẻ trong danh sách theo thứ tự ưu tiên
  • Sử dụng nhãn, deadline và các tính năng khác để đánh dấu và quản lý các nhiệm vụ quan trọng.
  • Tiện ích mở rộng tích hợp với các ứng dụng khác như Google Drive, Slack, Jira.
  • Nhắc nhở mỗi khi đến hạn công việc để đảm bảo hoàn thành đúng thời gian

Mức giá 

  • Gói miễn phí: Cộng tác theo nhóm/ dự án nhỏ từ 10 thành viên trở xuống, giới hạn tính năng (không có theo dõi thời gian) và chế độ xem (không có sơ đồ Gantt)
  • Gói Standard: 5 USD/user/tháng (thanh toán 1 năm) hoặc 6 USD/user/tháng (thanh toán 1 tháng)
  • Gói Premium: 10 USD/user/tháng (thanh toán 1 năm) hoặc 12,5 USD/user/tháng (thanh toán 1 tháng)
  • Gói Enterprise: 17,5 USD/user/tháng (thanh toán 1 năm)
>>> XEM NGAY: 6 phần mềm quản lý KPI miễn phí hiệu quả cho doanh nghiệp

1.3 App quản lý thời gian và ghi chú công việc Evernote

app quản lý thời gian
Quản lý, sắp xếp công việc trên Evernote

Evernote là một app quản lý thời gian và tổ chức công việc đa năng cho cá nhân, doanh nghiệp và trường học. Ứng dụng quản lý thời gian này giúp người dùng ghi chú mọi công việc, lên ý tưởng và lập danh sách cần làm một cách nhanh chóng. Với tính năng nhắc nhở thông minh cho từng nhãn dán nhiệm vụ, Evernote đảm bảo bạn luôn tuân thủ đúng tiến độ và mục tiêu đã đặt ra, đồng thời giúp bạn dễ dàng theo dõi và thực hiện kế hoạch. 

Evernote còn giúp sắp xếp trình tự công việc theo các deadline một cách có hệ thống. Ngoài ra, tính năng đồng bộ hóa giữa máy tính và thiết bị di động cũng giúp bạn có thể truy cập và quản lý ghi chú mọi lúc, mọi nơi. Với mức giá linh hoạt, app quản lý thời gian sử dụng điện thoại Evernote đáp ứng tốt nhu cầu ghi chú, tổ chức, sắp xếp thời gian.

Tính năng nổi bật:

  • Ghi chú công việc với định dạng ghi chú như một bản Word thu nhỏ trên điện thoại
  • Sắp xếp trình tự công việc theo deadline một cách hệ thống
  • Đồng bộ ghi chú giữa máy tính và thiết bị di động
  • Đặt nhắc nhở cho các ghi chú quan trọng để không bỏ lỡ deadline hoặc sự kiện 
  • Gửi thông báo nhắc nhở qua email, điện thoại di động hoặc máy tính
  • Sắp xếp ghi chú vào các sổ tay khác nhau để dễ dàng quản lý, tìm kiếm
  • Tìm kiếm ghi chú theo từ khóa, thẻ, ngày tạo
  • Nhập và trích xuất tất cả các ghi chú và đoạn văn bản đã cắt 
  • Tạo danh sách việc cần làm (Todolist) trực tiếp trong ghi chú, đánh dấu khi hoàn thành

Mức giá sử dụng:

  • Miễn phí: 50 ghi chú, kết nối 2 thiết bị,  60MB dung lượng tải lên/tháng.
  • Gói Personal (82.416,66 đồng/tháng): 150.000 ghi chú, kết nối không giới hạn thiết bị và 10GB dung lượng tải lên/tháng.
  • Gói Professional (104.083,33 đồng/tháng): Dung lượng lưu trữ lên đến 20GB/tháng và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm và phân tích thông tin hiệu quả hơn.
  • Gói Teams (208.333,33 đồng/tháng/người dùng): 500.000 ghi chú, dung lượng 20GB/tháng + 2GB/người dùng và tính năng phân quyền mạnh mẽ\
>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA: TOP các phần mềm lập kế hoạch được ưa chuộng nhất hiện nay

1.4  App quản lý thời gian sử dụng điện thoại miễn phí Tick Tick

app giúp quản lý thời gian
Theo dõi lịch trình công việc qua app Tick Tick

TickTick là một ứng dụng quản lý thời gian biểu được thiết kế để giúp người dùng sắp xếp lịch trình bận rộn và hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Với khả năng tích hợp với lịch biểu cá nhân, lập to-do list và theo dõi cụ thể deadline từng nhiệm vụ, TickTick giúp bạn theo dõi chặt chẽ các công việc cần làm, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và nâng cao hiệu suất toàn diện.

Đặc biệt, giao diện thân thiện, dễ sử dụng và các tính năng thông minh khiến app quản lý thời gian trên điện thoại TickTick trở thành công cụ cho cả cá nhân và nhóm làm việc. App giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng Tick Tick còn giúp người dùng tập trung tối đa vào công việc nhờ các tiện ích nâng cao như bộ đếm Pomodoro và tiếng ồn trắng.

Tính năng nổi bật:

  • Lập danh sách các công việc cần làm, đánh dấu mức độ ưu tiên cho các nhiệm vụ (cao, trung bình, thấp) 
  • Ứng dụng Ma trận quản lý thời gian Eisenhower để phân loại và tập trung vào những nhiệm vụ thực sự quan trọng
  • Tạo danh sách thông minh công việc, tự động lọc và nhóm các nhiệm vụ theo các tiêu chí cụ thể
  • Nhắc nhở qua email, ứng dụng di động hoặc thông báo trên máy tính
  • Bộ đếm Pomodoro và tiếng ồn trắng  để người dùng tập trung vào công việc
  • Tích hợp đa nền tảng, đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị, giúp bạn theo dõi và quản lý công việc mọi lúc, mọi nơi

Mức giá sử dụng:

  • Gói Miễn phí: Trải nghiệm các tính năng cơ bản của TickTick để quản lý công việc cá nhân hiệu quả
  • Gói Premium (35,99 USD/năm): Mở khóa các tính năng nâng cao như đính kèm tệp không giới hạn, cá nhân hóa Todolist, sử dụng các mẫu có sẵn để tạo Todolist, chia sẻ và giao nhiệm vụ
>>>> KHÁM PHÁ NGAY: 8 phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính, desktop hữu ích

1.5 Ứng dụng sắp sắp, tổ chức công việc và theo dõi thời gian Any.do

ứng dụng quản lý thời gian học tập
Ứng dụng quản lý thời gian học tập – Any.do
 

App quản lý thời gian Any.do là một trợ thủ đắc lực giúp bạn giúp bạn định hình lại  lại mục tiêu, lập kế hoạch làm việc một cách khoa học và quản lý và điều hành mọi hoạt động theo lịch trình đã đặt ra. Any.do giúp người dùng xây dựng thói quen xếp lịch biểu, tổ chức công việc rõ ràng, logic.

Any.do mang đến trải nghiệm quản lý công việc toàn diện với nhiều tính năng thông minh như cá nhân hóa các bản cập nhật và nhận diện giọng nói từ Siri và Google Assistant. Với các gói dịch vụ từ miễn phí đến cao cấp, Any.do đáp ứng nhu cầu của cá nhân, gia đình và các nhóm làm việc, giúp mọi người theo dõi và hoàn thành công việc đúng hạn, từ đó xây dựng một cuộc sống lành mạnh và chất lượng hơn.

Tính năng nổi bật:

  • Phân loại nhiệm vụ thành các danh mục để tập trung vào những việc cần làm
  • Bắt đầu ngày mới với Moment, xem lại lịch trình và lên kế hoạch cho ngày hôm đó
  • Sử dụng sao, hashtag hoặc nhãn màu để đánh dấu và ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng
  • Đặt thời hạn và nhắc nhở cho từng nhiệm vụ để đảm bảo hoàn thành đúng hạn, với thông báo qua email, tin nhắn hoặc thông báo đẩy
  • Nhận diện giọng nói từ Siri và Google Assistant.
  • Đồng bộ hóa lịch trình và hoạt động trên nhiều thiết bị.
  • Cá nhân hóa các bản cập nhật
>>> XEM NGAY: 15 phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất hiện nay

2. Top 15 App quản lý thời gian sử dụng điện thoại, mạng xã hội miễn phí

2.1 Appblock – App quản lý thời gian sử dụng điện thoại miễn phí

App quản lý thời gian sử dụng điện thoại miễn phí AppBlock
App quản lý thời gian sử dụng điện thoại miễn phí AppBlock

AppBlock-Stay Focused là một ứng dụng quản lý thời gian phổ biến với người dùng điện thoại iOS và Android. Hầu hết người dùng chọn app quản lý thời gian này thay vì các phần mềm quản lý thời gian khác như Opal, BlockSite, Freedom, Forest,… vì tính năng khóa “mạnh tay” các web và ứng dụng vào những thời điểm cần thiết.

Nhờ vậy, app giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng AppBlock đã giúp người dùng giảm đến 32% thời gian sử dụng điện thoại di động ngay trong tuần đầu tiên sử dụng. Ứng dụng đã giúp học sinh, sinh viên, người đi làm từng bước làm chủ thời gian, cai cơn nghiện điện thoại và mạng xã hội, tập trung tốt hơn, cải thiện thành tích học tập, làm việc, ngủ ngon hơn và cải thiện sức khỏe tinh thần.

Tính năng nổi bật:

  • Tạo ra môi trường học tập, làm việc không bị phân tâm
  • Phân chia thời gian theo mục đích: đi làm, đi học, ngày nghỉ
  • Giám sát và hạn chế thời gian giải trí trong tuần
  • Chặn các ứng dụng khởi chạy khi mở điện thoại
  • Khóa hoặc chặn tạm thời của các mạng xã hội, trò chơi để người dùng tập trung hơn vào học tập, làm việc
  • Hạn chế quyền truy cập vào các trang web làm xao nhãng, lãng phí thời gian
  • Tạo và tùy chỉnh lịch chặn theo giờ, địa điểm làm việc, học tập hoặc mạng wifi
  • Chặn việc bỏ qua các hạn chế đã đặt ra của người dùng: Khóa chỉ có thể bị tắt khi hết thời gian cấm hoặc khi bạn cắm sạc điện thoại
  • Thông báo nhắc nhở nếu người dùng vẫn cố tình sử dụng ứng dụng đã bị chặn
>>> TÌM HIỂU NGAY: 10+ phần mềm quản trị doanh nghiệp, công ty miễn phí tốt nhất

2.2 Freedom – App quản lý thời gian miễn phí trên đa thiết bị

Ứng dụng quản lý thời gian miễn phí trên đa thiết bị Freedom
Ứng dụng quản lý thời gian miễn phí trên đa thiết bị Freedom

Freedom là một app quản lý thời gian sử dụng điện thoại được phát triển để hỗ trợ người dùng mắc bệnh ADHD tạm biệt những phiền nhiễu, kiểm soát thời gian, sống hạnh phúc, khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Cách hoạt động của Freedom khá đơn giản. Một khi thiết lập chương trình chặn, bạn sẽ không thể mở, truy cập hoặc tải thêm bất cứ nội dung nào từ website, mạng xã hội, email hoặc các ứng dụng đã chặn.

Tuy có bản miễn phí nhưng nếu cần lập kế hoạch hoặc sử dụng thêm tính năng âm nhạc tập trung, bạn cần nâng cấp ứng dụng quản lý thời gian này lên phiên bản Freedom Premium với giá $39,99 mỗi năm. Người dùng Freedom đã thoát khỏi thế giới kỹ thuật số, loại bỏ cơn nghiện trò chơi, điện thoại, mạng xã hội để lấy lại 2,5 giờ học tập, làm việc hiệu quả mỗi ngày. Thử ngay nếu bạn cần giải pháp tương tự.

Tính năng nổi bật:

  • Tạo danh sách web và ứng dụng chặn tùy chỉnh, chặn bao nhiêu tùy thích
  • Lên lịch chặn ứng dụng và trang web vào những ngày và giờ cụ thể
  • Chặn thông báo trong thời gian khóa và mở ra đầy đủ khi hết hiệu lực nên người dùng không lo bị trôi tin tức
  • Đồng bộ các phiên chặn trên điện thoại iOS, Android với máy tính Mac hoặc Windows, Chromebook
  • App thời gian biểu đã được lập sẵn và nhắc nhở người dùng thực hiện công việc, nhiệm vụ đúng lịch trình đặt ra
  • Cung cấp các bản âm nhạc để người dùng tập trung làm việc, bất kể họ ở đâu
>>> XEM NGAY: TOP 15+ Phần mềm đặt lịch hẹn có phí và miễn phí tốt nhất

2.3 Forest – App quản lý thời gian được Google Play và App Store đề cử

App quản lý thời gian sử dụng điện thoại Forest
Quản lý thời gian thông qua nhiệm vụ trồng cây trên Forest

Forest là app quản lý thời gian sử dụng điện thoại được Google Play bình chọn là ứng dụng cải thiện bản thân tốt nhất năm 2018 tại 9 quốc gia hàng đầu như Nhật Bản, Canada, Pháp, Hàn Quốc,… Hoạt động như một trò chơi trên điện thoại mang lại thời gian thay vì lấy đi thời gian, Forest phù hợp với những ai yêu thích game nông trại, cần thêm kích thích thị giác và động lực để đánh bại sự trì hoãn, cơn nghiện smartphone và duy trì năng suất làm việc.

Nguyên tắc hoạt động của ứng dụng quản lý thời gian này rất đơn giản: Bất cứ khi nào người dùng muốn đặt điện thoại xuống để hoàn thành danh sách việc cần làm của mình, họ sẽ mở Forest để trồng một cái cây trong vòng 30 phút. Khi tập trung vào công việc, cây của người dùng sẽ phát triển. Tuy nhiên, nếu họ không thể cưỡng lại sự cám dỗ của việc sử dụng điện thoại và rời khỏi ứng dụng, cây của họ sẽ khô héo và chết đi.

Đặc biệt, nhờ hợp tác với Trees for the Future để trồng cây thật trên khắp thế giới và giúp mọi người chung tay giữ môi trường luôn xanh, Forest còn được Google Play đề cử là ứng dụng có tác động xã hội tốt nhất vào năm 2018.

Tính năng nổi bật:

  • Tạo danh sách chặn cá nhân hóa cho các tình huống khác nhau
  • Thiết lập các phiên tập trung bằng cách bấm giờ hoặc hẹn giờ theo phương pháp Pomodoro
  • Cho phép người dùng trồng cây cùng người khác để tập trung khi làm việc nhóm mọi lúc, mọi nơi
  • Thông báo nhắc nhở trồng cây để người dùng biết rằng đã đến lúc phải hạ điện thoại xuống
  • Tích hợp thêm nhiều loại âm thanh để người dùng tăng khả năng tập trung
  • Cho phép người dùng tạo động lực cho bản thân bằng những câu trích dẫn yêu thích và những từ truyền cảm hứng
  • Thống kê chi tiết về thời gian tập trung để người dùng điều chỉnh thói quen tập trung của họ
  • Đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các nền tảng, thiết bị
>>>> ĐỌC NGAY: Các phần mềm quản lý dự án giúp nhà quản trị hiệu quả

2.4 RescueTime – Phần mềm quản lý thời gian toàn diện, tự động

App quản lý thời gian sử dụng điện thoại RescueTime
App quản lý thời gian sử dụng điện thoại RescueTime

RescueTime là app quản lý thời gian miễn phí được đánh giá cao bởi tính năng chặn các yếu tố gây phân tâm với các phiên tập trung (Focus Sessions). Nhờ cung cấp các báo cáo chi tiết, toàn diện về thói quen sử dụng thời gian, Rescuetime đã giúp 2,5 triệu người dùng giải quyết lượng công việc dày đặc khoa học, hợp lý hơn và tăng năng suất học tập, làm việc.

Ngoài ra, app giới hạn thời gian sử dụng điện thoại RescueTime còn là công cụ lên kế hoạch và thiết lập deadline tuyệt vời với AI vào giao diện kéo thả trực quan. Doanh nghiệp có thể tận dụng RescueTime để tạo bảng chấm công, lập hóa đơn, quản lý tiến độ dự án và tối ưu hiệu quả làm việc nhóm.

RescueTime có phiên bản miễn phí là Rescuetime Lite. Tuy nhiên, nếu người dùng cần các tính năng nâng cao như tích hợp lịch và nhạc, gia tăng lịch sử dữ liệu (RescueTime Lite chỉ hiển thị lịch sử 3 tháng) và phần khởi động cho Phiên tập trung thì cần mua phiên bản Premium với mức giá 12 USD/tháng hoặc 78 USD/năm.

Tính năng nổi bật:

  • Focus Sessions: Đặt hẹn giờ để theo dõi thời gian và chặn các ứng dụng, trang web khi cần tập trung
  • FocusTime: Tự động đặt điện thoại ở chế độ không làm phiền để bảo vệ người dùng khỏi mọi gián đoạn
  • Quản lý lịch họp, kiểm soát thời gian dành cho các cuộc họp
  • Cung cấp các báo cáo chi tiết về thói quen sử dụng thời gian, tự động phân loại các hoạt động theo mức năng suất để người dùng tìm ra và cải thiện yếu tố đang cản trở năng suất
  • Cho phép người dùng đặt mục tiêu sử dụng điện thoại dựa trên mục tiêu cá nhân
  • Cảnh báo bằng cách gửi những tin nhắn nhanh khi họ bị phân tâm hoặc một lời chúc mừng khi họ đạt được mục tiêu theo thời gian thực
  • Theo dõi các dự án với Timesheets AI
  • Tạo bảng chấm công, lập hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng, chính xác
  • Tích hợp với Zapier để kết nối với các phần mềm quản lý công việc như Asana, Slack, Todoist, Trello,…

2.5 Noisli – Ứng dụng quản lý thời gian bạn bình tĩnh và tập trung

App quản lý thời gian giúp thư giãn và giữ bình tĩnh Noisli
App quản lý thời gian giúp thư giãn và giữ bình tĩnh Noisli

Noisli là ứng dụng có chức năng hẹn giờ và đồng hồ đếm ngược để người dùng có thể tận dụng các phương pháp quản lý thời gian hiệu quả. Kết hợp tiếng ồn trắng, tiếng ồn hồng và tiếng ồn nâu như tiếng chim, tiếng mưa, tiếng sóng biển, tiếng dế,… Noisli giúp át đi tiếng ồn lớn, giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và năng suất.

Vì vậy, Noisli thường được dùng để tăng hiệu quả của các buổi làm việc, học tập, sáng tạo. Một số người thậm chí còn sử dụng app quản lý thời gian này như một bộ đếm thời gian ngủ để ngủ một giấc thoải mái hơn.

Tính năng nổi bật:

  • Hẹn giờ hoặc đồng hồ đếm ngược để người dùng sử dụng hiệu quả thời gian và tăng năng suất 
  • Cung cấp danh sách phát được tuyển chọn để che tiếng ồn, tập trung, học tập, viết lách, ngủ và thư giãn
  • Giảm tác động tiêu cực của ô nhiễm tiếng ồn, tạo ra môi trường lý tưởng để tăng cường khả năng sáng tạo

2.6 Brain.FM – App quản lý thời gian giúp cải thiện sự tập trung bằng âm nhạc

App quản lý thời gian giúp cải thiện sự tập trung bằng âm nhạc Brain.FM
App quản lý thời gian giúp cải thiện sự tập trung bằng âm nhạc Brain.FM

Giống như Noisli, bên cạnh tính năng kiểm soát thời gian bằng phương pháp hẹn giờ và đồng hồ đếm ngược, Brain FM sử dụng âm nhạc để giúp người dùng cải thiện sự tập trung. Được tài trợ bởi Quỹ khoa học quốc gia Hoa Kỳ, app quản lý thời gian này cũng hỗ trợ giữ sự chú ý liên tục và tối ưu hóa hiệu suất bằng các nhịp điệu nhẹ nhàng.

Điểm khác biệt của Noisli là sử dụng âm nhạc do được thiết kế để kích thích sóng não tạo ra bởi AI. Bên cạnh có nhiều kênh khác nhau để hỗ trợ người dùng tập trung và hoàn thành nhiều nhiệm vụ và công việc, danh sách âm thanh của Noisli cũng được cá nhân hóa để phục vụ cho các mục đích khác như thư giãn, giảm lo âu, căng thẳng, giảm triệu chứng ADHD, đánh bại sự trì hoãn, thiền, ngủ trưa.

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp đa dạng thể loại âm nhạc, từ LoFi, Cổ điển đến âm thanh thiên nhiên
  • Cá nhân hóa danh sách âm nhạc
  • Điều chỉnh mức độ kích thích sóng não, có tùy chọn tăng cường cho người bị ADHD
  • Tải xuống nhạc để sử dụng ngoại tuyến hoặc khi điện thoại ở chế độ trên máy bay.
  • Bấm giờ theo chế độ Pomodoro để người dùng tập trung và tăng năng suất

2.7 SelfControl – App quản lý thời gian trên máy tính MacOS

App quản lý thời gian trên máy tính MacOS SelfControl
App quản lý thời gian trên máy tính MacOS SelfControl

Được phát triển bởi Charlie Stigler và Steve Lambert, SelfControl là ứng dụng mã nguồn mở miễn phí dành cho riêng cho các máy tính thuộc hệ điều hành macOS. App quản lý thời gian này cho phép bạn chặn quyền truy cập của chính mình vào các trang web, máy chủ thư điện tử hoặc bất kỳ thứ gì khác trên Internet gây mất tập trung.

Chỉ cần đặt khoảng thời gian chặn, thêm các trang web vào danh sách chặn và nhấp vào “Bắt đầu”, SelfControl sẽ khiến trình duyệt của bạn sẽ rơi vào trạng thái ẩn. Bạn sẽ không thể truy cập các trang web đó cho đến khi hết thời gian, ngay cả khi bạn khởi động lại máy tính hoặc xóa ứng dụng.

Tuy nhiên, việc chặn sẽ không hiệu quả nếu bạn sử dụng VPN. Cụ thể, sau khi bật VPN, nếu một trang web nào đó nằm trong Danh sách chặn, các trang web khác sử dụng cùng máy chủ cũng sẽ bị chặn ngay cả khi chúng không có trong danh sách. Ngoài ra, app giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội SelfControl cũng không cho phép người dùng lên lịch chặn trang web trong khi đây là một tính năng khá cơ bản.

Tính năng nổi bật:

  • Danh sách chặn: Chỉ chặn các trang web được thêm vào Danh sách
  • Allowlist: Chặn toàn bộ Internet (trang web, email, mạng xã hội, v.v.) sẽ bị chặn ngoại trừ các trang web được thêm vào Allowlist
  • Chặn các trang web trong khoảng thời gian mà người dùng chỉ định, với thời gian tối thiểu là 1 phút và thời gian tối đa là 24 giờ

2.8 Clockify – Ứng dụng giới hạn thời gian sử dụng điện thoại và mạng xã hội miễn phí

Giao diện ứng dụng quản lý thời gian Clockify
Giao diện ứng dụng quản lý thời gian Clockify

Clockify là phần mềm theo dõi thời gian miễn phí cho cá nhân và nhóm. Nhờ tính năng đặt thời hạn cho từng công việc, phân tích hiệu suất và dự đoán tiến độ, Clockify giúp người dùng kiểm soát tối đa thời gian sử dụng điện thoại, mạng xã hội và tối ưu hiệu suất làm việc.

Đặc biệt, Clockify có phiên bản miễn phí vĩnh viễn không giới hạn số lượng người dùng, dự án và không gian làm việc. App quản lý thời gian này còn cho phép dùng thử lên đến bảy ngày miễn phí với phiên bản PRO khi người dùng cần nâng cấp để sử dụng được nhiều tính năng nâng cao hơn. Do đó, Clockify đặc biệt phù hợp với các freelancer, startup, agency và doanh nghiệp nhỏ có ngân sách và nguồn lực hạn chế.

Tính năng nổi bật:

  • Lập kế hoạch cho công việc, nhiệm vụ và ca làm việc
  • Theo dõi giờ làm việc tự động theo thời gian thực theo 4 chế độ: Timer (hẹn giờ  trực tuyến theo phương pháp Pomodoro), Timesheet (Nhập thủ công thời gian sử dụng vào timesheet hàng tuần), Calendar (Quản lý lịch chặn các web và ứng dụng), Auto tracker (Theo dõi tự động thói quen sử dụng các ứng dụng và trang web), Kiosk (Đếm giờ từ một thiết bị dùng chung)
  • Xem thời gian sử dụng các trang web và ứng dụng
  • Quản lý ngày nghỉ phép, ngày lễ
  • Phát hiện, nhắc nhở và cảnh báo nếu người dùng có thời gian nhàn rỗi
  • Phân tích và tổng hợp các báo cáo về hiệu quả sử dụng thời gian
  • Mời thành viên tham gia nhóm, cho phép cùng nhau theo dõi thời gian và cải thiện hiệu suất
  • Ước tính ngân sách, xem thu nhập, chi phí, lợi nhuận và theo dõi tiến độ dự án

2.9 Toggl Track – Phần mềm quản lý thời gian toàn diện cho nhóm và cá nhân

Phần mềm quản lý thời gian toàn diện cho nhóm và cá nhân Toggl Track
Giao diện phần mềm quản lý thời gian toàn diện cho nhóm và cá nhân Toggl Track

Toggl Track là app quản lý thời gian trực tuyến, linh hoạt, trực quan theo phương pháp đếm giờ cho nhóm và cá nhân. Toggl phù hợp với mọi quy trình làm việc, với đầy đủ tính năng từ bấm giờ, sắp xếp lịch trình làm việc đến phân tích hiệu suất. Cân nhắc Toggl nếu bạn cần ứng dụng quản lý thời gian có thể kiểm soát toàn diện các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến của mình.

Toggl cũng tích hợp được với Zapier và đa dạng phần mềm quản lý công việc như Trello, Asana, Todoist, Jira hay Notion. Hãy bắt đầu theo dõi thời gian mà không cần mở tab mới với Toggl. Bộ đếm thời gian của ứng dụng này dễ dàng đáp ứng nhu cầu nhắc nhở công việc và quản lý thời gian theo phương pháp Pomodoro của bạn.

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi thời gian làm việc với tính năng hẹn giờ Pomodoro
  • Lọc ra thời gian nghỉ giải lao, quản lý giờ giấc chặt chẽ với lịch biểu
  • Nhắc nhở mỗi khi thời gian dùng điện thoại và mạng xã hội lên đến mức báo động để người dùng tập trung vào công việc cần làm
  • Cảnh báo sử dụng app giải trí trong khoảng thời gian không cho phép
  • Theo dõi năng suất theo thời gian thực

2.10 Timely – App quản lý thời gian tự động để đội nhóm tập trung vào công việc quan trọng

Giap diện app quản lý thời gian Timely
Giap diện app quản lý thời gian Timely

Với đánh giá 4.8/5 sao và số điểm trên 95% về chất lượng, hiệu suất, hỗ trợ và độ dễ thiết lập và sử dụng, Timely là phần mềm quản lý thời gian luôn được xếp hạng cao nhất trên G2. App giới hạn thời gian sử dụng điện thoại này giúp các doanh nghiệp loại bỏ tình trạng phân tâm và tập trung vào các hoạt động cốt lõi.

Bằng cách ghi lại thời gian làm việc của nhân viên cho các ứng dụng, web, email, các tài liệu hay các cuộc họp với khách hàng một cách chính xác, Timely giúp các công ty tối ưu việc phân bổ tài nguyên và tối đa hóa lợi nhuận. Giao diện trực quan và các tính năng dựa trên AI khiến nó trở thành một công cụ không thể thiếu cho các ngành nghề khác nhau, bao gồm các doanh nghiệp SaaS, tư vấn viên và freelancer.

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi tự động thời gian sử dụng các ứng dụng, mạng xã hội và web
  • Ghi lại chính xác các hoạt động, công việc, so sánh thời gian ước tính và thời gian thực hiện công việc thực tế của nhân viên
  • Tiết kiệm thời gian lập bảng chấm công với sự hỗ trợ của AI
  • Sắp xếp công việc bằng cách phân loại các nhiệm vụ theo thẻ tag
  • Quản lý khối lượng công việc và hiệu suất của nhân viên
  • Cung cấp cái nhìn tổng quan về tiến độ dự án để quản lý hiểu rõ năng lực của nhóm, dễ dàng xác định các nút thắt gây cản trở hiệu suất
  • Tạo biểu đồ thời gian và bảng điều khiển dự án theo thời gian thực

2.11 myHomework Student Planner – App thời gian biểu cho học sinh, sinh viên

Giao diện app quản lý thời gian cho học sinh sinh viên myHomework Student Planner
Giao diện app quản lý thời gian cho học sinh sinh viên myHomework Student Planner

myHomework Student Planner là một trong các app quản lý thời gian học tập dành cho học sinh, sinh viên, giúp cá nhân dễ dàng sắp xếp, theo dõi và quản lý các deadline bài tập, kỳ thi, các dự án và các sự kiện quan trọng. Ứng dụng này cho phép đồng bộ lịch biểu cá nhân và gửi nhắc nhở mỗi khi có sự kiện hoặc sắp đến deadline, giúp người dùng tránh việc quên và bỏ lỡ các công việc quan trọng.

Học sinh, sinh viên nếu đang cần một công cụ quản lý thời gian có giao diện dễ sử dụng và thân thiện, hỗ trợ theo dõi deadline bài tập, lịch kiểm tra và kỳ thi thì myHomework Student Planner là một lựa chọn hoàn hảo. Ứng dụng này không chỉ cung cấp tính năng thông báo nhắc nhở khi gần tới thời hạn mà còn giúp tổ chức lịch tự học tại nhà, đồng bộ thời gian biểu trên các nền tảng khác nhau.

Tính năng nổi bật:

  • Lập lịch biểu cá nhân để dễ dàng theo dõi deadline bài tập, kỳ thi, các dự án và sự kiện quan trọng
  • Đồng bộ lịch biểu cá nhân trên nhiều nền tảng
  • Nhắc nhở bài tập và sự kiện mỗi khi có deadline gần đến
  • Hỗ trợ tổ chức và lập kế hoạch học tập tại nhà
  • Tùy chỉnh chi tiết lớp học và bài tập một cách nhanh chóng
  • Thiết lập thời hạn và mức độ ưu tiên cho các bài tập và sự kiện
  • Tạo lời nhắc hằng ngày đơn giản và hiệu quả

2.12 Pomodoro – App quản lý thời gian sử dụng ứng dụng miễn phí

Pomodoro là ứng dụng giúp người dùng khóa tạm thời các app khiến bạn mất tập trung trong vòng 30 – 120 phút. Bên cạnh đó, Pomodoro còn hỗ trợ thiết lập các mục tiêu từ ngắn hạn đến dài hạn và nhắc nhở mỗi ngày để bạn hoàn thành đúng tiến độ đặt ra. Kết thúc một kế hoạch, app sẽ cung cấp biểu đồ đánh giá cũng như nêu những giải pháp giúp bạn cải thiện tốt hơn.

app quản lý thời gian
Tính năng Focus mode trên app Pomodoro

Ưu điểm nổi bật:

  • Hỗ trợ cài đặt trên 3 nền tảng iPhone, iPad và Macbook.
  • Thiết lập thời gian chặn app và mở khóa một cách dễ dàng
  • App giúp quản lý thời gian cũng như các task làm việc
  • Tính năng nhắc nhở cảnh báo khi bạn cố tình mở ứng dụng đã chặn nhiều lần.

2.13 Moment – App giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội

Moment là app quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội trong ngày và nhắc nhở mỗi khi thời gian dùng lên đến mức báo động. Bạn có thể cài đặt ngày, giờ tự động chặn khi thiết bị nhận thấy có dấu hiệu vượt quá giới hạn quy định. Lúc này, màn hình người dùng sẽ hiển thị nhiều thông báo yêu cầu dừng hoạt động để máy và cả chủ sở hữu nên nghỉ ngơi.

những app quản lý thời gian
Giao diện quản lý thời gian trên app Moment

Ưu điểm nổi bật:

  • Ứng dụng quản lý thời gian học tập và làm việc hiệu quả
  • Cho phép kiểm soát thời lượng sử dụng của tất cả thành viên trong gia đình, đặc biệt là những hộ có con em nhỏ
  • Hỗ trợ cài đặt trên nền tảng iOS và Android vô cùng tiện lợi
  • Sử dụng được ở mọi lúc mọi nơi chỉ cần kết nối với Internet

2.14 Offtime – App kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại và mạng xã hội

Nhắc đến những app lập thời gian biểu chất lượng thì không thể không kể đến Offtime. Ứng dụng giúp người dùng “cai nghiện” game, mạng xã hội vô cùng hiệu quả, giúp bạn tập trung tối đa vào công việc cần làm. Bạn cũng có thể lên kế hoạch dễ dàng theo từng hạng mục việc ở nhà, công ty, gia đình, bản thân…

app quản lý thời gian biểu
Giao diện app Offtime

Ưu điểm nổi bật:

  • Thông báo nhắc nhở khi sử dụng một app nào đó quá lâu
  • Hỗ trợ phân chia thời gian làm việc và vui chơi hợp lý
  • Theo dõi lịch trình một cách cụ thể và thiết lập deadline hoàn thành công việc theo từng hạng mục

2.15 Wastenotime – App giới hạn thời gian sử dụng điện thoại và website

Wastenotime cũng là một trong các ứng dụng quản lý thời gian trên trình duyệt web hiệu quả. Phần mềm đáp ứng mọi tiêu chí giúp bạn theo dõi lịch trình, lên kế hoạch thực hiện như thời hạn đã đặt ra một cách nhanh chóng để từ đó nâng cao năng suất làm việc toàn diện.

những ứng dụng quản lý thời gian
Ứng dụng quản lý thời gian trên máy tính – Wastenotime

Ưu điểm nổi bật:

  • Cho phép người dùng lập thời gian biểu phù hợp lịch trình cá nhân
  • Kiểm soát thời gian truy cập các trang web khiến bạn mất nhiều thời gian và phân tâm trong công việc
  • Thông báo nhắc nhở mỗi khi đến hạn; Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ kế hoạch

3. Tại sao nên sử dụng phần mềm, ứng dụng quản lý thời gian?

Trong cuộc sống bộn bề ngày nay có biết bao nhiêu công việc khiến con người phải quan tâm, suy nghĩ và đôi lúc quên đi những khoảng thời gian dành riêng cho bản thân hoặc những sự kiện quan trọng. Chính vì vậy, việc sở hữu một app quản lý thời gian để nhắc nhở và đồng hành cùng bạn lập nên những kế hoạch, mục tiêu là hoàn toàn cần thiết.

ứng dụng quản lý thời gian trên máy tính
Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý thời gian

Trí nhớ của mỗi người đều có giới hạn và không thể vận hành tốt như một cỗ máy. Do đó, một ứng dụng giúp kiểm soát thời gian làm việc cũng như thông báo nhắc nhở mỗi khi quên hay quá hạn sẽ giúp bạn hoàn thành mọi kế hoạch một cách hiệu quả nhất. Từ đó, bản thân bạn cũng lập nên một thói quen sống có nề nếp, tổ chức, nâng cao chất lượng toàn diện về mọi mặt.

4. Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn app quản lý thời gian

app quản lý thời gian dùng điện thoại
Nắm bắt một số tiêu chí đánh giá một phần mềm tốt

Việc nắm bắt những tiêu chí để lựa chọn app quản lý thời gian dùng điện thoại đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu được một “người trợ lý” đắc lực hỗ trợ kiểm soát mọi công việc và vận hành một cách hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

  • Đáp ứng tính năng hiển thị theo tuần và thời gian biểu một cách trực quan: App thời gian biểu phải có tính năng hiển thị đầy đủ lịch trình công việc đã sắp xếp theo tuần/ tháng/ năm kèm theo đó là khung thời gian tương ứng để bạn có thể hoàn thành từng nhiệm đúng tiến độ, cải thiện năng suất làm việc đáng kể.
  • Cho phép chia sẻ lịch trình với gia đình và đồng nghiệp với nhau: Chức năng chia sẻ lịch trình trong cùng một ứng dụng giúp bạn có thể theo dõi lịch biểu của từng người trong gia đình hoặc đồng nghiệp với nhau. Nhờ vào đó người dùng sẽ triển khai các kế hoạch phù hợp với khung thời gian của mỗi người.
  • Hỗ trợ chức năng “Album” hoặc “Nhật ký” để người dùng có thể xem lại bất cứ lúc nào: App quản lý thời gian miễn phí cũng cần phải đáp ứng tính năng lưu trữ lịch trình, ghi chú, video, ảnh kỷ niệm,… Điều này sẽ giúp người dùng tìm kiếm và xem lại nhanh chóng cùng một lúc.
  • Cho phép tùy chỉnh giao diện theo sở thích người dùng: Bởi vì app sẽ đồng hành cùng bạn mỗi ngày và mở ra xem mọi lúc mọi nơi, cho nên việc đáp ứng tiêu chí cho phép người dùng tùy chỉnh theo sở thích sẽ tiếp thêm động lực thực hiện công việc.
  • Có tính năng ghi chép chi tiêu giúp quản lý tiền bạc hiệu quả: Sẽ rất tiện ích nếu như app lập thời gian biểu cá nhân kết hợp với quản lý việc chi tiêu hàng ngày để giúp người dùng kiểm soát dòng tiền và phân chia các khoản sử dụng sao cho hợp lý nhất.
  • Các tác vụ đơn giản dễ dùng: Tiêu chí này sẽ giúp bạn lên kế hoạch, lịch trình nhanh chóng. Một số ứng dụng thông minh còn hỗ trợ người dùng nhập nhiều thông tin qua tính năng nhận diện giọng nói “cực kỳ” tiện lợi.
  • Khả năng đồng bộ hóa và theo dõi trên mọi thiết bị: Tính năng đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại để giúp người dùng có thể truy cập tìm kiếm, theo dõi bất cứ lúc nào cũng như xử lý nhiều công việc đột xuất một cách nhanh chóng.
  • Sao lưu dữ liệu một cách an toàn: Tính năng sao lưu giúp người dùng không phải lo lắng bị mất thông tin hay những tài liệu quan trọng. Đồng thời app phải đáp ứng khả năng khôi phục dữ liệu để bạn có thể cần bất cứ khi nào.
  • Chức năng bảo mật và quyền riêng tư: Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng để bảo mật những tài liệu kinh doanh với đối tác hoặc các thông tin khách hàng quan trọng của doanh nghiệp.
  • Có phiên bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm xem có phù hợp hay không: Nếu app có hỗ trợ phiên bản dùng thử thì người dùng sẽ có thể trải nghiệm và xem xét, cân nhắc kỹ càng hơn để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng lâu dài của mình.

>>>> TIẾP TỤC VỚI CÁC BÀI VIẾT:

Mục đích của việc sử dụng các ứng dụng quản lý thời gian là gì?

Các ứng dụng quản lý thời gian giúp người dùng tập trung, sắp xếp công việc và quản lý lịch trình hiệu quả, giảm thiểu sự xao nhãng và tăng năng suất.

Ứng dụng nào giúp chặn các trang web và ứng dụng gây xao nhãng?

Appblock và Freedom rất hiệu quả trong việc chặn các trang web và ứng dụng gây xao nhãng, cho phép người dùng tập trung vào công việc.

Ứng dụng nào sử dụng phương pháp trò chơi để cải thiện sự tập trung?

Forest sử dụng phương pháp trò chơi, trong đó người dùng trồng cây ảo bằng cách tập trung vào công việc, giúp giảm sử dụng điện thoại và trì hoãn.

Ứng dụng nào kết hợp nhạc tập trung với quản lý thời gian?

Brain.FM và Noisli kết hợp nhạc giúp tăng cường sự tập trung với các công cụ quản lý thời gian, giúp người dùng duy trì sự tập trung và giảm căng thẳng.

Ứng dụng nào vừa giúp các đội nhóm quản lý thời gian, vừa cộng tác và quản lý dự án hiệu quả?

Fastdo Work là ứng dụng vừa giúp quản lý, kiểm soát thời gian, lịch trình làm việc, vừa hỗ trợ sự cộng tác và quản lý dự án của đội nhóm, cung cấp các công cụ để theo dõi công việc, giao tiếp và nâng cao năng suất.

5/5 - (93 bình chọn)
Tác giả CEO Xuân Tấn
Giám đốc điều hành

CEO Xuân Tấn

Tài khoản & nội dung đã được xác minh và kiểm duyệt gắt gao qua phần mềm fWorkflow của Fastdo.vn.

Trần Xuân Tấn , lãnh đạo thuộc nhóm Gen Z, dẫn dắt Fastdo - nền tảng phần mềm quản lý công việc hàng đầu cho SMEs Việt Nam. Triết lý "Làm nhanh hơn, tiền nhiều hơn" của anh đã giúp tăng 20% tốc độ hoàn thành công việc, đóng góp 80% doanh thu. Dưới sự lãnh đạo của anh, Fastdo đã cải tiến sản phẩm hơn 48 lần, định vị công nghệ "Made in Vietnam" trên thị trường quốc tế.

6
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Liên hệ với Fastdo